Thứ bảy 27/04/2024 04:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Dân bức xúc vì Dự án cải tạo trường Mầm non quận Ba Đình gây nguy hiểm cho an toàn tính mạng

11:36 | 24/02/2020

(Xây dựng) - Gần 02 tháng qua, các hộ dân ngõ 33 phố Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội phải sống trong lo âu về việc thi công Dự án cải tạo nâng cấp trường Mầm non Sao Mai, khiến bức tường bao ngăn cách giữa trường và lối đi của khu dân cư tại ngõ 33 phố Vĩnh Phúc bị nghiêng trầm trọng, có nguy cơ đổ sập, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản hàng loạt các hộ dân.

ha noi dan buc xuc vi du an cai tao truong mam non quan ba dinh gay nguy hiem cho an toan tinh mang
Hiện trạng bức tường từng đổ ngang trong quá trình thi công và phần còn lại lún nứt có nguy cơ đổ bất cứ lúc nào. Tấm bạt che phía trong thể hiện sự tắc trách, đẩy nguy hiểm cho người dân qua lại ngõ 33 Vĩnh Phúc hàng ngày.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Nguyễn Thúy Vân, trú tại số nhà 8, ngõ 33 phố Vĩnh Phúc cho biết: “Bức tường ở khu vực ngõ 33 phố Vĩnh Phúc nằm sát bên cạnh trường Mầm non Sao Mai đã được xây dựng khoảng 40 năm về trước, hiện nay đã xuống cấp. Đặc biệt, sau khi Dự án cải tạo nâng cấp trường Mầm non Sao Mai được thi công, bức tường này đã nứt nghiêm trọng và ngày càng nghiêng xuống sâu hơn. Chúng tôi không thể an tâm vì thực tế 1 phần bức tường đã đổ sập trong quá trình thi công. May là thời điểm đó không có người đi qua nên không thiệt hại về người”.

Ông Lê Văn Minh, trú tại số nhà 35 phố Vĩnh Phúc bức xúc: “Bên đơn vị thi công từng cho chúng tôi biết, là sẽ có phương án tháo dỡ bức tường tại ngõ 33 phố Vĩnh Phúc, tuy nhiên không nói rõ là bao giờ. Nhưng hiện nay, 1 phần bức tường đã tự đổ, phần còn lại đang trong tình trạng “báo động” và nguy cơ đổ sập có thể xảy ra bất cứ lúc nào, chúng tôi không thể chờ đợi thêm được nữa. Chúng tôi chỉ có nguyện vọng đó là bức tường tại đây sẽ được đơn vị thi công tiến hành tháo dỡ ngay lập tức và có thể rào lại công trình bằng tường tôn tạm thời để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Qua quan sát của phóng viên cho thấy, bức tường dài xây bằng gạch 10 rêu phong rất cũ, một phần lớn đã tự đổ ngang như người dân phản ánh chứ không phải do nhà thầu tháo dỡ dang dở.

ha noi dan buc xuc vi du an cai tao truong mam non quan ba dinh gay nguy hiem cho an toan tinh mang
"Lem nhem" mặt trước Dự án cải tạo nâng cấp trường Mầm non Sao Mai

Hiện tại, sau khi người dân bức xúc phản ánh thì nhà thầu thi công đã căng tấm bạt lớn tại hiện trường. Tuy nhiên, thay vì quây bạt phía ngoài tường bao để bảo vệ người qua lại và các hộ dân xung quanh thì tấm bạt này lại căng phía trong bức tường. Người dân bức xúc đặt câu hỏi: Không rõ mục đích của chủ đầu tư là gì khi căng tấm bạt như vậy?

Được biết, Dự án cải tạo nâng cấp trường Mầm non Sao Mai tại 33 phố Vĩnh Phúc, do Ban quản lý đầu tư xây dựng quận Ba Đình làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công Dự án đó là Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng công trình văn hóa và hạ tầng Hà Nội; Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Việt Vương. Dự án khởi công từ 25/12/2019 và dự kiến hoàn thành vào 01/6/2020.

Để làm rõ phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với ông Đoàn Trung Chiến – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc. Ông Chiến thừa nhận, bức tường tại ngõ 33 phố Vĩnh Phúc đã có từ nhiều năm trước.

Ông Chiến cũng cho biết, nhận được phản ánh của phóng viên ông sẽ cho xác minh thông tin và có kiến nghị lên UBND quận Ba Đình, để đơn vị thi công dự án có phương án giải quyết, tháo dỡ bức tường sớm hơn, đảm bảo sự an toàn cho người dân.

Thế nhưng đã nhiều ngày trôi qua, kể từ sau phản ánh của phóng viên đến UBND phường Vĩnh Phúc, bức tường tại ngõ 33 phố Vĩnh Phúc vẫn đang tiếp tục tồn tại và chưa có hành động cụ thể hay động thái khắc phục rõ nét từ phía đơn vị thi công.

Điều đáng lo ngại, phần còn lại của bức tường bị sụt, lún, nứt, nghiêng ngày một nhiều hơn và có thể thấy được độ nghiêm trọng tăng theo từng ngày. Đồng nghĩa với việc mối lo lắng và bức xúc của các hộ dân ngõ 33 phố Vĩnh Phúc là chính đáng và có cơ sở.

Rất mong các cấp chính quyền và các bên liên quan đến Dự án cải tạo nâng cấp trường Mầm non Sao Mai sớm có biện pháp tháo dỡ bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Hải Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load