Thứ bảy 04/05/2024 13:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồ Sơn (Hải Phòng): Công ty TNHH Liên doanh du lịch Quốc tế Hải Phòng phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

21:52 | 29/10/2021

(Xây dựng) – Ngày 28/10/2021, Công ty TNHH Liên doanh du lịch Quốc tế Hải Phòng có Văn bản số 80/2021/CV-CTLD gửi Báo điện tử Xây dựng thông tin về việc tháo dỡ công trình nhà tạm tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

do son hai phong cong ty tnhh lien doanh du lich quoc te hai phong phan hoi thong tin bao dien tu xay dung phan anh
Công trình nhà khung thép 4 tầng của Công ty TNHH Liên doanh du lịch Quốc tế Hải Phòng.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng phản ánh việc Công ty TNHH Liên doanh du lịch Quốc tế Hải Phòng triển khai thi công nhà khung thép 4 tầng tại phường Vạn Hương, quận Đồ sơn, thành phố Hải Phòng khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Theo Văn bản số 80/2021/CV-CTLD của Công ty TNHH Liên doanh du lịch Quốc tế Hải Phòng, liên quan đến bài báo của nhà báo Cấm Giang đăng trên Báo điện tử Xây dựng ngày 27/10/2021 về thời hạn tháo dỡ nhà tạm của Công ty Liên doanh, Công ty Liên doanh xin trình bày như sau: Công trình nhà tạm của Công ty Liên doanh được dựng lên với mục đích chuẩn bị khu văn phòng làm việc cho đơn vị thiết kế, công nhân xây dựng trong công tác quy hoạch của Công ty Liên doanh. Công ty Liên doanh đã có yêu cầu nhà thầu làm đúng theo quy định về pháp luật xây dựng khi triển khai dựng nhà tạm này.

Trong quá trình thực hiện công trình nhà tạm này, đại diện của UBND phường Vạn Hương và UBND quận Đồ Sơn có đến kiểm tra và yêu cầu Công ty Liên doanh dừng thi công công trình. Chấp hành nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND quận Đồ Sơn và phường Vạn Hương, Công ty Liên doanh đã dừng ngay việc thi công công trình này.

Ngay sau khi nhận được Quyết định số 1097/QĐ-XPVPHC ngày 20/7/2021 của UBND quận Đồ Sơn, Công ty Liên doanh đã tiến hành nộp phạt ngay. Đối với việc khắc phục hậu quả, tự tháo dỡ công trình, Công ty Liên doanh đã có kế hoạch triển khai sớm. Tuy nhiên, cũng do ảnh hưởng của các quy định giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch Covid-19, các nhà thầu chưa thể huy động ngay được nhân lực và phương tiện tập hợp tại Công ty Liên doanh để tháo dỡ công trình như yêu cầu của Công ty Liên doanh.

do son hai phong cong ty tnhh lien doanh du lich quoc te hai phong phan hoi thong tin bao dien tu xay dung phan anh
Văn bản của Công ty TNHH Liên doanh du lịch Quốc tế Hải Phòng.

Do đó, sau khi nhận được Văn bản số 2310/UBND-QLĐT ngày 27/8/2021 của UBND quận Đồ Sơn về việc thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng, Công ty Liên doanh đã có Văn bản số 57/2021/CV-LDDL ngày 14/9/2021 gửi UBND quận Đồ Sơn xin nghiêm khắc nhận thiếu sót, rút kinh nghiệm về vi phạm và xin gia hạn thêm thời gian tháo dỡ công trình.

Do thời gian giãn cách kéo dài gần 3 tháng, việc triển khai tháo dỡ không thể thực hiện được. Tuy nhiên, đến nay Công ty Liên doanh đang trong quá trình tháo dỡ công trình nêu trên.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load