Thứ sáu 26/04/2024 18:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Nhiều dự án bỏ hoang, chậm tiến độ, sử dụng sai mục đích

14:27 | 26/10/2020

(Xây dựng) – Mặc dù các ngành chức năng Thành phố Hà Nội đã có nhiều biện pháp nhằm xử lý dứt điểm tình trạng dự án bỏ hoang, chậm tiến độ, sử dụng sai mục đích. Tuy nhiên, thực trạng trên vẫn diễn ra phổ biến trên địa bàn các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Quốc Oai…

ha noi nhieu du an bo hoang cham tien do su dung sai muc dich
Để giải quyết dứt điểm tình trạng dự án bỏ hoang, chậm tiến độ, sử dụng không đúng mục đích các ngành chức năng Thành phố Hà Nội cần có nhiều biện pháp mạnh tay hơn nữa.

Một trong những dự án sử dụng đất không đúng mục đích được giao, gây bức xúc dư luận thời gian qua là dự án nằm tại số 28 đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Được biết, lô đất này có diện tích hơn 4.000m2 được UBND Thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao cho Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Thăng Long với mục đích để xây nhà cao tầng, dịch vụ công cộng kết hợp nhà trẻ, văn phòng cho thuê… Tuy nhiên, trái với mục đích được giao, lô đất này lại bị “xẻ thịt” thành nhà xưởng, gara ôtô, siêu thị để cho thuê, kinh doanh với quy mô bề thế. Theo tìm hiểu được biết, khu đất này từng bị cưỡng chế, tuy nhiên những sai phạm này đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để.

Cũng trong tình trạng “đắp chiếu” nhiều năm, dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate nằm trên địa bàn huyện Quốc Oai đến nay vẫn hoang hóa, không có dấu hiệu khởi công.

Được biết, Dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate có quy mô khoảng 44,4ha (tên cũ là Khu đô thị và dịch vụ phía Tây Quốc Oai, Hà Nội) được giao đất từ năm 2008 và đã nhiều lần điều chỉnh, gia hạn thời gian để thực hiện dự án.

Ngày 31/10/2013, UBND Thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 011022002140 cho Công ty TNHH liên doanh Hà Nội Westgate (liên doanh giữa Công ty Cổ phần Tài chính và phát triển doanh nghiệp và Công ty Keppel Land Ivestment Hà Nội Pte.Lte) đầu tư dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate với thời gian thực hiện là 5 năm. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện dự án vẫn chưa được khởi công xây dựng.

Cũng theo tìm hiểu, Dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate được giao đất cách đây hơn 10 năm. Năm 2018, UBND Thành phố Hà Nội có Thông báo số 948/TB-UBND về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư cho dự án, theo đó, tiến độ thực hiện dự án được điều chỉnh kéo dài thêm 5 năm. Thế nhưng đến nay, dự án vẫn “án binh bất động”.

Các chuyên gia cho rằng, những công trình dự án bất động sản bỏ hoang, chậm tiến độ, sử dụng sai mục đích không chỉ gây lãng phí tiền của mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt mỹ quan đô thị của Hà Nội. Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, các ngành chức năng Thành phố Hà Nội cần có sự sát sao trong việc kiểm tra, giám sát, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với các dự án có chủ đầu tư vi phạm.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load