Thứ tư 29/05/2024 05:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại Nam Sơn Group đẩy mạnh hợp tác phát triển vùng trồng dược liệu tại tỉnh Lai Châu

09:01 | 11/10/2022

(Xây dựng) - Nhằm hiện thực hóa những kế hoạch đã đưa ra trong buổi làm việc vào tháng 4 với lãnh đạo tỉnh, ngày 07/10/2022 Đoàn công tác của Tập đoàn Đại Nam Sơn đã trực tiếp đi khảo sát vùng trồng dược liệu tại tỉnh Lai Châu.

dai nam son group day manh hop tac phat trien vung trong duoc lieu tai tinh lai chau
Đoàn công tác Tập đoàn Đại Nam Sơn có buổi gặp mặt và làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Lai Châu.

Thời gian tới, Đại Nam Sơn Group sẽ đẩy mạnh hợp tác với tỉnh Lai Châu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm dược liệu gắn với phát triển du lịch sinh thái, tiếp tục nghiên cứu, khảo sát vùng trồng và mở rộng phát triển kinh tế địa phương.

Song hành cùng sứ mệnh tiên phong và góp phần vào tăng trưởng kinh tế của địa phương và đất nước, Tập đoàn Đại Nam Sơn luôn hướng tới bảo vệ môi trường sinh thái thông qua việc đầu tư vào các mô hình sản xuất nông dược sạch… đồng hành cùng người nông dân tại các tỉnh, thành trên cả nước. Từ đó, triển khai các dự án đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội và môi trường bền vững, góp phần đưa thương hiệu các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Trước đó, Đại Nam Sơn Group cũng đã triển khai thu mua nguyên liệu sâm thô của tỉnh Lai Châu như: Đẳng sâm, sâm Lai Châu, Đương quy, cây Bảy lá một hoa, mật ong… sau đó kết hợp với viện nghiên cứu lớn nhất Hàn Quốc tiến hành nghiên cứu 10 sản phẩm về sâm và dược liệu.

dai nam son group day manh hop tac phat trien vung trong duoc lieu tai tinh lai chau
Quang cảnh buổi làm việc.

Sau khi trực tiếp khảo sát tại các vùng trồng dược liệu trên địa bàn tỉnh, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lai Châu, đoàn công tác Tập đoàn Đại Nam Sơn đã đề xuất kế hoạch phát triển vùng trồng sâm Lai Châu và các cây dược liệu quý. Đồng thời, tập đoàn nhấn mạnh sẽ thúc đẩy hợp tác với các viện nghiên cứu trong nước và quốc tế nhằm nghiên cứu, phát triển các sản phẩm nông dược của tỉnh Lai Châu, sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm; Gắn kết các vùng trồng dược liệu địa phương với phát triển mô hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Hiện nay, tập đoàn đã và đang đầu tư sản xuất tại Hà Nội, Cần Thơ, Hòa Bình, Kon Tum. Đối với tỉnh Lai Châu, Đại Nam Sơn mong muốn được địa phương giao cho vùng sản xuất nguyên liệu và chế biến để doanh nghiệp chủ động đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ tạo sản phẩm đạt chất lượng và tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đi theo hướng khác biệt, Tập đoàn Đại Nam Sơn hướng đến sản xuất nông dược gắn với chợ du lịch về ẩm thực quốc tế, phát triển mô hình này rộng khắp các tỉnh, thành phố. Tại buổi làm việc, bà Mã Thị Kim Đào chia sẻ: “Tập đoàn Đại Nam Sơn định hướng phát triển hệ thống chuỗi chợ du lịch ẩm thực quốc tế trong đó gắn kết với nông sản vùng miền và tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia. Hiện nay, Đại Nam Sơn phát triển ba mô hình bao gồm chăm sóc sức khỏe, các khu nghỉ dưỡng kết hợp với sản phẩm vùng miền cũng như với sản phẩm nhập khẩu. Sự khác biệt và đột phá đối với Lai Châu, Đại Nam Sơn đánh giá cao dược liệu của Lai Châu. Các sản phẩm Đại Nam Sơn bàn giao sang Hàn Quốc, Nhật Bản đều lấy nguyên liệu từ Lai Châu để xuất khẩu và OEM để có kết quả nghiên cứu và chế biến sản phẩm. Đại Nam Sơn sẽ công bố sản phẩm tại Hội chợ sâm Lai Châu năm 2022”.

dai nam son group day manh hop tac phat trien vung trong duoc lieu tai tinh lai chau
Kết thúc buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác của Tập đoàn Đại Nam Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Lai Châu.

Sau khi lắng nghe ý kiến của Đoàn công tác, tỉnh Lai Châu ủng hộ Tập đoàn Đại Nam Sơn đầu tư phát triển kinh tế địa phương, đề nghị Tập đoàn cử các chuyên gia đến nghiên cứu ở những vùng tỉnh sẽ giới thiệu, khảo sát và cùng tập đoàn kết hợp triển khai những dự án lớn, đưa sâm Lai Châu sớm phát triển ở thị trường ngoài nước.

Đại diện lãnh đạo tỉnh cho biết thêm, hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trình Chính phủ đề án nuôi trồng dược liệu dưới tán rừng và đang xây dựng đề án sâm gọi chung là sâm Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu ông Trần Tiến Dũng bày tỏ sự hoan nghênh đại diện tập đoàn đã đến khảo sát, đồng thời giải đáp các câu hỏi của đoàn tại buổi làm việc. Theo Chủ tịch, bên cạnh những định hướng của tỉnh, Lai Châu mong muốn Tập đoàn Đại Nam Sơn sớm có những đề tài nghiên cứu dược liệu thúc đẩy hợp tác sâu rộng trong thời gian tới

Với những thuận lợi sẵn có tại tỉnh Lai Châu về vị trí địa lý, khí hậu, cùng định hướng phát triển du lịch gắn với nông dược, tin tưởng rằng Tập đoàn Đại Nam Sơn sẽ sớm đưa Lai Châu trở thành một trong những vùng phát triển dược liệu lớn nhất cả nước, đưa kinh tế Lai Châu phát triển vượt bậc.

Trong tháng 11, Tập đoàn Đại Nam Sơn sẽ cung cấp một số sản phẩm để trưng bày tại Hội chợ chuyển giao khoa học kỹ thuật và xúc tiến phát triển vùng trồng ssâm Lai Châu năm 2022 do tỉnh Lai Châu tổ chức.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load