Thứ sáu 26/04/2024 07:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh có Hội đồng cố vấn

14:58 | 20/07/2022

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa ký Quyết định thành lập Hội đồng cố vấn Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.

du an duong vanh dai 3 thanh pho ho chi minh co hoi dong co van
Sơ đồ tuyến đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Hội đồng cố vấn có nhiệm vụ tham gia, góp ý định hướng về cơ chế, chính sách và nội dung liên quan trong các lĩnh vực như kỹ thuật, vật liệu xây dựng, công nghệ, đấu thầu, tổ chức điều hành dự án, quản lý khai thác... Bên cạnh đó, Hội đồng cố vấn còn tư vấn, phản biện, góp ý phương án, đề xuất giải pháp tối ưu và nhận diện các vướng mắc phát sinh, kịp thời tư vấn cho UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An nhằm chỉ đạo triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ quan, hiệu quả.

Các thành viên của Hội đồng cố vấn có trách nhiệm gửi “Phiếu góp ý” cho Ban Chỉ huy thông qua Tổ Thư ký Hội đồng và Tổ giúp việc, đó sẽ là cơ sở giúp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện dự án thành phần trên địa bàn thành phố quyết định các vấn đề quan trọng của dự án.

Hội đồng cố vấn cũng được cung cấp thông tin phản hồi về các ý kiến đã góp ý trong các buổi làm việc và các nội dung cần thiết khác theo kế hoạch của dự án để phục vụ cho quá trình thực hiện nhiệm vụ cố vấn của mình.

Ngoài ra, tùy vào tính chất của công việc, các thành viên Hội đồng cố vấn sẽ thực hiện nhiệm vụ được giao theo Tổ, tương ứng với các nhóm vấn đề theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy triển khai thực hiện dự án thành phần trên địa bàn thành phố.

Hội đồng cố vấn gồm hai nhóm chuyên gia là kỹ thuật và mảng pháp lý, đấu thầu, hợp đồng. Bên cạnh đó còn có Tổ thư ký giúp việc cho Hội đồng cố vấn dự án.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load