Thứ sáu 29/03/2024 00:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo vệ người tiêu dùng số 8:

Khách hàng “tố” Công ty Licogi 18.3 cung cấp bê tông thương phẩm kém chất lượng

16:50 | 15/05/2020

(Xây dựng) – Nghi ngờ Công ty TNHH MTV Thương mại và xây dựng 18 (Công ty Licogi 18.3) cung cấp sản phẩm bê tông thương phẩm kém chất lượng cho công trình xây dựng, chủ đầu tư công trình xây dựng đã đem mẫu bê tông đi thí nghiệm thì kết quả cho thấy cường độ nén bê tông chỉ đạt khoảng hơn một nửa so với mác thiết kế đã cam kết trước đó.

khach hang to cong ty licogi 183 cung cap be tong thuong pham kem chat luong
Ngôi nhà của gia đình anh Hoàng Việt Dũng tại thôn Văn Ổ, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn thư phản ánh của anh Hoàng Việt Dũng (trú tại thôn Văn Ổ, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) về việc, Công ty Licogi 18.3 cung cấp sản phẩm bê tông thương phẩm kém chất lượng, không đúng so với cam kết ban đầu cho công trình xây dựng nhà mình.

Nội dung đơn thư nêu rõ: Gia đình tôi có xây một căn nhà hai tầng (địa chỉ tại thôn Văn Ổ, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm), vào ngày 02/04/2020 có đổ mái tầng 01 và sử dụng bê tông tươi của Công ty Licogi 18.3 với thỏa thuận mác bê tông là M 300 CV do anh Nguyễn Tuấn Oanh đại diện công ty cung cấp.

khach hang to cong ty licogi 183 cung cap be tong thuong pham kem chat luong
Chất lượng mác bê tông không đạt chuẩn như Công ty Licogi 18.3 đã cam kết với khách hàng.

Đến ngày 08/04/2020, gia đình tôi phát hiện sự việc không bình thường liên quan đến chất lượng bê tông, sau đó có gọi điện thông báo cho Công ty Licogi18.3 và anh Nguyễn Tuấn Oanh để phối hợp kiểm tra. Sau quá trình kiểm tra, anh Nguyễn Tuấn Oanh - đại diện công ty ký cam kết chất lượng mác bê tông đạt chuẩn (có văn bản cam kết – PV). Chính vì vậy, sau 21 ngày kể từ ngày đổ bê tông (02/04/2020 – 23/04/2020) gia đình tôi tiếp tục cho thợ xây dựng tiến hành thi công trở lại, đồng thời yêu cầu Công ty Licogi18.3 phối hợp cùng với gia đình đi ép mẫu bê tông đúc do Công ty để lại. Nhưng sau nhiều lần hẹn, Công ty Licogi18.3 vẫn kéo dài thời gian ép mẫu.

Đến ngày 05/05/2020, Công ty Licogi18.3 đồng ý đi tiến hành ép mẫu bê tông để kiểm tra. Anh Nguyễn Tuấn Oanh - đại diện cho Công ty Licogi18.3 cùng với gia đình tới Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Tasco Thành Nam để tiến hành ép mẫu bê tông. Kết quả thí nghiệm nén mẫu bê tông cho thấy, cường độ nén trung bình là 16,0 N/mm, đạt 53,33% mác thiết kế đã đặt theo cam kết trước đó.

khach hang to cong ty licogi 183 cung cap be tong thuong pham kem chat luong
Kết quả thí nghiệm nén mẫu bê tông tại Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Tasco Thành Nam và Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đều xác định không đạt yêu cầu.

Đến ngày 06/05/2020 gia đình tôi lại tiếp tục mời Trung tâm Kiểm định thuộc Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải dưới sự giám sát của Công ty Licogi 18.3, khoan rút lõi trực tiếp trên sàn và mang đi ép thì cho kết quả mác chỉ đạt 13,5 N/mm2, đạt 45% mác thiết kế đã đặt theo cam kết của Công ty.

Đơn thư cũng nêu rõ, do công trình không đảm bảo an toàn kết cấu, gây nguy hiểm trong quá trình thi công và tính mạng các thành viên gia đình trong quá trình sử dụng, gia đình chúng tôi đã đình chỉ việc xây dựng công trình và yêu cầu Công ty phối hợp để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, Công ty liên tục từ chối và đùn đẩy trách nhiệm cho nhau kéo dài thời gian giải quyết sự việc, không thực hiện đúng như cam kết. Việc dừng thi công công trình gây hoang mang và ảnh hưởng đến công việc của gia đình, nhất là sức khỏe của mẹ tôi – bệnh nhân bị bệnh tim.

Sau khi nhận được nội dung phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại công trình xây dựng trên. Phóng viên ghi nhận thấy toàn bộ công trình đã dừng thi công. Hiện nay, công trình đã xây dựng gần xong tầng 2, toàn bộ cốp pha chống tầng 1 và sàn tầng 2 vẫn để nguyên chưa tháo dỡ. Mặt sàn tầng 2 có những vết khoan mẫu bê tông để mang đi thử nghiệm.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, anh Hoàng Việt Dũng chia sẻ: Sau khi đổ sàn trần tầng 1 cũng là sàn tầng 2 xong, tôi thấy những thấy những mảng vè bê tông có kết cấu kém, nếu tác dụng lực mạnh vào thấy bê tông bở bục ngay. Tuy nhiên, đại diện công ty vẫn cam kết bê tông đúng chất lượng vì vậy gia đình tôi mới dám thi công tiếp. Chỉ đến khi gia đình và công ty phối hợp mang sản phẩm đi kiểm nghiệm thì mới có kết quả là không đạt yêu cầu.

“Sau khi sự việc diễn ra, Công ty Licogi18.3 liên tục từ chối và đùn đẩy trách nhiệm cho nhau kéo dài thời gian giải quyết sự việc, không thực hiện đúng như cam kết ban đầu. Một công ty lớn trong ngành Xây dựng lại có cách hành xử thiếu chuyên nghiệp cũng như thiếu tôn trọng khách hàng trong xử lý vụ việc. Nếu như những khối bê tông kém chất lượng treo lơ lửng trên đầu kia nếu sập xuống ảnh hưởng đến tính mạng gia đình tôi thì ai là người chịu trách nhiệm?”, anh Dũng bức xúc.

Gia đình anh Dũng kiến nghị: “Do chi phí tháo dỡ và xây dựng mới nguyên trạng cho công trình rất lớn so với điều kiện và hoàn cảnh gia đình cùng với áp lực về an toàn thi công, công việc, sức khỏe làm cho gia đình tôi vô cùng hoang mang. Gia đình tôi cũng chỉ mong công ty có sự phối hợp cùng gia đình, nhanh chóng khắc phục được chất lượng công trình, để chúng tôi tiếp tục được thi công đưa công trình vào sử dụng”.

khach hang to cong ty licogi 183 cung cap be tong thuong pham kem chat luong
Trạm bê tông thương phẩm của Công ty Licogi 18.3.

Để có thông tin chính xác, khách quan về sự việc này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ đặt lịch làm việc với Công ty Licogi 18.3 và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

Bạn đọc gửi phản ánh, thông tin sản phẩm hoặc câu hỏi liên quan tới chuyên mục

Bảo vệ người tiêu dùng tại địa chỉ: baovenguoitieudungbxd@gmail.com, điện thoại: 094.120.5678.

Thanh Thanh – Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load