Thứ bảy 27/04/2024 12:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải An (Hải Phòng): Nhà xưởng xây dựng không phép vẫn “ung dung” tồn tại trong thời gian dài

22:12 | 14/04/2021

(Xây dựng) - Thời gian qua, người dân phản ánh đến Báo điện tử Xây dựng về một nhà xưởng được cho là xây dựng trái phép trên địa bàn phường Đông Hải 2, quận Hải An tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn cháy nổ và gây bức xúc kéo dài trong dư luận.

hai an hai phong nha xuong xay dung khong phep van ung dung ton tai trong thoi gian dai
Nhà xưởng xây dựng trên đất lấn chiếm.

Theo phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng có mặt tại thửa đất số 29-35, tờ bản đồ số 03, khu dân cư Phú Xá 3, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, qua quan sát, ở thửa đất này đang tồn tại 2 công trình gồm 1 nhà xưởng khung thép mái tôn có diện tích trên 296m2 và 1 nhà cấp 4 với diện tích trên 50m2. Được biết, nhà xưởng này hiện đang được sử dụng làm nhà kho.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Quân - Chủ tịch UBND phường Đông Hải 2. Theo ông Quân, hai công trình này được xây dựng trên đất lấn chiếm đã tồn tại từ lâu, do lịch sử để lại, không phải công trình mới. Đến nay, địa phương cũng chưa nhận được thông tin hay kiến nghị về công trình này. Do đó, việc kiểm tra hay xử lý cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Khi được phóng viên thông tin về công trình xây dựng trái phép trên, một lãnh đạo UBND quận Hải An nói không hề biết về công trình vi phạm này. Đại diện lãnh đạo UBND quận Hải An cho biết, sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng phối hợp cùng UBND phường Đông Hải 2 kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật.

Việc nhà xưởng xây dựng không phép đã tồn tại rất lâu mà không bị xử phạt, cùng với đó là tiềm ẩn rủi ro về cháy nổ, an ninh trật tự thế nhưng lý do “chính đáng” mà chính quyền địa phương đưa ra là do “lịch sử để lại”?

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND phường Đông Hải 2 và các cơ quan chức năng quận Hải An cần sớm xác minh, kiểm tra, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Thanh Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load