Thứ sáu 26/04/2024 05:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàn Kiếm: Tăng cường kiểm tra các công trình xây dựng, cải tạo, sửa chữa tại phường Trần Hưng Đạo

19:31 | 31/12/2021

(Xây dựng) – Qua xác minh thông tin phản ánh của công dân về việc nhiều công trình xây dựng trên phố Liên Trì và Nguyễn Gia Thiều đang thi công sai phép, phường Trần Hưng Đạo và Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khẳng định: Không có việc thi công không phép hay sai phép, các công trình xây dựng này đang thi công cải tạo, sửa chữa theo đúng giấy phép được cấp.

hoan kiem tang cuong kiem tra cac cong trinh xay dung cai tao sua chua tai phuong tran hung dao
Công trình số 24 phố Liên Trì được UBND quận Hoàn Kiếm cấp Giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở số 87/GPCT ngày 26/10/2021.

Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn phản ánh của công dân phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm về hàng loạt công trình nhà ở đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa trên phố Liên Trì có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Cụ thể, người dân cho biết: Các công trình số 24, 29, 39, 43 phố Liên Trì và công trình số 14 Nguyễn Gia Thiều đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa. Trong quá trình thi công, chủ nhà không thực hiện đúng các quy định của pháp luật như: Không xin giấy phép, thi công không đúng nội dung giấy phép, tự ý thay đổi, điều chỉnh thiết kế công trình…

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với UBND phường Trần Hưng Đạo và có buổi làm việc trực tiếp với cán bộ Tổ Quản lý trật tự xây dựng và đô thị của phường. Đại diện Tổ Quản lý trật tự xây dựng và đô thị của phường Trần Hưng Đạo xác nhận: Trên địa bàn phường hiện đang có các công trình cải tạo, sửa chữa nhà ở như người dân phản ánh. Tuy nhiên, không có việc chủ nhà tự ý cải tạo không phép hay sai phép. Tổ Quản lý trật tự xây dựng và đô thị của phường thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

Gần đây nhất, ngày 24/11, UBND phường Trần Hưng Đạo đã thành lập Tổ kiểm tra gồm đại diện lãnh đạo phường, Đội quản lý trật tự xây dựng và đô thị, Cảnh sát khu vực, Bí thư Chi bộ, Tổ dân phố... kiểm tra đột xuất một số công trình xây dựng, cải tạo, sửa chữa tại phố Liên Trì. Tại công trình số 24 Liên Trì, là nhà ở gia đình được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép sửa chữa, cải tạo nhà ở theo giấy phép số 87/GPCT. Trước khi sửa chữa, cải tạo, công trình có hiện trạng 6 tầng + tum thang, tổng diện tích sàn 572,56m2. Theo giấy phép, công trình được sửa chữa, gia cố hệ thống móng, khung, cột, dầm chịu lực tại trục 1' và 2' cải tạo trên cơ sở nhà hiện có... Qua kiểm tra cho thấy, hiện công trình 24 Liên Trì cải tạo, sửa chữa theo đúng nội dung quy định trong giấy phép, giữ nguyên hiện trạng chiều cao các tầng và chiều cao công trình, không vi phạm quy định về trật tự xây dựng.

Tại công trình số 29 Liên Trì, chủ nhà thực hiện cải tạo đúng theo quy định, không thay đổi kết cấu, chiều cao; công trình 14 Nguyễn Gia Thiều chỉ thay cánh cửa cổng, không vi phạm quy chế quản lý biệt thự cũ...

Ngày 28/12/2021, Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị quận Hoàn Kiếm có Công văn số 271/QLTTXDĐT phúc đáp Báo điện tử Xây dựng về công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo. Công văn nêu rõ:

“Công trình tại địa chỉ số 24 phố Liên Trì, chủ đầu tư là bà Đặng Nguyễn Khánh Ly được UBND quận Hoàn Kiếm cấp Giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở số 87/GPCT ngày 26/10/2021 với nội dung: “Gia cố móng, khung, cột, dầm, chịu lực tại trục 1’ và trục 2’ trên cơ sở nhà hiện có. Diện tích cải tạo tầng 1, tầng 2, tầng 3, tầng 4, tầng 5 bằng nhau, tầng 6 lùi vào 3m so với mặt nhà, diện tích cải tạo tum thang 24,8m. Chiều cao các tầng và chiều cao công trình giữ nguyên như hiện trạng”. Trong quá trình chủ đầu tư sửa chữa nhà theo Giấy phép được cấp. UBND phường Trần Hưng Đạo có nhận được đơn của ông Đặng Vỹ phản ánh về việc cải tạo, sửa chữa của công trình 24 phố Liên Trì.

Ngay sau khi nhận được đơn của ông Đặng Vỹ. Ngày 13/11/2021 và ngày 23/11/2021, Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị quận phối hợp với UBND phường Trần Hưng Đạo, phòng Quản lý đô thị quận, Công an phường và cán bộ tổ dân phố kiểm tra thực tế và ghi nhận hiện chủ đầu tư vẫn đang thi công cải tạo, sửa chữa nhà theo đúng Giấy phép và bản vẽ được cấp. Ngày 24/11/2021, UBND phường Trần Hưng Đạo đã ban hành Thông báo số 504/TB-UBND về việc trả lời đơn của ông Đặng Vỹ - Địa chỉ số 36 phố Liên Trì.

Còn lại, tại các địa chỉ 29 phố Liên Trì chủ nhà đang sơn, sửa lại mặt tiền nhà, không thay đổi kết cấu và chiều cao; địa chỉ số 14 Nguyễn Gia Thiều chủ nhà cho thay lại cánh cổng sắt cũ, không vi phạm quy định.

Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong việc sửa chữa, cải tạo nhà ở. Đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, không để ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh và mỹ quan đô thị. Đoàn kiểm tra cũng giao cho Tổ Quản lý trật tự xây dựng và đô thị phường Trần Hưng Đạo thường xuyên kiểm tra, giám sát địa bàn, nếu phát hiện có vi phạm phải kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiệm theo quy định.

Thu Quân - Đặng Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load