Thứ hai 29/04/2024 02:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Chỉ đạo xử lý dứt điểm hàng loạt sai phạm tại khu vực núi Hòn Rồng sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng

11:31 | 10/04/2023

(Xây dựng) - Sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng tải bài viết “Cam Ranh (Khánh Hòa): Chưa khắc phục xong hậu quả, hàng trăm nghìn mét vuông đất rừng tại khu vực núi Hòn Rồng tiếp tục bị “cạo trọc””, mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo UBND thành phố Cam Ranh và các sở, ngành liên quan xử lý dứt điểm tất cả các trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng tại khu vực này.

Khánh Hòa: Chỉ đạo xử lý dứt điểm hàng loạt sai phạm tại khu vực núi Hòn Rồng sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh tiếp tục chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh tại các văn bản liên quan. Đồng thời, nhấn mạnh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để phát sinh các trường hợp vi phạm tương tự tại khu vực, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện cho Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Điều này cho thấy, UBND tỉnh Khánh Hòa có động thái xử lý rất quyết liệt trước hàng loạt sai phạm về xây dựng, đất đai, khoáng sản tại khu vực này.

Tuy nhiên, một điều khó hiểu là trong Báo cáo số 106/BC-UBND ngày 30/3/2023 của UBND thành phố Cam Ranh báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về kết quả xử lý vi phạm tại khu vực núi Hòn Rồng, tức 03 ngày sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài viết phản ánh về những vi phạm mới mà hậu quả là hàng trăm nghìn mét vuông đất rừng tiếp tục bị các đối tượng ngang nhiên san ủi, rào chắn… gây bức xúc trong dư luận lại không hề được UBND thành phố Cam Ranh đề cập trong báo cáo này?

Khánh Hòa: Chỉ đạo xử lý dứt điểm hàng loạt sai phạm tại khu vực núi Hòn Rồng sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng

Những vi phạm mới xảy ra tại khu vực núi Hòn Rồng không hề được thành phố Cam Ranh đề cập trong Báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa.

Liên quan đến những sai phạm tại khu vực núi Hòn Rồng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh và Công an tỉnh chủ động kiểm tra, rà soát, xử lý giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Để tiếp tục làm rõ những nguyên nhân, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân dẫn đến hàng loạt sai phạm tại khu vực núi Hòn Rồng. Đồng thời, thông tin một cách khách quan từ phía lãnh đạo thành phố Cam Ranh, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có phiếu đề nghị cung cấp thông tin gửi đến ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh. Sau khi có phản hồi từ phía UBND thành phố Cam Ranh, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Phi Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load