Chủ nhật 28/04/2024 20:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Tâm Group: Thực hiện linh hoạt nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do dịch Covid-19

13:21 | 02/06/2021

(Xây dựng) - Trước tình hình đầy thách thức khi dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam, Đồng Tâm Group đã thực hiện linh hoạt nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa chủ động phòng chống dịch vừa tiếp tục duy trì hoạt động của doanh nghiệp và tìm kiếm những cơ hội mới.

dong tam group thuc hien linh hoat nhieu giai phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh do dich covid 19
Mỗi người hăng say lao động và bảo vệ chính mình trước Covid-19 cũng là một chiến binh.

Trong thời điểm khó khăn chung của toàn xã hội, Đồng Tâm Group đã thực hiện linh hoạt nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa chủ động phòng chống dịch vừa tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời mở rộng tìm kiếm những cơ hội mới. Cụ thể:

Một là, duy trì chuỗi sản xuất và hoạt động kinh doanh là cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Đồng Tâm Group thống nhất chủ trương tiếp tục làm việc, nỗ lực lao động không phải trách nhiệm của riêng doanh nghiệp hay tập thể nào, mà là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Anh Nguyễn Công Bằng – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Tâm Dotalia (thành viên của Đồng Tâm Group) chia sẻ: “Hàng ngày, nhà máy sản xuất gạch Dotalia (Long An) tạo ra sản lượng gạch từ 5.000 - 5.500m2. Dù tình hình Covid-19 có diễn biến như thế nào thì nhà máy vẫn duy trì theo đúng công suất sản xuất như trên, đảm bảo cung ứng sản phẩm đầy đủ cho thị trường”.

dong tam group thuc hien linh hoat nhieu giai phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh do dich covid 19
Nhà máy vẫn duy trì theo đúng công suất sản xuất, đảm bảo cung ứng sản phẩm đầy đủ cho thị trường.

Hai là, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn vệ sinh nơi làm việc. Tự bảo vệ mình cũng là cách những công nhân, người lao động của Đồng Tâm Group chung tay với đất nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Hồng Đào – Tổ trưởng Hành chánh nhà máy Dotalia cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh, công ty vẫn hoạt động bình thường. Thực hiện theo chỉ đạo của Ban Giám đốc, các anh chị công nhân viên đều học cách bảo vệ mình, vững vàng tâm lý, yên tâm làm việc. Hàng ngày, tôi đi kiểm tra chuẩn 5S của nhà máy. Phải sạch sẽ, sẵn sàng thì sản xuất mới có chất lượng”.

Nếu như ở tuyến đầu mặt trận chống Covid-19, những người hùng áo trắng đang quyết liệt chiến đấu đánh bại dịch bệnh, tranh thủ từng giây phút để cứu chữa cho các bệnh nhân thì ở hậu phương, mỗi người dân là một lá chắn, mỗi người lao động cố gắng làm việc, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh là một chiến binh thầm lặng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phục hồi và tiếp tục phát triển.

“Trong mùa dịch này, mặc dù có phần bất tiện nhưng anh em trong nhà máy luôn tuân thủ giữ gìn vệ sinh, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và thường xuyên dọn dẹp nơi làm việc. Đối với tôi, mỗi ngày được đi làm, được lao động là hạnh phúc rồi”, anh Phan Công Đạt – Tổ phó Bộ phận sản xuất nhà máy trải lòng.

Ba là, điều chỉnh linh hoạt với tình hình, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm cơ hội mới. Hơn 1 năm qua, doanh nghiệp phải gánh chịu những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, đây cũng là giai đoạn “sàng lọc” của thị trường khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với Đồng Tâm Group thì lại xác định: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Trước bối cảnh khó khăn này, Hội đồng Quản trị và Ban điều hành Đồng Tâm Group đã có những điều chỉnh linh hoạt với tình hình, qua đó duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm cơ hội mới, đồng thời nâng cao khả năng khả năng thích ứng với thị trường. Một số kết quả có thể kể đến như: Giữ vững hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các nhà máy. Đảm bảo cung ứng hàng hóa đầy đủ, kịp thời đến các đại lý, đối tác, khách hàng trên toàn quốc. Ưu tiên phát triển các dây chuyền sản xuất tự động, qua đó nâng cao được năng lực sản xuất. Đặc biệt, duy trì công việc và lương thưởng cho 100% cán bộ công nhân viên, không để xảy ra tình trạng cán bộ công nhân viên phải mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bốn là, ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác vận hành, quản lý. Toàn Đồng Tâm Group thực hiện chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tại các văn phòng, nhà máy, công ty thành viên linh hoạt trong công tác điều hành, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác vận hành, quản lý, hạn chế tụ tập, hội họp đông người nhằm đảm bảo không để xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh trong công ty.

Trong giai đoạn khó khăn này, sản phẩm của Đồng Tâm vẫn tiếp tục duy trì thị phần trong nước và tiếp tục phát triển sang thị phần nước ngoài, với yêu cầu ngày càng cao hơn. Ngoài những sản phẩm sản xuất truyền thống chủ lực như gạch ốp lát, ngói, sơn, cửa nhôm, cửa nhựa UPVC, bột trét tường, keo dán gạch, sứ vệ sinh, sản lượng cọc bê tông ly tâm dự ứng lực, bê tông tươi, cống cũng đạt được một số kết quả nhất định.

dong tam group thuc hien linh hoat nhieu giai phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh do dich covid 19
Trong tình hình khó khăn chung nhưng tại Cảng quốc tế Long An, hàng hóa vẫn tấp nập cập cảng trong trạng thái an toàn với dịch bệnh Covid-19.

Năm là, không để gián đoạn kinh doanh, dịch vụ tại Cảng quốc tế Long An. Cũng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên khắp thế giới, thì dự án Cảng quốc tế Long An chính thức đi vào hoạt động và đón hàng trăm chuyến tàu cập bến nhưng không bị gián đoạn kinh doanh, dịch vụ làm hàng đều được duy trì ở mức tốt nhất qua đó khách hàng thêm tin tưởng và nhiều chuyến tàu, mặt hàng mới vẫn tiếp tục cập cảng. Đặc biệt trong tháng 2, Cảng quốc tế Long An đã đón và tiến hành khai thác tàu chở mặt hàng bồn dầu siêu trọng, một trong nhưng mặt hàng đòi hỏi quy trình bốc dỡ hàng rất phức tạp.

Đó là kết quả của công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Cảng quốc tế Long An. Tại đây, những văn bản quy định về các biện pháp phòng dịch rất nghiêm ngặt như phối hợp với các cơ quan chức năng đo nhiệt độ, xịt khử trùng toàn bộ lao động và phương tiện ra vào cảng mỗi ngày. Bên cạnh đó, mọi tàu cập cảng trong thời gian dịch đều phải được tiến hành khử trùng, các thuyền viên đều phải khai báo y tế và hạn chế tối đa việc lên xuống tàu cũng như tiếp xúc với cán bộ công nhân viên Cảng quốc tế Long An.

Các “thiên thần áo trắng” – là y bác sỹ, các chiến binh trong tuyến đầu chống dịch Covid-19 cùng những nỗ lực, hy sinh các chiến sỹ quân đội nhân dân là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, cũng không quên nhắc đến đội ngũ công nhân viên trong các nhà máy, công trường vẫn ngày đêm tăng gia sản xuất, đáp ứng nguồn cung ứng vật liệu cho các công trình, đảm bảo mọi chuyến hàng được đến nơi đúng lúc. Họ là những “chiến binh” thầm lặng không tên, đang tham gia mặt trận của riêng mình, mỗi ngày dùng bàn tay tháo vát và khối óc sáng tạo để lao động, cống hiến.

Bài: Đồng Tâm Group: Thực hiện linh hoạt nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load