Thứ năm 18/04/2024 21:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án “ma” Redstar New City Đá Bạc mở bán khi chưa có pháp lý

15:46 | 25/02/2020

(Xây dựng) – Chưa có miếng giấy “lận lưng”, tuy nhiên Công ty TNHH Cali Green Park đã cho bán dự án có tên thương mại rất khủng “Redstar New City Đá Bạc”. Vậy dự án này ra sao?

du an ma redstar new city da bac mo ban khi chua co phap ly
Dự án hiện chỉ có cái cổng, còn lại là bãi đất trống.

Hòa chung không khí “thổi giá đất” tại khu vực xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đến nay các loại “cò đất” đang tiếp tục “thổi giá” tại các khu vực lân cận như thị trấn Ngãi Giao, xã Đá Bạc… Bên cạnh đó, các Công ty kinh doanh bất động sản cũng nhanh ta nắm bắt cơ hội để làm giá cho các dự án của mình.

Chào bán dự án 5,9 ha

Trong khi phóng viên Báo điện tử Xây dựng đi tìm hiểu nguồn cơn gây nên “dịch sốt đất” tại xã Bình Ba thì thấy dự án này đang mở bán. Trên suốt tuyến đường Bình Ba – Đá Bạc và ngay tại khu vực vòng xoay Bình Ba, khá nhiều tốp sales của Công ty TNHH Cali Green Park (Công ty Cali Green Park) có địa chỉ tại: Tổ 8, ấp Phước An, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; do ông Đỗ Đình Điệp là đại diện pháp luật đang chào bán khá nhộn nhịp.

Theo một nam nhân viên bán hàng giới thiệu thì dự án Redstar New City Đá Bạc có tổng diện tích 5,9ha đất, cách khu vực vòng xoay khoảng 2,5km, dự án hiện đang triển khai trên diện tích 1ha với giá bán trên trục đường chính khoảng 9,7 triệu/m2 đất và các trục đường còn lại dao động từ 8,3-8,7/m2 đất.

Để khẳng định dự án có pháp lý, nam nhân viên này còn cho chúng tôi xem phê quyệt quy hoạch 1/500 được ông Hoàng Nguyên Dinh - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức mới ký ngày 06/01/2020.

du an ma redstar new city da bac mo ban khi chua co phap ly
Văn bản cấm phân lô bán nền của UBND huyện Châu Đức đối với dự án này.

Qua trao đổi, chúng tôi được biết, dự án này sẽ được triển khai làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 làm trước 1ha với 100 nền đất, hiện nay đã bán được 20 nền. “Sáu tháng sau khi làm xong hạ tầng sẽ triển khai bán hết toàn bộ, khách hàng quan tâm thì ký hợp đồng đặt chỗ, nên anh cứ yên tâm, dự án này đẹp mà”, sales Công ty Cali Green Park quảng cáo và trấn an chúng tôi khi thấy chúng tôi đắn đo.

Thực tế khác

Câu chuyện về dự án này được chúng tôi tham vấn bên phòng Kinh tế hạ tầng huyện Châu Đức thì được biết, hiện trên địa bàn không có dự án nào mang tên Redstar New City Đá Bạc mà khu vực này chỉ có Khu dân cư Đá Bạc – Châu Đức (theo đúng quy hoạch 1/500), được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương từ ngày 25/12/2018, dự án có tổng diện tích quy hoạch là 9.923m2 (diện tích chính xác), dự án có quy mô cho khoảng 240 người ở và là điểm dân cư nông thôn.

Điều đặc biệt, sau khi trao đổi với lãnh đạo phòng Kinh tế hạ tầng thì được biết, dự án này cơ quan chức năng bắt buộc chủ đầu tư phải xây dựng nhà theo đúng thiết kế xong mới được phép mở bán.

Cụ thể, Công văn 6339 ký ngày 02/12/2019 do ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND Châu Đức ký trong đó có đoạn: “Nghiêm cấm việc phân lô, bán nền tại dự án Khu dân cư Đá Bạc”.

Bên cạnh đó, đến nay ngoài phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 thì Cali Green Park vẫn chưa có thêm bất kỳ 1 giấy tờ pháp lý gì khác mà Luật quy định như: Chuyển mục đích sử dụng đất, đóng tiền sử dụng đất, đánh giá tác động môi trường, giấy phép xây dựng…

Như vậy, việc hiện nay Công ty Cali Green Park đang mở bán đất nền là vi phạm các quy định trong Luật Kinh doanh bất động sản. Được biết trước đó, Công ty này rao bán, nhận đặt cọc giữ chỗ của khách hàng đã bị chính quyền địa phương ngăn chặn, tuy nhiên đến nay, Công ty vẫn tiếp tục quảng cáo bán hàng là hành vi cố tình vi phạm pháp luật.

Trước tình hình đó, ngày 24/02, UBND Châu Đức đã có công văn khẩn chỉ đạo các ngành chức năng của huyện làm rõ vấn đề, trong đó chỉ đạo lực lượng Công an huyện nhanh chóng điều tra về việc rao bán đất nền.

“Giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND xã Đá Bạc điều tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật tại dự án nêu trên…”, Công văn khẩn số 603 của UBND huyện Châu Đức chỉ rõ.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load