Thứ sáu 19/04/2024 11:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Hơn 300 công trình vi phạm trật tự xây dựng bị xử lý

15:10 | 18/04/2022

(Xây dựng) – Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2022 các cơ quan chức năng của thành phố đã thiết lập hồ sơ xử lý hơn 300 công trình vi phạm trật tự xây dựng.

ha noi hon 300 cong trinh vi pham trat tu xay dung bi xu ly
Trong quý I/2022, các cơ quan chức năng của thành phố đã thiết lập hồ sơ xử lý hơn 300 công trình vi phạm trật tự xây dựng (Ảnh minh họa).

Theo đó, trong quý I/2022, UBND các quận, huyện, thị xã và các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện, thị xã đã tiến hành kiểm tra 17.236 công trình (đạt 100% công trình), qua đó phát hiện, thiết lập hồ sơ xử lý đối với 323 trường hợp có vi phạm, chiếm tỷ lệ 1,87%. Trong số 323 trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng đã xử lý dứt điểm 278 (chiếm tỷ lệ 86%). Hiện đang tiếp tục giải quyết, xử lý theo thẩm quyền 45 trường hợp, chiếm tỷ lệ 14%.

Thanh tra Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện, thị xã đã ban hành 1.393 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, với tổng số tiền là 6,9 tỷ đồng.

Cũng trong quý I, Sở Xây dựng Hà Nội tập trung triển khai Kế hoạch tăng cường thanh tra, kiểm tra các dự án phát triển nhà ở, các khu đô thị nhằm kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm trật tự xây dựng từ khi mới hình thành, không để phát sinh các vi phạm nghiêm trọng; triển khai Kế hoạch tổng thể giải quyết dứt điểm các tồn tại về vi phạm trật tự xây dựng. Chủ động nắm bắt các hoạt động xây dựng trên địa bàn, kiểm tra, phúc tra, phát hiện kịp thời các vi phạm trật tự xây dựng.

Sở Xây dựng cho biết đã xây dựng kế hoạch và tổ chức 04 cuộc thanh tra, 19 cuộc kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ; ban hành 09 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt vi phạm hành chính đã thu là 260 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan cũng tập trung rà soát, tổng hợp kết quả thực hiện các kết luận thanh tra, đôn đốc thực hiện dứt điểm đối với các nội dung theo nhiệm vụ.

Từ nay đến cuối năm 2022, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng, không để tiếp tục xảy ra tình trạng xây dựng sai phép, sai quy hoạch. Tiếp tục giải quyết dứt điểm các tồn tại về vi phạm trật tự xây dựng.

Xử lý, giải quyết triệt để các trường hợp đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng trên các tuyến đường mới mở còn tồn tại (siêu mỏng, siêu méo); không để phát sinh công trình xây dựng không bảo đảm kích thước hình học theo quy định khi triển khai những dự án giao thông.

Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong hoạt động xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị trong đó tập trung thanh tra, kiểm tra các dự án phát triển nhà ở, các khu đô thị trên địa bàn Thành phố nhằm kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load