Thứ hai 29/04/2024 12:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Hoàng Sơn thu hồi đất theo quy định pháp luật

12:39 | 27/06/2020

(Xây dựng) - Liên quan đến việc Công ty TNHH Dây và Cáp điện Hoàng Sơn (Công ty Hoàng Sơn) xây dựng tường bao phần còn lại thực hiện dự án tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội có đúng quy định pháp luật hay không? Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với bà Phan Thị Thu Hương - Chủ tịch Công ty Hoàng Sơn, đồng thời xác minh các thông tin do doanh nghiệp cung cấp, thấy rằng những giải thích của Công ty Hoàng Sơn là có cơ sở, đúng theo quy định pháp luật.

Công ty Hoàng Sơn thu hồi đất theo quy định pháp luật
Hiện nay con đường bê tông do Công ty Hoàng Sơn cũng đã hoàn thiện, góp phần giúp người dân thuận tiện đi lại.

Theo bà Phan Thị Thu Hương, trước đây Công ty Hoàng Sơn tiến hành xây dựng tường bao quanh và còn lại một phần tường chưa xây xong thuộc diện tích đất được Nhà nước giao cho sử dụng và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Một phần tường bao còn lại thời gian gần đây Công ty tiếp tục xây hoàn thiện.

Trong quá trình xây, Công ty nhận thấy một số hộ dân vẫn trồng lúa, hoa màu trên phần đất đã được Nhà nước giao và cấp sổ đỏ cho Công ty. Phần đất các hộ dân đang trồng hoa màu đã được Công ty bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân theo đúng pháp luật từ năm 2008 - 2009 khi Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty.

Để tạo điều kiện ổn định về đời sống cho các hộ dân này, Công ty đã hỗ trợ thêm phần hoa màu trên đất cho các hộ dân trên. Việc Công ty hoàn thiện xây dựng tường rào phần còn lại là đúng quy định thuộc phần diện tích đất đã được cấp có thẩm quyền giao đất cho Công ty Hoàng Sơn.

Bà Phan Thị Thu Hương cũng chia sẻ: Bên cạnh một số hộ dân được hỗ trợ tiền hoa màu thuộc phần đất đã giao cho Hoàng Sơn nêu trên, Công ty cũng có hỗ trợ chi trả tiền cho hai hộ gia đình ở thôn Bảo Tháp một phần diện tích đất lúa để làm đường cho nhân dân đi lại thuận lợi, việc này được nhân dân đồng tình, ủng hộ (diện tích này nằm trong quy hoạch làm đường).

Phóng viên điện tử Báo Xây dựng đã kiểm tra các thông tin do Công ty Hoàng Sơn cung cấp và thấy rằng các giải thích này là có cơ sở, theo quy định pháp luật. Hiện nay con đường bê tông do Công ty Hoàng Sơn hỗ trợ cũng đã hoàn thiện, góp phần giúp người dân thuận tiện đi lại hàng ngày.

Đức Cương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load