Thứ hai 06/05/2024 10:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Cấp phúc thẩm cần 1 bản án công tâm, khách quan

12:00 | 09/08/2023

(Xây dựng) - Gần 40 hộ dân tại tập thể 4B Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm cho rằng Tòa án nhân dân Hà Nội buộc UBND quận Hoàn Kiếm cho phép hộ 6B + 6C mở lối đi ra ngõ khu tập thể 4B là chưa thỏa đáng, chưa nhận được sự đồng thuận từ nhân dân, còn nhiều tâm tư. Do đó, bà con kiến nghị cấp tòa phúc thẩm xem xét thấu đáo, ra phán quyết công tâm, khách quan.

Hà Nội: Cấp phúc thẩm cần 1 bản án công tâm, khách quan
Ngõ 4B Lý Nam Đế, nơi diễn ra tranh chấp nhiều năm nay.

Theo đại diện các hộ dân sinh sống tại tập thể số 4B Lý Nam Đế, trước đây nhà số 6B + 6C vẫn đi ra phố Lý Nam Đế bởi lối đi nằm giữa ngõ 4B và nhà 6A (hộ bà Hồ Xuân Mùi). Sau này, không rõ việc mua bán nhà giữa chủ cũ nhà số 6B + 6C với ông Nguyễn Quang Vinh thế nào mà người ta xây bịt kín lối đi đó lại nên nhà ông Vinh không có lối đi. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới việc ông Vinh yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm cho phép mở lối đi từ nhà mình ra ngõ 4B tập thể Lý Nam Đế. Tuy nhiên, quận không cho phép nên ông Vinh đã kiện ra Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội.

Ông Vinh đã khởi kiện Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm ra tòa, yêu cầu hủy các văn bản, quyết định liên quan đến việc giải quyết khiếu nại và không cấp phép cho hộ ông Vinh mở lối đi.

Về việc này, Tòa án sơ thẩm đã tuyên chấp thuận yêu cầu của ông Vinh, buộc UBND quận Hoàn Kiếm cấp giấy phép xây dựng tại số 6B + 6C tập thể quân đội số 6 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho phép ông Nguyễn Quang Vinh (số nhà 6B + 6C) mở lối đi ra ngõ khu tập thể 4B. Lý do được tòa án đưa ra là ngõ đi vào khu tập thể 4B là đất do UBND phường Hàng Mã quản lý, không phải đất thuộc khu tập thể 4B Lý Nam Đế.

Hà Nội: Cấp phúc thẩm cần 1 bản án công tâm, khách quan
Khu vực tường rào phía trước nhà ông Nguyễn Quang Vinh.

Do không đồng tình với quyết định của Tòa án sơ thẩm, các hộ dân tiếp tục làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm. Làm việc với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, các hộ dân tập thể 4B Lý Nam Đế cho rằng, nhà ông Vinh là ở số 6B + 6C, ngõ đi vào tập thể 4B là ngõ đi của các hộ tại tập thể 4B, không liên quan đến các nhà số 6 từ xưa đến giờ nên khi ông Vinh có đề nghị được mở lối đi thì bà con không đồng ý, việc này quận cũng đã có văn bản không đồng ý.

Hà Nội: Cấp phúc thẩm cần 1 bản án công tâm, khách quan
Tháng 9/2016, ông Vinh đã tự ý phá dỡ tường rào của ngõ 4B Lý Nam Đế bị cơ quan chức năng lập biên bản.

Trước đó, tháng 9/2016, ông Vinh cũng đã tự ý cho người về phá dỡ tường rào của ngõ 4B để mở lối đi, bị người dân phản đối, chính quyền đã yêu cầu ông Vinh bịt lại – một người dân chia sẻ thêm.

Do đó, người dân cho rằng phán quyết của tòa án chưa thỏa đáng, chưa xét đến yếu tố lịch sử hình thành nên ngõ đi này. Người dân kiến nghị cấp phúc thẩm tới đây cần xem xét kỹ lưỡng, thấu đáo và khách quan.

Đỗ Quang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load