Thứ bảy 27/04/2024 10:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công trình nghiêng ở Thuận An (Bình Dương): Chủ đầu tư tự chịu trách nhiệm và khắc phục trong 60 ngày

19:05 | 28/10/2020

(Xây dựng) – Vừa qua, trên địa bàn tổ 2 khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương xuất hiện công trình nhà ở riêng lẻ cấp III (1 trệt 3 lầu) bị nghiêng khoảng 30 - 40cm. Sau sự cố xuất hiện, chính quyền đã phong tỏa căn nhà và làm việc với chủ đầu tư, sớm có hướng xử lý, không để ngôi nhà đổ, ảnh hưởng đến người dân.

cong trinh nghieng o thuan an binh duong chu dau tu tu chiu trach nhiem va khac phuc trong 60 ngay
Mặt trước căn nhà bị nghiêng, tách rời ra khỏi khối nhà 3 căn.

Ông Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch UBND thành phố Thuận An cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu chủ sở hữu không cho người dân tiếp cận căn nhà để tránh nguy hiểm. Đồng thời, ra cảnh báo cho người dân về việc có sự cố công trình để mọi người cảnh giác, không đi vào vùng nguy hiểm”.

Tại biên bản làm việc giữa chủ nhà và phòng Quản lý đô thị Thuận An, nguyên nhân ban đầu xác định công trình bị nghiêng có khả năng do bị lún phần móng. Hiện chủ nhà đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Nâng chỉnh nhà nghiêng Thiên Lộc để khắc phục sự cố trong 60 ngày.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra công trình của UBND phường Lái Thiêu, công trình bị nghiêng được xây dựng hoàn thành năm 2018 tại thửa đất số 397, tờ bản đồ 52, khu phố Hòa Long do ông Nguyễn Đức Trọng (ngụ khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An) là chủ sở hữu. Căn nhà được xây dựng có tổng diện tích sàn 363,9m2 gồm 1 trệt và 3 lầu. UBND phường Lái Thiêu yêu cầu ông Trọng trong thời gian thi công sửa chữa, khắc phục không được đưa người vào ở; Làm rào chắn tại công trình, cử người trực tiếp có mặt tại khu vực đang thi công sửa chữa 24/24 giờ để cảnh báo người dân không được lại gần nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho người dân; Hàng tuần, ông Trọng phải báo cáo về cho UBND phường Lái Thiêu bằng văn bản về tiến độ sửa chữa.

Đồng thời, UBND phường Lai Thiêu cũng kiến nghị UBND thành phố Thuận An chỉ đạo phòng Quản lý đô thị giám sát về mặt chuyên môn và kỹ thuật trong quá trình sửa chữa nhà của ông Nguyễn Đức Trọng. Ông Trọng cam kết tự chịu trách nhiệm và sửa chữa khắc phục trong thời gian 60 ngày.

cong trinh nghieng o thuan an binh duong chu dau tu tu chiu trach nhiem va khac phuc trong 60 ngay
Mặt sau căn nhà bị nghiêng được gia cố bằng các thanh sắt bên hông.

Phương pháp sửa chữa được đưa ra là ép 10 tim với cọc có đường kính 0,25m dài 3m, bê tông mác 300, thép phi 16. Cùng với việc gia cố đà 300cm x 500cm bằng thép phi 18, bê tông mác 300, đai sắt 8, ụ 12… Tổng chi phí cho việc sửa chữa khoảng 400 triệu đồng.

Được biết, căn nhà trên được xây dựng trên nền đất yếu, gần sông Sài Gòn, thời gian qua lại mưa nhiều nên dễ gây sụt lún. Hiện tại, căn nhà được chống tạm bằng các thanh sắt để ổn định độ nghiêng, chờ sửa chữa.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load