Thứ sáu 26/04/2024 16:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty cổ phần thương mại Bài Thơ phản hồi nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh

16:01 | 11/03/2021

(Xây dựng) – Mới đây, Báo điện tử Xây dựng đăng bài viết “Hạ Long: Hai dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mở bán đã “cho nhận cọc”; sau khi bài báo được đăng tải, Báo điện tử Xây dựng nhận được Báo cáo số 23/CV-BT ngày 10/3/2021 của Công ty cổ phần thương mại Bài Thơ phản hồi về việc thực hiện dự án công trình hỗn hợp thuộc khu nhà ở kết hợp dịch vụ tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Báo điện tử Xây dựng xin trích nguyên văn báo cáo phản hồi của Công ty cổ phần thương mại Bài Thơ.

cong ty co phan thuong mai bai tho phan hoi noi dung bao dien tu xay dung phan anh
Dự án Sun Square của Công ty cổ phần thương mại Bài Thơ.

Ngày 09/03/2021 Công ty cổ phần thương mại Bài Thơ có đọc được bài báo trên trang baoxaydung.com.vn với nội dung “Hạ Long: Hai dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mở bán đã cho “nhận đặt cọc”. Cụ thể bài báo có phản ánh đích danh hai dự án, trong đó có dự án của công ty chúng tôi đã vi phạm pháp lách luật huy động vốn để thực hiện dự án. Nội dung này có nhiều điểm chưa hợp lý dẫn tới hiểu nhầm đối với các cơ quan quản lý Nhà nước và với các khách hàng đang quan tâm tới dự án.

Bằng công văn báo cáo này và các tài liệu có liên quan gửi kèm, chúng tôi xin được đính chính các nội dung sau: Công ty đã thực hiện việc xây dựng xong phần móng công trình hỗn hợp từ giữa tháng 12/2020 (theo Biên bản làm việc ngày 30/12/2020 giữa Công ty và Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh và biên bản kiểm tra “Về Lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, hoạt động đầu tư xây dựng và bảo vệ môi trường ngày 31/12/2020” giữa Đội kiểm tra trật tự đô thị và môi trường thành phố Hạ Long - đính kèm). Hiện tại công ty đang hoàn thiện thủ tục hành chính để Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh có văn bản xác nhận đủ điều kiện mở bán.

Công ty cổ phần thương mại Bài Thơ có thực hiện giao dịch dân sự lập thỏa thuận ký quỹ với một số cá nhân có nhu cầu để đăng ký quyền mua nhà trong tương lai. Tuy nhiên, số tiền cá nhân đồng ý ký quỹ đã được thỏa thuận ba bên (công ty, ngân hàng và khách hàng, theo đó ngân hàng phong tỏa và Công ty không được phép sử dụng số tiền này tới khi Sở Xây dựng có văn bản xác nhận đủ điều kiện bán căn hộ. Việc thỏa thuận dân sự này không phải là hình thức huy động vốn (chiếu theo Khoản 2,3,4 Điều 69 Luật Nhà ở 2014). Do vậy công ty đã không vi phạm các quy định pháp luật.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load