Thứ sáu 19/04/2024 06:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Liệu có động cơ nào trong việc hủy kết quả thầu và mời thầu vội vàng dự án nhà máy nước Hòa Liên

23:10 | 14/02/2020

(Xây dựng) - Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh nhiều kỳ về vụ việc liên quan đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình DD&CN (Ban quản lý) hủy kết quả trúng thầu dự án nhà máy nước Hòa Liên - Đà Nẵng do Ban quản lý làm chủ đầu tư, việc đúng sai của sự việc chưa có hồi kết. Sự việc chưa được giải quyết thỏa đáng giữa các bên, nhất là khi chưa có sự đồng thuận chấp nhận từ phía nhà thầu trước lý do mà Ban quản lý đã đưa ra để hủy thầu.

da nang lieu co dong co nao trong viec huy ket qua thau va moi thau voi vang du an nha may nuoc hoa lien
Vụ việc hủy kết quả trúng thầu chưa được giải quyết với nhà thầu nhưng Ban quản lý lại cho mời thầu và chuẩn bị mở thầu lại.

Thế nhưng chỉ sau 4 ngày thông báo hủy kết quả thầu, ông Lương Thạch Vỹ - Phó Giám đốc Ban quản lý đã chỉ đạo thực hiện công tác mời thầu lại gói thầu trên.

Tính từ ngày làm việc với các nhà thầu về lý do hủy thầu đến nay gần tròn 1 tháng, chưa kể thời điểm trên là những ngày giáp Tết Nguyên đán khi doanh nghiệp chuẩn bị cho cán bộ công nhân nghỉ Tết thì gói thầu trên lại được thông báo mời thầu và thời gian mở thầu vào ngày 20/2 sắp đến.

Điều này đặt ra một dấu hỏi, một sự nghi ngờ lớn, liệu ông Lương Thạch Vỹ - Phó Giám đốc Ban quản lý có động cơ, mục đích hay không trong việc vội vàng ra quyết định hủy kết quả thầu và cho thông báo mời thầu lại gói thầu trong thời gian gấp rút như thế này. Bất chấp trước những văn bản ý kiến của các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan cho rằng nhà thầu được sử dụng hợp đồng tương tự để tham gia gói thầu dự án nhà máy nước Hòa Liên.

Một điều nữa được đặt ra, nếu như nhà thầu làm đơn khởi kiện vụ việc này ra tòa và thắng kiện, nếu ngày 20/2 sắp đến này Ban quản lý mở thầu lại thêm một nhà thầu trúng thầu nữa thì mọi việc sẽ trở thành như thế nào. Liệu có còn dễ dàng giải quyết nữa hay không?

Trong thời gian qua, Đà Nẵng cũng đã xảy ra không ít lùm xùm liên quan đến việc doanh nghiệp khởi kiện chính quyền. Nếu như các Sở, ban, ngành hay chính quyền Đà Nẵng cho rằng việc kiện là thể hiện sự văn minh nhưng khi có quá nhiều doanh nghiệp đi kiện chính quyền thì câu chuyện văn minh này có còn thể hiện ở đây nữa hay không. Hay qua đây lại bộc lộ rõ hơn vai trò năng lực yếu kém của bộ máy quản lý Nhà nước tại Đà Nẵng. Đặc biệt nữa, doanh nghiệp có còn niềm tin đối với uy tín của chính quyền nữa hay không và liệu sẽ còn doanh nghiệp nào dám đến đầu tư, đồng hành cùng với sự phát triển của Đà Nẵng.

Đại Tường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load