Chủ nhật 19/05/2024 19:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Lắk: Thống nhất điều chỉnh dự án hồ chứa nước Yên Ngựa

15:58 | 07/05/2024

(Xây dựng) - HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ 12 với nhiều nội dung quan trọng được xem xét và thông qua. Trong đó, nổi bật là quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư cho dự án hồ chứa nước Yên Ngựa tại huyện Cư Kuin và huyện Lắk.

Đắk Lắk: Thống nhất điều chỉnh dự án hồ chứa nước Yên Ngựa
Dự án hồ chứa nước Yên Ngựa đội vốn gần 180 tỷ đồng vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Theo đó, dự án này có 2 công trình hồ chứa là hồ Yên Ngựa (xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin) và hồ Buôn Biếp (xã Yang Tao và Bông Krang, huyện Lắk). Dự án hồ chứa nước Yên Ngựa, một trong những dự án thủy lợi lớn của tỉnh Đắk Lắk, đã gặp phải nhiều khó khăn, trong đó chủ yếu là việc chậm tiến độ và đội vốn. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, chủ đầu tư của dự án này, đã đề xuất điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư từ 305,5 tỷ đồng lên 480 tỷ đồng.

Vấn đề chính của dự án là việc giải phóng mặt bằng, chi phí đền bù tái định cư vượt quá dự kiến ban đầu, dẫn đến việc tăng tổng mức đầu tư. UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất điều chuyển 96 tỷ đồng từ dự án hồ chứa nước Ea Khít sang để bổ sung vốn cho dự án Yên Ngựa, nhưng chưa được thống nhất từ Trung ương.

Đắk Lắk: Thống nhất điều chỉnh dự án hồ chứa nước Yên Ngựa
Cảnh hoang vắng tại khu vực thi công hồ chứa nước Yên Ngựa.

Sau khi thảo luận và đánh giá, HĐND tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất chủ trương điều chỉnh dự án hồ chứa nước Yên Ngựa theo các phương án đề xuất. Cụ thể, đề xuất điều chỉnh quy mô dự án hồ chứa nước Yên Ngựa từ tổng dung tích 3,104 triệu m3 xuống còn 3,021 triệu m3. Tổng mức đầu tư dự án điều chỉnh dự kiến 432 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hơn 104 tỷ đồng (giữ nguyên nguồn đầu tư ban đầu giai đoạn 1); còn lại hơn 327 tỷ đồng là của địa phương (thay đổi so với ban đầu). Thời gian thực hiện dự án 2018-2022 thành năm 2018-2025.

Điều chỉnh này được kỳ vọng sẽ giúp dự án tiếp tục triển khai một cách hiệu quả và giải quyết các vấn đề đang gặp phải, từ đó đem lại lợi ích cho cộng đồng địa phương và góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Đắk Lắk.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load