Thứ tư 15/01/2025 13:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Hà Nội: Nguyên nhân chậm tiến độ Dự án cầu vượt An Dương – Thanh Niên

17:04 | 29/06/2018

(Xây dựng) – Như đã đưa tin về Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên chậm tiến độ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân đồng thời gây ùn tắc giao thông tại khu vực, chiều ngày 28/6, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với Ban quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội và nhà thầu thi công về vấn đề này.


Thông tin về các đơn vị thực hiện dự án.

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên khởi công từ tháng 12/2017 và dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2018 gồm 2 gói thầu chính: Cầu vượt Yên Phụ – Nghi Tàm do Liên danh Tổng Cty cơ khí xây dựng – CTCP và Cty CP Tập đoàn Thành Long thi công; xây dựng hệ thống đê bê tông thay thế đê đất do Cty CP phát triển xây dựng thương mại Thuận An thi công.

Tuy nhiên, do một số nguyên nhân nên dự án đang bị chậm tiến độ, ông Bùi Mạnh Cường - Phó văn phòng ban chỉ đạo công trường Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên cho biết: Đơn vị sẽ cố gắng hoàn thiện dự án trong tháng 10/2018.


Ông Trần Ngọc Tú  - Phó Tổng giám đốc Cty CP phát triển xây dựng thương mại Thuận An tại công trường.

Theo ông Trần Ngọc Tú - Phó Tổng giám đốc Cty CP phát triển xây dựng thương mại Thuận An, tiến độ thi công kéo dài thêm 2 tháng do vướng mắc mặt bằng phải chờ đường điện 110kV thi công dưới nền đường đê bên phải tuyến phía Nghi Tàm.

Ngoài ra, ông Trần Ngọc Tú cho biết thêm nguyên nhân khách quan là khối lượng đất đào rất lớn, khoảng 60 nghìn khối và 20 nghìn khối đất phá dỡ. Khó khăn lớn nhất là do thời tiết mưa nắng thất thường, trong thời gian qua có nhiều ngày mưa rào gây khó khăn trong công tác thi công nền đường và đào đất hố móng thi công tường chắn đê bê tông cốt thép.

Sau phản ánh của người dân về vấn đề ô nhiễm môi trường, bụi bẩn và rác thải, Ban QLDA cho biết: Do đây là công trường mở, vừa thi công vừa phải đảm bảo đi lại của người dân, đơn vị thi công và Ban QLDA đã hạn chế tối đa bụi bẩn bằng cách rào chắn xung quanh khu vực thi công, đưa máy tưới nước thường xuyên.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Ban QLDA dựng dải phân cách cứng ngăn cách 2 làn, do vậy người dân đi lại không thoải mái bằng trước đây. Hơn nữa, ý thức một số người dân còn thấp, vứt rác khá bừa bãi làm bẩn đường đi và mặt hè phố. Ban QLDA thường xuyên cho người đi dọn rác tránh gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.


Đoạn đê gần khách sạn Thắng Lợi sẽ hoàn thiện trong giai đoạn tới.

Hiện nay, hệ thống đê bê tông đã cơ bản hoàn thiện xong, chỉ còn khoảng 300m cuối đoạn khách sạn Thắng Lợi chuẩn bị hạ và thi công hoàn thiện nền đường. Về hạng mục thi công cầu, dự kiến thi công kết cấu phần dưới (cọc khoan nhồi, bệ thân trụ, tường chắn) phía Nghi Tàm xong trong tháng 7/2018, lắp đặt dầm thép và thi công bản mặt cầu, lan can, chiếu sáng trong tháng 8/2018.

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên nhằm kịp thời xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao thông An Dương, tạo hướng kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load