Thứ sáu 02/08/2024 01:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề nghị huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cung cấp thông tin liên quan đến đơn phản ánh của người dân xã Tam Giang

16:37 | 29/07/2024

(Xây dựng) – Sau 3 tuần phóng viên Báo điện tử Xây dựng trực tiếp đăng ký làm việc về đơn phản ánh của người dân có đất bị thu hồi để giao cho Công ty Cổ phần Hạ tầng Western Pacific (Công ty Pacific) thực hiện dự án, UBND huyện Yên Phong và UBND xã Tam Giang vẫn chưa có bất ký phản hồi nào.

Đề nghị huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cung cấp thông tin liên quan đến đơn phản ánh của người dân xã Tam Giang
Hình ảnh cho thấy Công ty Pacific đã thi công xây dựng hạ tầng trên đất của người dân khi người dân chưa đồng ý bàn giao đất. (Ảnh: NDCC)

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn thư phản ánh của nhiều hộ gia đình tại thôn Đông, xã Tam Giang (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) liên quan đến việc thu hồi đất để giao cho Công ty Pacific thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và kinh doanh kết cầu hạ tầng Khu công nghiệp Yên Phong II-A.

Cụ thể, các hộ dân phản ánh: Mặc dù chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, Công ty Pacific đã san lấp mặt bằng và thi công xây dựng một số hạng mục trên diện tích đất chưa có quyết định thu hồi. Trong đó có đất của gia đình bà Ngô Thị Bình và nhiều hộ dân khác tại thôn Đông, xã Tam Giang.

Đại diện các hộ dân đã gặp trực tiếp cán bộ phụ trách thôn, cán bộ chuyên môn và lãnh đạo xã, đại diện Công ty Pacific để khẳng định, gia đình không nhất trí cho san lấp mặt bằng nhưng Công ty Pacific vẫn cố tình thi công, đến nay đã làm thành đường và chôn cột điện trên diện tích đất của gia đình họ.

Đề nghị huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cung cấp thông tin liên quan đến đơn phản ánh của người dân xã Tam Giang
Công ty Pacific đã làm thành đường và chôn cột điện trên diện tích đất được người dân cho rằng, chưa có quyết định thu hồi. (Ảnh: NDCC)

Người dân đã làm đơn kêu cứu gửi tới các cấp chính quyền từ huyện, tỉnh đến Trung ương. Sau đó bằng văn bản trả lời, UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong giải quyết.

Ngày 6/01/2024, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong, lãnh đạo UBND xã Tam Giang, Trưởng thôn Đông đã có cuộc họp với dân. Sau buổi họp đó đã có công văn trả lời ngày 17/01/2024 với nội dung: Tổng diện tích đất thu hồi là 67ha, nhưng chỉ có quyết định thu hồi lần 1 là 26,8ha; đợt 2 là 7,8ha. Còn lại diện tích 32,4ha chưa có quyết định thu hồi. UBND huyện Yên Phong chỉ đạo chủ đầu tư phải có trách nhiệm hoàn trả lại hệ thống mương tưới tiêu đảm bảo sản xuất cho dân với diện tích còn lại là 32,4ha.

Tuy nhiên sau đó, Công ty Pacific vẫn tiếp tục san lấp vào toàn bộ diện tích chưa có quyết định thu hồi. UBND xã Tam Giang và UBND huyện Yên Phong cũng không có động thái nào can thiệp nên người dân tiếp tục làm đơn kêu cứu đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, vào cuộc làm rõ những hành vi vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân, ngày 10/7, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã trực tiếp đến văn phòng UBND xã Tam Giang, văn phòng UBND huyện Yên Phong để đăng ký làm việc với nội dung xác minh thông tin phản ánh của người dân. Cán bộ văn phòng UBND xã Tam Giang và huyện Yên Phong đã tiếp nhận nội dung để báo cáo lãnh đạo, đề nghị để lại phương thức liên lạc để đại diện cơ quan chủ động liên hệ, trao đổi thời gian và nội dung làm việc. Tuy nhiên đến nay, sau gần 3 tuần, UBND huyện Yên Phong và UBND xã Tam Giang vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào tới Báo điện tử Xây dựng. Liên hệ với số điện thoại được cung cấp cũng không nhận cuộc gọi hay trả lời tin nhắn.

Trong khi đó, người dân tiếp tục liên hệ và cung cấp thêm thông tin với phóng viên về việc: Ngày 29/7, xã Tam Giang có mời người dân lên để trả lời rằng, đã có quyết định thu hồi diện tích đất còn lại nhưng không cung cấp cho người dân bất kỳ văn bản, tài liệu nào có liên quan; không ghi nhận ý kiến của người dân vào biên bản làm việc khiến người càng thêm bức xúc. Các hộ dân này cho biết sẽ tiếp tục khiếu kiện đến các cơ quan có thẩm quyền để tố cáo những hành vi sại phạm và đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến bãi tập kết cát trái phép án ngữ trên địa bàn

    (Xây dựng) – Ngay sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài viết phản ánh “Bình Định: Bãi tập kết cát trái phép án ngữ thời gian dài, chính quyền không hề hay biết”, ngày 1/8, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã ra văn bản yêu cầu UBND thành phố Quy Nhơn kiểm tra và xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan (nếu có).

  • Cần Thơ: Khi chủ đầu tư “bẻ kèo”

    (Xây dựng) – Năm 2011, UBND thành phố Cần Thơ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án chỉnh trang đô thị và cải thiện môi trường sống tại thị trấn Cờ Đỏ, dự án giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Cadif làm chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư cam kết với người dân bị thu hồi đất sẽ bán lại đất nền với giá ưu đãi. Người dân chờ “dài cổ”, đến khi chính quyền địa phương đề nghị chủ đầu tư thực hiện cam kết thì thực hiện cũng như không.

  • Krông Ana (Đắk Lắk): Hàng chục hộ dân “kêu trời” vì mùi  hôi thối từ một hộ chăn nuôi heo

    (Xây dựng) - Hàng chục hộ dân thôn Hòa Trung, xã Ea Bông, huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) đang ngày đêm bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối từ một hộ dân xây dựng chuồng chăn nuôi heo trong khu dân cư. Điều đáng nói chính quyền địa phương đang lúng túng trong việc xử lý đối với hộ gia đình này khiến người dân ngày càng bức xúc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load