Chủ nhật 12/05/2024 20:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

19:47 | 28/04/2024

(Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An
Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama đánh giá cao vị thế của Cảng quốc tế Long An.

Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama gồm ông Omori Masao, Thị trưởng thành phố Okayama; Ngài Taguchi Hiroshi, Chủ tịch Hội đồng thành phố Okayama cùng cùng 35 doanh nghiệp và các công chức của Đoàn.

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong khuôn khổ chương trình làm việc giữa tỉnh Long An và chính quyền thành phố Okayama được diễn ra những ngày cuối tháng 04. Chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Long An của chính quyền thành phố Okayama là thực hiện Chương trình đối ngoại của tỉnh năm 2024, trên tinh thần Bản tuyên bố chung về hợp tác giữa tỉnh Long An và thành phố Okayama đã ký ngày 05/12/2023 trong chuyến công tác xúc tiến lao động vào tháng 12/2023. Chuyến thăm lần này của Đoàn công tác thành phố Okayama đến tỉnh Long An nhằm trao đổi hợp tác, thúc đẩy phát triển thương mại và lĩnh vực lao động.

Qua đó, Long An giới thiệu, quảng bá các mô hình doanh nghiệp đang phát triển tại Long An; kết nối doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư và các hoạt động hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp Nhật Bản; tổ chức các hoạt động khảo sát, kết nối doanh nghiệp, thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm, đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An với Hội Công thương thành phố Okayama.

Cũng trong chương trình này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An, Việt Nam và Hội Công thương Okayama, Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ, nhằm góp phần mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực Lao động, Công nghiệp, Du lịch, Giáo dục và Văn hóa giữa các doanh nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm và góp phần cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ khảo sát, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp hai khu vực thâm nhập thị trường, cử đoàn thị sát, nghiên cứu phát triển thị trường và tổ chức triển lãm; và hợp tác lẫn nhau trong việc trao đổi thông tin phát triển các dự án điều tra nghiên cứu chung.

Trong chuyến công tác này, Đoàn công tác của chính quyền thành phố Okayama đã thăm quan hệ sinh thái Cảng quốc tế Long An, như: Cầu cảng, hệ thống nhà kho, khu công nghiệp, khu dịch vụ, khu đô thị, công trình cột cờ cao nhất Đông Dương, để hiểu rõ hơn về các dự án và tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này. Thị trưởng thành phố Okayama và Đoàn doanh nghiệp đã đánh giá cao Cảng quốc tế Long An về vị trí chiến lược và tầm nhìn phát triển, cũng như sự đầu tư bài bản vào trang thiết bị hiện đại tiên tiến nhất thế giới, cùng với công suất khai thác ấn tượng.

Ông Matsuda Hiashi, Chủ tịch Hội Công thương thành phố Okayama chia sẻ: Quy mô của Cảng không chỉ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa mà còn tạo ra một môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong khu vực và cả khu vực châu Á. Sự phát triển của Cảng quốc tế Long An không chỉ là một cơ hội cho địa phương mà còn là lợi ích cho toàn bộ cộng đồng kinh doanh và giao thương.

Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An
Lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group nhận được danh hiệu Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín.

Cũng trong dịp này, Dongtam Group nhận được danh hiệu Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2024, trong nhóm ngành Gạch, đá ốp lát. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group đạt thành tích này, một sự khẳng định vững chắc về vị thế hàng đầu trong ngành Vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan nhằm ghi nhận, tôn vinh những doanh nghiệp trụ cột của ngành Vật liệu xây dựng.

Việc được xếp hạng trong danh sách Top 5 Công ty vật liệu xây dựng của Vietnam Report là một minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và cam kết của Dongtam Group trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tận tâm đến khách hàng và trở thành đối tác đáng tin cậy của các dự án xây dựng lớn nhỏ trên khắp cả nước trong hơn hơn 5 thập kỷ qua.

Trung Kiên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nam Định: Đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) - Vừa qua, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Nam Định có Công văn số 32/BCH-VP gửi Ban chỉ huy PCTT các huyện, thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước thuộc liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng trong mùa lũ năm 2024.

  • Chủ động đáp ứng cấp nước sạch mùa hè

    Cơ quan chức năng dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng phức tạp, nhu cầu sử dụng nước sạch sinh hoạt của người dân tăng 5-10% so với năm 2023, gây ra tình trạng thiếu nước cục bộ. Chủ động ứng phó, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu sử dụng nước của 100% hộ dân nội thành và một số huyện ngoại thành.

  • Chuyện tách nhập xã, phường trong lịch sử

    Theo phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025, thành phố Hà Nội giữ nguyên 30 đơn vị hành chính cấp huyện và dự kiến giảm số đơn vị hành chính cấp xã. Thực ra, đây chỉ là một trong nhiều lần sắp xếp đơn vị hành chính của Thăng Long - Hà Nội trong hơn 1.000 năm qua.

  • Hiện trạng về cao độ nền và thoát nước mặt đô thị thành phố Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Để đánh giá hiện trạng cao độ nền và thoát nước mặt và đề xuất toàn diện các giải pháp quy hoạch cao độ nền, thoát nước nước mặt đô thị thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Liên danh Công ty CP Tư vấn xây dựng Thủy lợi - Thủy điện Bình Định và Trung tâm Quy hoạch và Kiểm định là đơn vị tư vấn cho UBND thành phố Đà Nẵng.

  • Quảng Nam: Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh kiểm soát tải trọng nhiều tuyến quốc lộ

    (Xây dựng) – Lực lượng kiểm tra sẽ thực hiện trong 10 ngày mỗi tháng và chia 3 ca kiểm soát 24/24h trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa cao, trong đó tập trung các tuyến trọng điểm như Quốc lộ: 14D, 14B, 14E…

  • Xử lý triệt để sự cố phát sinh tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn

    (Xây dựng) - Văn phòng UBND Thành phố ban hành Văn bản số 5490/VP-TNMT ngày 9/5/2024 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông về việc khắc phục sự cố môi trường tại Khu Liên hiệp xử lý nước thải Nam Sơn và công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các Khu xử lý chất thải tập trung của Thành phố.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load