Thứ sáu 26/04/2024 04:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Đề nghị giải quyết dứt điểm việc công nhận quyền sử dụng đất tại Dự án khu Đoàn ngoại giao

09:53 | 08/06/2023

(Xây dựng) – Liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà tại tòa NO3-T8 khu Đoàn ngoại giao, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP cho biết đang tiến hành hỗ trợ, phối hợp với Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 trong quá trình hoàn thiện hồ sơ công nhận quyền sử dụng đất của các chủ đầu tư thứ cấp tại dự án khu Đoàn ngoại giao.

Hà Nội: Đề nghị giải quyết dứt điểm việc công nhận quyền sử dụng đất tại Dự án khu Đoàn ngoại giao
Tòa NO3-T8 khu Đoàn ngoại giao phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của Ban quản trị tòa nhà Chung cư NO3 – T8 (đại diện cho 180 hộ dân đang sinh sống tại tòa nhà Chung cư NO3 – T8) khu Đoàn ngoại giao, phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc chủ đầu tư chậm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà.

Liên quan đến việc này, ngày 09/05/2023, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đã có Văn bản 446/TCT-PTDA gửi Ban quản trị tòa nhà NO3-T8 trả lời về việc cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà tại tòa NO3-T8 khu Đoàn ngoại giao.

Nội dung văn bản nêu rõ, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội nhận được Văn bản số 2432023/BQT-ĐKN của Ban quản trị tòa nhà NO3-T8 khu Đoàn ngoại giao về kiến nghị liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà tại tòa NO3-T8. Tổng Công ty có ý kiến như sau:

Đối với việc cấp giấy chứng nhận, Tổng Công ty đã nhiều lần yêu cầu và có văn bản hướng dẫn Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 hoàn thiện và nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà tại tòa NO3-T8, cụ thể tại Văn bản số 198/TCT-PTDA ngày 11/03/2022. Theo đó, Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 đã tiến hành nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận vào Văn phòng đăng ký đất đai. Ngày 20/04/2022, Văn phòng đăng ký đất đai, Sở Xây dựng, UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Xuân Tảo đã có buổi làm việc kiểm tra hiện trạng công trình và hồ sơ đề nghị cấp giấy. Tại buổi làm việc, do Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ nên chưa thể tiến hành kiểm tra hiện trạng, liên ngành đề nghị bổ sung hồ sơ làm cơ sở kiểm tra theo quy định.

Ngày 20/06/2022, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội có Văn bản số 754/TCT-PTDA giải đáp các thắc mắc của Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 và yêu cầu phía Công ty hoàn thiện và nộp ngay hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho người dân. Tuy nhiên đến nay, Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Ngày 28/04/2023, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội tiếp tục có văn bản số 430/TCT-PTDA đốc thúc việc hoàn thiện và nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà tại tòa NO3-T8. Đồng thời, ngày 05/05/2023, Tổng Công ty đã mời đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 lên làm việc về các nội dung liên quan. Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 cam kết sẽ hoàn thiện và nộp hồ sơ vào Sở Tài nguyên và Môi trường trong ngày 10/05/2023, đồng thời sẽ có thông báo cho Ban quản trị tòa nhà NO3-T8 được biết về tình hình triển khai thực hiện.

Đối với các nghĩa vụ tài chính liên quan đến ô đất và việc chuyển nhượng tại ô đất, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội cho biết đã hoàn thành theo đúng quy định. Việc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội chuyển nhượng quyền phát triển dự án cho Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 là hoàn toàn đúng quy định pháp luật tại thời điểm chuyển nhượng. Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đã báo cáo rất nhiều lần UBND Thành phố Hà Nội và liên Sở. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có báo cáo cụ thể với UBND thành phố Hà Nội về nội dung này. Trên cơ sở đó, UBND Thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 678/TB-VP ngày 23/12/2021 nhằm tháo gỡ việc cấp Giấy chứng nhận cho người dân tại khu Đoàn ngoại giao.

Mới đây, ngày 16/5/2023, tại buổi làm việc giữa Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 và Ban quản trị toàn nhà NO3-T8 về tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại tòa nhà chung cư NO3-T8 khu Đoàn ngoại giao. Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 cho biết đã làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cho cư dân, tuy nhiên theo quy định mới, đơn vị tiếp nhận thẩm pháp lý thay đổi từ Văn phòng đăng ký đất đai sang Sở Tài nguyên và Môi trường nên phải bổ sung thêm một số hồ sơ theo yêu cầu của Sở. Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đã hỗ trợ, phối hợp với Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 bổ sung đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu. Sáng 16/5/2023 đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận theo giấy hẹn, ngày trả kết quả trong phiếu hẹn là ngày 27/6/2023. Sau khi có ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 sẽ thông báo cho Ban quản trị được biết. Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 mong muốn được cư dân đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bố công nhân viên công ty được yên tâm làm việc, để sớm làm sổ cho cư dân.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đề nghị Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận theo yêu cầu của Sở Tài nguyên và Môi trường và thông báo cho Ban Quản trị tòa nhà nắm được tình hình thực hiện. Bên cạnh đó, Ban quản trị tòa nhà NO3-T8 cũng đề nghị Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 có cam kết về thời gian, tiến độ hoàn thiện Giấy chứng nhận cho cư dân để Ban quản trị có căn cứ thông báo cho cư dân, tránh bức xúc cho cư dân.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load