Thứ sáu 17/05/2024 04:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

22:22 | 01/07/2023

(Xây dựng) - Sau 1 năm thi công, chiều 1/7/2023, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa tiến hành khánh thành cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành, đây là công trình hướng đến 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản.

Đà Nẵng: Khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Theo đó, cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành có tổng vốn đầu tư gần 42 tỷ đồng, do Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa là nhà đầu tư. Cây cầu cao gần 13m, dài hơn 140m với diện tích sàn khoảng 655m2. Phần lối dẫn lên cầu hai bên đài vọng cảnh tái hiện hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Cây cầu đi bộ được khánh thành đưa vào sử dụng sẽ phục vụ cho du khách và người dân Đà Nẵng vừa được an toàn vừa trở thành điểm check in ngắm vịnh Đà Nẵng.

Tập đoàn Mikazuki được biết đến là nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Mikazuki là chủ đầu tư Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, khu nghỉ dưỡng còn được biết đến như một Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng. Sau một năm khai trương, khách sạn Mikazuki đón hơn 490.000 lượt khách nghỉ dưỡng, vui chơi và sử dụng các dịch vụ sự kiện, hội nghị, tiệc cưới và đang dần trở thành một điểm đến yêu thích dành cho du khách.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load