Thứ sáu 26/04/2024 20:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Lắk: Kịp thời khắc phục, đảm bảo ATGT tuyến Tỉnh lộ 2 sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng

14:17 | 02/01/2023

(Xây dựng) - Ngay sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài viết phản ánh về thực trạng thi công nâng cấp, mở rộng tuyến Tỉnh lộ 2, (đoạn qua xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) nhưng thiếu biện pháp an toàn giao thông (ATGT). Chủ đầu tư đã kịp thời chỉ đạo, yêu cầu nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện các biện pháp an toàn, đảm bảo cho người dân và các phương tiện lưu thông.

Đắk Lắk: Kịp thời khắc phục, đảm bảo ATGT tuyến Tỉnh lộ 2 sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng
Sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, đơn vị thi công đã nhanh chóng khắc phục và tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo ATGT cho người dân và phương tiện lưu thông trên tuyến Tỉnh lộ 2.

Trước đó, ngày 29/12/2022, Báo điện tử Xây dựng có bài viết phản ánh về việc nhà thầu thi công là Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam, thi công tuyến Tỉnh lộ 2 (đoạn qua xã Ea Na, huyện Krông Ana) nhưng thiếu các biện pháp đảm bảo ATGT khiến người dân bất an, lo lắng, đại diện đơn vị chủ đầu tư cho biết, đã kịp thời nắm bắt thông tin và chỉ đạo “nóng” yêu cầu đơn vị thi công phải nghiêm túc thực hiện nhằm đảm bảo ATGT.

Đắk Lắk: Kịp thời khắc phục, đảm bảo ATGT tuyến Tỉnh lộ 2 sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng
Để đảm bảo ATGT, đơn vị thi công đã cắt cử công nhân đứng 2 đầu tuyến để điều tiết, phân luồng.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Vũ – Giám đốc phụ trách dự án Tỉnh lộ 2 (thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo điện tử Xây dựng chúng tôi đã nhanh chóng xuống hiện trường, trực tiếp theo dõi, nắm bắt tình hình và chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện ngiêm túc. “Tôi đã trực tiếp xuống công trường, chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót mà đơn vị thi công mắc phải. Nếu đơn vị thi công lơ là, bỏ qua các biện pháp ATGT, ảnh hưởng đến người dân và phương tiện lưu thông chúng tôi sẽ có biện pháp “mạnh” để xử lý” - Ông Lê Văn Vũ nói.

Đắk Lắk: Kịp thời khắc phục, đảm bảo ATGT tuyến Tỉnh lộ 2 sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng
Cận Tết Nguyên đán (Quý Mão) đơn vị chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công tăng công suất, hoàn trả mặt bằng tốt nhất để người dân an tâm đón Tết.

Cũng theo ông Lê Văn Vũ, còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, nên đơn vị chủ đầu tư đã chỉ đạo tăng cường máy móc thiết bị xuống công trường nhằm đẩy nhanh tiến độ, lu lèn, hoàn trả mặt bằng tốt nhất có thể để người dân an tâm đón Tết. Vị đại diện chủ đầu tư rất cảm ơn Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết phản ánh kịp thời, nhanh chóng để nắm bắt thông tin, từ đó sâu sát hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao hiệu quả, cũng như an toàn nhất cho người dân và các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Đắk Lắk: Kịp thời khắc phục, đảm bảo ATGT tuyến Tỉnh lộ 2 sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng
Chủ động tưới nước nhằm hạn chế bụi bặm, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới người dân trong quá trình thi công.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi tại công trường, ông Nguyễn Văn Ngọc - Chỉ huy trưởng công trình cho biết, sau khi có báo chí đăng tải thông tin phán ánh, đơn vị chủ đầu tư đã chỉ đạo kịp thời để chúng tôi tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT. “Tuyến Tỉnh lộ 2, số lượng phương tiện xe lớn nhỏ lưu thông rất nhiều, đặc biệt dịp cận Tết gây rất nhiều khó khăn cho đơn vị thi công. Sau khi nhận được chỉ đạo từ chủ đầu tư, chúng tôi đã tăng cường hơn nữa nhiều biện pháp an toàn. Cụ thể, cắt cử 2 công nhân đứng hai đầu tuyến để phân luồng điều tiết giao thông. Tăng cường thêm nhiều biển báo đặt tại các điểm cần thiết để hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn” - ông Nguyễn Văn Ngọc chia sẻ.

Đắk Lắk: Kịp thời khắc phục, đảm bảo ATGT tuyến Tỉnh lộ 2 sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng
Đơn vị thi công lắp đèn cảnh báo, căng dây những điểm chưa hoàn trả mặt bằng nhằm cảnh báo, đảm bảo ATGT cho người dân khi lưu thông vào ban đêm.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Ngọc, nguyên nhân không thể cắm cọc, giăng dây để phân luồng giữa đường, bởi tuyến này làn đường nhỏ, việc giăng dây đã thực hiện trước đó nhưng không hiệu quả. Lượt xe quá lớn khi cắm cọc giăng dây đều bị hư hỏng do các xe va chạm.

Ngọc Giang – Phi Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load