Thứ sáu 19/04/2024 06:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoan Hùng (Phú Thọ): Dân “khát” nước sạch, cầu cứu chính quyền trong vô vọng

14:23 | 01/09/2020

(Xây dựng) – Người dân tại thị trấn Đoan Hùng, Phú Thọ bỏ tiền ra mua nước sạch của Xí nghiệp cấp nước Đoan Hùng, nhưng lại nhận về thứ nước đục ngầu, toàn bùn...

doan hung phu tho dan khat nuoc sach cau cuu chinh quyen trong vo vong
Tình trạng nước của một hộ gia đình tại thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng.

Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân huyện Đoan Hùng về việc: Xí nghiệp cấp nước Đoan Hùng (Khu hành chính Tân Tiến, thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng) xử lý nước sạch cho người dân không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Khu Tân Thành cho thấy: Nước đều trong tình trạng lắng bùn đặc sệt. Có một số hộ, nước còn có hiện tượng vẩn đục của kim loại. Người dân nơi đây rất hoang mang và lo lắng đến tình trạng sức khỏe, đời sống sinh hoạt bị đảo lộn.

doan hung phu tho dan khat nuoc sach cau cuu chinh quyen trong vo vong
Nước đều trong tình trạng lắng bùn đặc sệt.

Ông Hưng (thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng) bức xúc: “Gia đình nhà tôi hàng tháng đóng tiền nước sạch mua từ Xí nghiệp cấp nước Đoan Hùng hơn 8.000đ/khối vậy mà phải sử dụng thứ nước đục ngầu, toàn bùn như nước sông. Cuộc sống bị đảo lộn, không có nước ăn và sinh hoạt, người dân đành phải đi mua nước giếng ở chỗ khác về sử dụng”.

Khi hỏi đến việc người dân có phản ánh sự việc đến Xí nghiệp cấp nước và cơ quan địa phương sở tại hay không? Người dân lắc đầu với sự mệt mỏi gần như bất lực: “Có phản ánh rất nhiều lần mà vẫn chưa có sự chuyển biến tích cực nào hết”.

Bà Trần Thị Thanh Hường – Phó Trưởng Phòng Tài Nguyên huyện Đoan Hùng cho biết: “Tháng 2/2020, UBND huyện Đoan Hùng đã phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra nhà máy nước đã đạt yêu cầu về nước sạch còn về nước xả thải thì bị xử phạt lỗi xả thải vượt quá quy chuẩn cho phép”. Khi phóng viên yêu cầu cung cấp biên bản xử phạt thì bà Hường lại không cung cấp được.

Hàng năm, đều có các đợt kiểm tra về chất lượng nước sạch, tuy nhiên, bà Hường lại không nắm được các biên bản làm việc đó. Giải thích về việc tình trạng nước bẩn, bà Hường nói rằng: “Khi phát hiện nước có vấn đề về chất lượng, Xí nghiệp cấp nước có ngừng cung cấp nước cho dân vài ngày, sau khi cung cấp nước trở lại các cặn bùn lắng ở đường ống dẫn vẩn lên, nên xảy ra hiện tượng nước đục như vậy”. Tuy nhiên mọi chỉ đạo khắc phục nước cho dân đều bằng lời nói chứ không có một văn bản lưu trữ nào.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load