Thứ sáu 27/09/2024 06:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Công ty Hoàng Sơn giải thích việc bồi thường giải phóng mặt bằng đúng pháp luật tại xã Kim Hoa

17:02 | 25/06/2020

(Xây dựng) - Sau khi Báo Xây dựng có bài viết “Hà Nội: Chính quyền xã Kim Hoa quản lý yếu kém, hay “làm ngơ” cho doanh nghiệp tự ý mua đất lúa để làm công nghiệp?”, Công ty TNHH Dây và Cáp điện Hoàng Sơn (Công ty Hoàng Sơn) đã có văn bản phúc đáp gửi Báo Xây dựng.

Công ty Hoàng Sơn giải thích việc bồi thường giải phóng mặt bằng đúng pháp luật tại xã Kim Hoa
Trụ sở Công ty Hoàng Sơn.

Cụ thể, Công ty Hoàng Sơn được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 19121000084 ngày 04/3/2008 và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AM 665018 ngày 14/07/2008: Thửa đất số 657; tờ bản đồ số 27; địa chỉ thửa đất: Thôn Bảo Tháp, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc (nay thuộc thành phố Hà Nội) để thực hiện dự án đầu tư.

Công ty đã tiến hành xây dựng tường bao quanh diện tích đất được Nhà nước giao cho sử dụng. Một phần tường bao còn lại thời gian gần đây Công ty tiếp tục xây hoàn thiện. Trong quá trình xây, Công ty nhận thấy một số hộ dân vẫn trồng lúa, hoa màu trên phần đất đã được Nhà nước giao và cấp sổ đỏ cho Công ty. Phần đất các hộ dân đang trồng hoa màu đã được Công ty bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân theo đúng pháp luật từ năm 2008 - 2009 khi Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty.

Để tạo điều kiện ổn định về đời sống cho các hộ dân này, Công ty đã báo cáo và được UBND xã Kim Hoa đồng ý cho Công ty hỗ trợ thêm phần hoa màu trên đất cho các hộ dân trên.

Mặt khác, Công ty đã tự nguyện nâng cấp đường đất thành đường bê tông, mương đất thành mương cứng xung quanh tường bao mới xây của Công ty để nhân dân thuận tiện canh tác và đi lại.

Công ty Hoàng Sơn cũng mong muốn được tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đức Cương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load