Thứ sáu 26/04/2024 17:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Lắk: Ám ảnh với hố gà, ổ voi trên đường tránh Tây thành phố Buôn Ma Thuột

19:06 | 18/08/2022

(Xây dựng) – Tình trạng tuyến đường tránh phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột xuống cấp trầm trọng, chi chít “ổ gà, sống trâu” nhưng không được sửa chữa kịp thời, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

dak lak am anh voi ho ga o voi tren duong tranh tay thanh pho buon ma thuot
Hố nước nằm chình ình trên mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua khi lưu thông trên tuyến đường tránh phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) gặp khó khăn bởi tuyến đường hư hỏng, xuống cấp nặng…

Người dân sống hai bên đường rất bức xúc vì đường hư hỏng, xuống cấp nhưng lại không được sửa chữa dứt điểm mà chỉ đào đắp, vá đường theo cách đối phó để rồi những “ổ gà” lõm sâu xuống mặt đường xuất hiện sau vài hôm đã tiếp tục bị xé toạc thành “ổ voi”.

dak lak am anh voi ho ga o voi tren duong tranh tay thanh pho buon ma thuot
Mặt đường bị băm nát, hằn lún rất nghiêm trọng.

Các chuyên gia giao thông cho rằng việc hư hỏng triền miên có nhiều nguyên nhân mà việc sữa chữa hiện nay chỉ như chữa bệnh theo triệu chứng chứ chưa phải là chữa phải tận gốc.

Có mặt trên tuyến đường này PV Báo điện tử Xây dựng đã ghi nhận có rất nhiều vị trí xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt nẻ kéo dài trên mặt đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Cụ thể tại đoạn đường tránh đi qua thôn 1, xã Cưêbur mặt đường xuất hiện các vết sụt, nứt tạo thành rãnh kéo dài tạo nên những đường sống trâu thành gồ ghề, nham nhở.

dak lak am anh voi ho ga o voi tren duong tranh tay thanh pho buon ma thuot
Mặt đường hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng tạo nên những gợn sống trâu cao từ 5-10cm, gây nguy hiểm cho cho tính mạng người tham gia giao thông.

Tiếp tục ghi nhận, tại nhiều vị trí trên tuyến này đã biến dạng nghiêm trọng, các “ổ gà, ổ voi” được chắp vá trước đó, hiện nay đã bị bung lớp mặt, khiến lớp nhựa đường và đá dăm rời rạc phủ kín trên mặt đường.

dak lak am anh voi ho ga o voi tren duong tranh tay thanh pho buon ma thuot
Người tham gia giao thông luôn phải chú ý để tránh những “ổ gà”, những “hố tử thần” trên tuyến đường này.

Theo tài xế Lê Văn M (quê KonTum): Đường cũng mới làm xong, có rất nhiều ổ gà mà không sửa ngay thì không khác gì bẫy người đi đường. Nếu thấy đường vắng mà chạy đúng tốc độ cho phép 60km/h dễ “sụp hầm” vì ổ gà, ổ voi xuất hiện bất thình lình không thể né được. Không hiểu sao người ta toàn đợi đường hư hỏng nặng mới chịu cào lên sửa.

dak lak am anh voi ho ga o voi tren duong tranh tay thanh pho buon ma thuot
Mặt đường xuất hiện “ổ voi” được đơn vị thi công chắp vá tạm bợ, lớp đá dăm vương vãi khắp mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Sau mỗi lần có mưa thì tuyến đường này càng trở nên nguy hiểm. Ở chỗ này tai nạn xảy ra đều như vắt chanh, đường đang đổ dốc đẹp thì gặp đường hư hỏng nặng sao kịp xử lý. Còn có một số xe ôtô thì bị sụp hố nổ lốp, có xe thì hư hỏng nặng phần đầu. Hầu như các vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm bởi tầm nhìn bị hạn chế”, anh Thương một hộ kinh doanh tại điểm có mặt đường hư hỏng chia sẻ.

dak lak am anh voi ho ga o voi tren duong tranh tay thanh pho buon ma thuot
Theo một người dân, mới đây tại vị trí này một chiếc xe máy không may bị sụp xuống hố ngã bị chấn thương phải nhập viện cấp cứu.

Theo một lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, trước đây việc sửa chữa, bảo dưỡng được giao cho Phòng quản lý đô thị đảm nhận. Nhưng từ ngày 1/4/2022 UBND thành phố đã giao lại cho Ban Quản lý dự án.

Cũng theo vị lãnh đạo, đường tránh Tây (đường Vành đai phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột) được nghiệm thu và bàn giao từ năm 2017. Hiện tại đã hết thời gian bảo hành. Do đường xuống cấp, lồi lõm hư hỏng nhiều nên UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, sớm triển khai thi công cải tạo và sữa chữa. Đồng thời trong thời gian hoàn thiện thủ tục triển khai dự án, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố phải tiến hành vá tạm thời bằng cấp phối đá dăm tại các vị trí bong tróc “ổ gà” “ổ voi”.

Được biết, dự án đường vành đai phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột, bắt đầu khởi công từ tháng 11/2009 do UBND thành phố Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tổng chiều dài gần 14km với tổng mức đầu tư 687 tỷ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.

Sau gần 10 năm “ì ạch” thi công đến ngày 1/2/2019, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho phép chính thức thông xe và phân luồng giao thông trên đường tránh phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột.

Hoàng Sơn – Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load