Thứ sáu 19/04/2024 06:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Đông (Hà Nội): Người dân phường Hà Cầu “chìm” trong đất bụi vì bãi tập kết vật liệu xây dựng

17:13 | 04/05/2020

(Xây dựng) – Hoạt động không phép, gây ô nhiễm môi trường trong suốt thời gian dài, thế nhưng bãi tập kết vật liệu xây dựng nằm cạnh nghĩa trang Hà Trì, phường Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội) lại không bị xử lý, gây bức xúc cho người dân.

ha dong ha noi nguoi dan phuong ha cau chim trong dat bui vi bai tap ket vat lieu xay dung
Bãi tập kết được quây tôn kín xung quanh, bên trong là nhiều loại vật liệu xây dựng khác nhau.

Thời gian qua, theo phản ánh của người dân tới Báo điện tử Xây dựng, tại khu vực giáp nghĩa trang Hà Trì, phường Hà Cầu xuất hiện một bãi tập kết vật liệu, phế thải xây dựng có quy mô lớn. Theo phản ánh, bãi tập kết này không chỉ ngang nhiên hoạt động không phép mà còn không đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường.

Để xác minh phản ánh của người dân, phóng viên đã trực tiếp có mặt tại địa điểm phản ánh để ghi nhận thực tế. Theo quan sát, bãi tập kết này có diện tích lên tới hàng trăm m2, xung quanh được quây tôn kín, bên trong tập kết nhiều loại vật liệu xây dựng như: Cát, sỏi, gạch, đá…

Không chỉ vậy, theo quan sát của phóng viên, khu vực trước nghĩa trang Hà Trì cũng được sử dụng để tập kết vật liệu. Những đống gạch cao từ 2 - 3m, không hề được che chắn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với những người tham gia giao thông.

Anh N.V.H, một người dân sinh sống tại khu vực cho biết: Bãi tập kết vật liệu xây dựng này đã tồn tại trong suốt một thời gian dài. Hàng ngày có nhiều lượt xe ra vào chở vật liệu xây dựng phục vụ các công trình xây dựng trong khu vực. Việc bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động đã gây rất nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân tại đây. Ngày nắng thì khói bụi mù mịt, ngày mưa thì con đường chuyển sang màu đỏ, trơn, trượt khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong việc tham gia giao thông.

Cũng theo người dân, mặc dù đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng không hiểu vì lý do gì các cơ quan chức năng lại không kiểm tra, xử lý, để tình trạng kéo dài.

Để tìm câu trả lời, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đặt lịch làm việc với UBND phường Hà Cầu, thế nhưng trước những thắc mắc của phóng viên, đến nay UBND phường Hà Cầu vẫn không có hồi đáp. Phải chăng cơ quan chức năng tại đây đang cố tình “làm ngơ” trước phản ánh, bức xúc của người dân.

ha dong ha noi nguoi dan phuong ha cau chim trong dat bui vi bai tap ket vat lieu xay dung
Những đống gạch không được che chắn khiến cho nhiều viên gạch rơi xuống lòng đường.

Theo tìm hiểu được biết, bãi tập kết vật liệu xây dựng này vốn được quy hoạch làm bến xe tĩnh từ rất nhiều năm nay nhưng vẫn chưa thực hiện. Hiện tại do hợp tác xã nông nghiệp Hà Trì quản lý.

Trước những phản ánh của người dân, đề nghị UBND quận Hà Đông, UBND phường Hà Cầu sớm kiểm tra, xử lý nhằm đảm bảo cuộc sống an toàn cho người dân.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load