Thứ ba 21/05/2024 01:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Đảm bảo an toàn cho nhà ở, công trình xây dựng trong mùa mưa bão

17:59 | 10/05/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện theo Công văn số 1675/BXD-GĐ ngày 22/4/2024 của Bộ Xây dựng, về việc phòng chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2024.

Ninh Bình: Đảm bảo an toàn cho nhà ở, công trình xây dựng trong mùa mưa bão
Tỉnh Ninh Bình tăng cường đảm bảo an toàn cho người, nhà ở, công trình xây dựng trong mùa mưa bão.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình giao UBND các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai ở địa phương theo 4 tài liệu hướng dẫn (được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng), gồm: Hướng dẫn nhà an toàn phòng, chống bão lũ; hướng dẫn phân loại nhà an toàn; khuyến cáo lắp đặt bồn nước cho nhà và công trình; quy trình kiểm định các công trình ăng-ten thu phát sóng viễn thông, truyền thông truyền hình.

Đối với các công trình hạ tầng - kỹ thuật: Rà soát, kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước của khu vực đô thị nhằm đảm bảo việc chống ngập lụt khi mưa lũ; kiểm tra các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình đầu tư mới hạ tầng kỹ thuật, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong đô thị; thực hiện cắt tỉa cây xanh đô thị, đảm bảo an toàn điện và cung cấp nước sạch cho các vùng bị ngập lụt.

Đối với công trình đang thi công xây dựng: Yêu cầu lập và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và các công trình lân cận, đặc biệt công tác đảm bảo an toàn đối với cần trục tháp, máy vận thăng và các thiết bị làm việc trên cao trong mùa mưa bão.

Đối với các cột điện ly tâm bê tông cốt thép: Yêu cầu các đơn vị quản lý, vận hành rà soát, kiểm tra, đánh giá hiện trạng và gia cường, giằng chống đối với các trường hợp không đảm bảo chất lượng, bị nghiêng hoặc bố trí hoạt tải sai khác so với thiết kế ban đầu để đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, kiểm tra, kiểm định an toàn hồ đập trước mùa mưa bão; quy trình vận hành hồ đập nhằm đảm bảo an toàn cho lưu vực hạ du; theo dõi sát tình hình thiên tai, thường xuyên cập nhật tình hình, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo.

Đồng thời, giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện việc rà soát, cập nhật, bổ sung các giải pháp ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu vào quy hoạch đô thị, khu dân cư phù hợp với đặc điểm địa hình, khí hậu của, những khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ ống, lũ quét, ngập lụt, sụt lún đất, sạt lở đất, xâm nhập mặn… từng bước di dời dân cư đến khu vực an toàn theo quy hoạch.

Cùng với đó, hướng dẫn kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trên theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện, chủ động giải quyết các khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền; trường hợp vượt thẩm quyền, tham mưu phương án giải quyết, báo cáo cấp có thẩm quyền để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load