Thứ bảy 27/04/2024 07:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Công trình không phép ngang nhiên xây dựng giữa trung tâm thành phố

18:43 | 16/05/2021

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Ngân Hà chủ đầu tư tổ hợp khách sạn Ngân Hà (khách sạn Ngân Hà) đang tổ chức thi công cải tạo, xây thêm tầng, tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè… Có nhiều dấu hiệu vi phạm hành chính về trật tự xây dựng.

ha tinh cong trinh khong phep ngang nhien xay dung giua trung tam thanh pho
Công trình sửa chữa, nâng tầng không có giấy phép xây dựng.

Gần đây, người dân phường Trần Phú và phường Nguyễn Du thành phố Hà Tĩnh rất bức xúc bởi công trình khách sạn Ngân Hà xây thêm tầng, tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thi công không có biển báo công trình, công trình xây dựng không có hàng rào che chắn đảm bảo các biện pháp an toàn thi công... làm ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi, giải trí của người dân khi phải đi qua công trình này để đến công viên Trần Phú.

ha tinh cong trinh khong phep ngang nhien xay dung giua trung tam thanh pho
Công trình thi công sát đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nhưng không có hàng rào bảo vệ.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì phản ánh của người dân về những hành vi vi phạm trật tự xây dựng ở công trình này là có cơ sở. Được biết, tòa nhà đang được chủ đầu tư tiến hành tổ chức thi công nâng tầng này trước đây vốn là một cơ sở massage mang tên “5 nhất Hà Tĩnh Massage” trong khuôn viên của khách sạn Ngân Hà do Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Ngân Hà làm chủ đầu tư.

ha tinh cong trinh khong phep ngang nhien xay dung giua trung tam thanh pho
Vật liệu xây dựng tập kết lấn chiếm vỉa hè cản trở người đi bộ.

Theo nguồn tin riêng của Báo điện tử Xây dựng, công trình cải tạo, sửa chữa nêu trên không có Giấy phép xây dựng. Chiều 14/5, phóng viên có mặt tại công trình, các hoạt động xây dựng vẫn diễn ra bình thường.

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND phường Nguyễn Du và các cơ quan chức năng thành phố Hà Tĩnh cần sớm xác minh, kiểm tra, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Ngân Hà có địa chỉ tại số 158, đường Trần Phú, phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Doanh nghiệp này hoạt động từ năm 2004, có đăng ký hơn 20 ngành nghề kinh doanh khác nhau. Trong đó chọn ngành nghề dịch vụ lưu trú ngắn ngày làm nghề kinh doanh chính.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load