(Xây dựng) – Không hài lòng về chất lượng dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật tại nơi mình sinh sống, mới đây Ban quản trị và cư dân của chung cư CT2-TP khu đô thị (KĐT) Tây Nam hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã gửi đơn thư kiến nghị đến các cơ quan chức năng phản ánh về những tồn tại, bất cập tại tòa nhà này. Người dân mong muốn chủ đầu tư sớm có phương án xử lý, giải quyết tình trạng trên.
Hiện người dân tòa nhà CT2 – TP Tây Nam Linh Đàm mong muốn phương án giải quyết, xử lý dứt điểm những bất cập từ phía chủ đầu tư HUD.VN
Theo nội dung đơn thư của cư dân sinh sống tại chung cư CT2-TP KĐT Tây Nam hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), tòa chung này do Cty CP Phát triển Nhà ở xã hội (HUD.VN) làm Chủ đầu tư hiện nay đang tồn tại một số bất cập gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của các cư dân. Cụ thể, theo phản ánh, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa hoàn thiện để vận hành, đã xảy ra tình trạng báo cháy giả, gây hoang mang và bất an trong cư dân.
Nội dung đơn cũng nêu rõ: Đầu hút khói kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn sử dụng, đèn báo sự cố hành lang bị hỏng, không hoạt động khi xảy ra cháy.... Nếu xảy ra sự cố liên quan đến công tác PCCC và hệ thống PCCC thì chủ đầu tư – HUD.VN phải toàn toàn chịu mọi trách nhiệm.
Cũng theo đơn kiến nghị: Hiện nay, tại tòa nhà này xuất hiện hàng loạt các lỗi kỹ thuật như ngấm và dò nước từ trên mái nhà xuống các căn hộ và hành lang ở tầng trên cùng (tầng 15 trở xuống).
Tình trạng thấm dột xuất hiện tại một số căn hộ của tòa nhà ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cư dân.
Cụ thể, tòa nhà bị thấm nước từ mặt tường ngoài vào trong nhà; thấm từ mái nhà xuống trần thạch cao, từ nhà vệ sinh sang các phòng bên cạnh, xuống các căn hộ phía dưới và rò rỉ ra mặt tường phía bên ngoài, gây ẩm mốc, mùi hôi, bong tróc tường, hư hại các thiết bị nội thất và vật dụng trong nhà ảnh hưởng tới sinh hoạt, đặc biệt là gây bệnh tật cho trẻ nhỏ, người già…
Bên cạnh đó, tòa nhà mới sử dụng không lâu nhưng liên tục bị ùn ứ nước thải, chảy nước bẩn lênh láng trên mặt sân trước tòa nhà, mùi hôi thối làm mất mỹ quan và gây nguy hại đến sức khỏe cộng đồng cư dân.
Đồng thời, cư dân cũng phản ánh bể nước chung của tòa nhà này bị nứt, ngấm nước mặt vào bể gây ô nhiễm nguồn nước sạch dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe và phát sinh nhiều loại bệnh tật. Trong khi đó, ống dẫn nước sạch từ ngoài vào bể bị cao hơn so với bề mặt bể, không cung cấp đủ nước cho cư dân sinh hoạt trong giờ cao điểm, mùa hè nước không tự chảy vào bể gây ra sự thiếu nước nghiêm trọng.
Ngoài ra, một số bất cập nữa cũng được cư dân nêu trong đơn thư như: Mặt sân chung xung quanh tòa nhà bị sụt, lún, bề mặt sân sau nhà quá dốc, gạch tự chèn bị vỡ gây đọng nước, khó khăn cho việc đi lại và sử dụng diện tích sân chung.
Được biết, đại diện Chủ đầu tư là HUD.VN và đơn vị dịch vụ (HUDS) cùng Ban Quản trị tòa nhà CT2 – TP đã nhiều lần họp bàn phương án giải quyết, nhưng đến nay phương án giải quyết bên phía chủ đầu tư HUD.VN vẫn chưa giải quyết dứt điểm.
Trước những bất cập trên, cư dân tòa nhà CT2 – TP Tây Nam Linh Đàm đề nghị chủ đầu tư là Cty CP phát triển Nhà ở xã hội HUD.VN rà soát toàn bộ hạ tầng kỹ thuật tòa nhà, khắc phục, sửa chữa dứt điểm các khiếm khuyết sai hỏng, thực hiện nghĩa vụ bảo hành, bảo trì tòa nhà, từng căn hộ theo hợp đồng đã cam kết, theo quy định của pháp luật…
Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Thanh Trà
Theo