Thứ bảy 27/07/2024 19:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp du lịch năm 2023

20:49 | 29/11/2023

(Xây dựng) - Ngày 29/11, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Khánh Hòa năm 2023.

Khánh Hòa: Tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp du lịch năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị nhằm gặp gỡ, tiếp nhận phản ánh kiến nghị từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch để thông tin, trao đổi, giải quyết các vấn đề tồn tại, bất cập cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh du lịch.

Theo Sở Du lịch, hiện trên toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.181 cơ sở lưu trú du lịch với gần 60.000 phòng (trong đó có 103 cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao với gần 24.000 phòng). Có 234 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, trong đó có 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa; 188 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Từ đầu năm 2023 đến nay, du lịch Khánh Hòa có nhiều kế hoạch làm mới diện mạo du lịch như: Làm mới sản phẩm, tăng cường triển khai nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, phối hợp để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Nha Trang - Khánh Hòa.

Thời gian qua, UBND tỉnh và các Sở, ngành, địa phương đã giải quyết, tháo gỡ một số vấn đề vướng mắc khó khăn, góp phần giúp doanh nghiệp ổn định tình hình hoạt động kinh doanh.

Tại Hội nghị, một số kiến nghị được UBND tỉnh Khánh Hòa trực tiếp chỉ đạo như cho phép ôtô trên 29 chỗ ngồi được cấp phù hiệu “Xe du lịch” theo đúng quy định vào trung tâm thành phố Nha Trang trong giờ cao điểm và phục vụ khách du lịch tàu biển quốc tế đến Nha Trang đã tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ khách du lịch khi đến Nha Trang – Khánh Hòa.

Tuy nhiên, vẫn còn một số kiến nghị như: Chi phí thuê dịch vụ đặt dù, ghế nằm tại bãi biển, các gói hỗ trợ vay vốn, lãi suất; giảm giá tiền thuê đất 2023... được doanh nghiệp quan tâm vì chưa có phương án giải quyết phù hợp mong muốn.

Cùng với đó, đại diện các doanh nghiệp du lịch đã trình bày một số khó khăn trong quá trình phát triển kinh doanh, những bất cập phát sinh trong hoạt động du lịch như: Phương án đảm bảo an ninh trật tự và thái độ phục vụ tại các điểm tham quan du lịch; quy trình khai báo lưu trú của du khách; việc sử dụng lao động là người nước ngoài tại các cơ sở lưu trú du lịch; phương án thu hút khách du lịch mùa thấp điểm...

Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa và các Sở, ban, ngành liên quan đã giải quyết một số kiến nghị của các doanh nghiệp. Những kiến nghị khác sẽ được Sở gửi văn bản kiến nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý, khắc phục trong thời gian tới.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load