Thứ ba 30/04/2024 02:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Lắk: Bắt nhóm đối tượng đào hầm, khoét núi khai thác vàng trái phép

07:01 | 13/04/2024

(Xây dựng) - Ngày 12/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa phát hiện và xử lý một nhóm đối tượng đang tiến hành khai thác vàng trái phép tại huyện Ea H'leo.

Đắk Lắk: Bắt nhóm đối tượng đào hầm, khoét núi khai thác vàng trái phép
Hiện trường khai thác vàng trái phép tại xã Ea Sol, huyện Ea H'leo (ảnh: Công an cung cấp).

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 2/4, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt quả tang một nhóm gồm 10 đối tượng đang hoạt động trái phép tại khu vực khoảnh 8, tiểu khu 45, xã Ea Sol, huyện Ea H'leo.

Nhóm đối tượng này được xác định do Nguyễn Trương Anh (40 tuổi, ngụ huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) tổ chức và điều hành. Nguyễn Trường Anh đã thuê nhiều người đến Đắk Lắk để thực hiện hành vi vi phạm trên.

Ngoài ra, các đối tượng này không thể xuất trình được bất kỳ giấy phép nào từ cơ quan chức năng, xác nhận việc khai thác vàng của họ là hoạt động trái phép và vi phạm nghiêm trọng pháp luật về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Tại hiện trường, các đối tượng đã dựng lán trại và đào hầm sâu vào núi hơn 30m, sử dụng nhiều máy móc và dụng cụ để tiến hành khai thác vàng, lọc đãi quặng. Trong quá trình triển khai cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ tang vật và phương tiện liên quan, bao gồm 4 máy nổ, 1 máy đục cầm tay, 2 máng đãi vàng, 3 nón đãi vàng và 5m3 quặng nguyên khai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định.

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load