Thứ năm 02/05/2024 07:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá

11:18 | 02/11/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Công văn số 1983/BXD-TCCB ngày 31/5/2021 của Bộ Xây dựng về việc thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2021.

dai hoc kien truc thanh pho ho chi minh day manh cong tac tuyen truyen phong chong tac hai cua thuoc la
Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh lồng ghép phổ biến, tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá thông qua các buổi tập trung của Đoàn Thanh niên.

Nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng chống tác hại thuốc lá; Bộ Xây dựng đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá để xây dựng kế hoạch tuyên tuyền cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bộ Xây dựng. Giảm thiểu tối đa việc hút thuốc, nâng cao ý thức chấp hành việc cấm hút thuốc tại trụ sở. Đồng thời nâng cao sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bộ Xây dựng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Xây dựng; Thực hiện Công văn số 1983/BXD-TCCB ngày 31/5/2021 của Bộ Xây dựng về việc thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, hướng tới môi trường học tập không có khói thuốc lá, góp phần tạo ra nếp sống văn minh, lịch sự, nêu cao tinh thần giữ gìn sức khỏe, duy trì lối sống lành mạnh, thời gian qua, trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá linh hoạt theo bối cảnh dịch bệnh tới các đoàn viên, thanh niên trong Nhà trường.

Trong năm qua, nhà trường đã cho chạy khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá tại bảng điện tử trước cổng trường và trên Trang thông tin điện tử của trường. Tiếp tục quán triệt, phổ biến các quy định của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá tới viên chức và người lao động trường thông qua thông qua thư điện tử, mạng xã hội; chỉ đạo Trưởng các đơn vị gương mẫu và thường xuyên nhắc nhở viên chức và người lao động của đơn vị mình không hút thuốc lá tại trường và các địa điểm công cộng có quy định cấm hút thuốc.

PGS.TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Hiện nay, Nhà trường đang dự thảo Quy tắc ứng xử và đạo đức nhà giáo của viên chức, người lao động làm việc tại trường (dự kiến ban hành trong quý III/2021), trong đó có quy định về cấm hút thuốc lá trong khuôn viên của trường, phòng làm việc, phòng họp và hội trường. Quy tắc ứng xử là một trong những căn cứ pháp lý để đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ của viên chức và người lao động, làm cơ sở để bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm. Bên cạnh đó, Nhà trường đã chỉ đạo phòng Tổ chức Nhân sự rà soát các quy định pháp luật liên quan làm cơ sở cho việc thành lập Ban chỉ đạo chương trình Phòng, chống tác hại thuốc lá của trường.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên Nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá; phổ biến kiến thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, môi trường nội dung tuyên truyền tập trung vào các hành vi nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc tại trường học. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền, phòng chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là đối với các cán bộ, công nhân viên chức, các học viên nhằm thay đổi nhận thức trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc.

Trong thời gian tới, Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo 100% các phòng, ban, đơn vị triển khai thực hiện xây dựng cơ quan, đơn vị không khói thuốc, hướng đến xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, học viên và những người xung quanh.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi đô thị

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định 1671/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

    23:12 | 29/04/2024
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

    23:10 | 29/04/2024
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load