Thứ bảy 29/06/2024 11:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tuyên dương 95 Công nhân giỏi và 10 Sáng kiến sáng tạo năm 2024

15:57 | 06/06/2024

(Xây dựng) - Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp ngành với tổng số 70 thí sinh đến từ 12 Công đoàn cơ sở. Trong đó, nghề điện công nghiệp có 29 thí sinh, hàn CO2 có 11 thí sinh, hàn điện có 24 thí sinh, vẽ trên máy tính có 10 thí sinh.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tuyên dương 95 Công nhân giỏi và 10 Sáng kiến sáng tạo năm 2024
Những tấm gương tiêu biểu của Công đoàn Xây dựng Hà Nội được khen thưởng.

Tại cuộc thi này, thí sinh đã tham gia đầy đủ hai phần thi lý thuyết và thực hành. Với phần thi lý thuyết, các thí sinh phải thực hiện bài thi theo phương thức trắc nghiệm; thời gian thi đối với nội dung này là 45 phút, trong đó, bao gồm những kiến thức cơ sở và kiến thức chuyên môn về nghề.

Ở phần thi thực hành trên máy, các thí sinh thực hiện bài thi trong 60 phút, riêng môn Tiện CNC và Phay CNC ngoài thi thực hành trên máy, các thí sinh sẽ thi cả thực hành trên giấy. Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh: Hàng năm Công đoàn ngành luôn tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở nội dung, hình thức, quy trình bình xét, lựa chọn tuyên dương công nhân giỏi ở cấp cơ sở và lựa chọn công nhân giỏi tiêu biểu để tuyên dương cấp ngành và Thành phố, đảm bảo đúng thời gian, tiêu chuẩn, tỷ lệ số lượng theo quy định của Liên đoàn Lao động thành phố và đưa phong trào công nhân giỏi là một tiêu chí đánh giá khen thưởng cuối năm”.

Hưởng ứng các nội dung phát động thi đua của Công đoàn ngành, đến nay, nhiều đơn vị cơ sở trong ngành đã tổ chức các hội thi ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi, hội thi bàn tay vàng đem lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu là Công đoàn Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội, Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Thịnh Phát...

Các đơn vị đã kết hợp chặt chẽ giữa tổ chức hội thi thợ giỏi gắn với việc thành lập hội đồng xét chọn công nhân giỏi để tổ chức tuyên dương công nhân giỏi cấp cơ sở. Đặc biệt nhiều đơn vị khen thưởng động viên kịp thời, đưa tiêu chí công nhân giỏi vào quy chế xét nâng bậc lương trước thời hạn cho người đạt thành tích cao.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương 95 công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi cấp ngành”, khen thưởng 10 “Sáng kiến, sáng tạo” đại diện cho hơn 17.000 công nhân viên chức lao động ngành Xây dựng Hà Nội năm 2024. Công đoàn ngành đã tổ chức chuyến đi thực tế tại Nghệ An, báo công dâng Bác.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tổng Công ty LILAMA tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 27/6, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024.

  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Giải đáp kịp thời tâm tư nguyện vọng người lao động

    (Xây dựng) - Hội nghị đối thoại định kỳ là cầu nối giữa lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và người lao động (NLĐ), kịp thời trao đổi những nội dung, vấn đề các bên cùng quan tâm và giải đáp kịp thời, thấu đáo các tâm tư nguyện vọng của NLĐ để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

  • Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định hỗ trợ xây và sửa chữa 94 nhà cho đoàn viên công đoàn

    (Xây dựng) - Hướng tới chào mừng ngày Gia đình Việt Nam (28/6), ngày 27/6, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị biểu dương “Gia đình công nhân, lao động tiêu biểu” năm 2024.

  • Bí quyết tăng lương không cần “nhảy” việc

    (Xây dựng) - Dường như rất ít người trong chúng ta chủ động đề xuất với sếp một buổi đánh giá công việc và cân nhắc lại mức lương. Chúng ta thường đợi đến lúc cuộc sống có quá nhiều thay đổi, quá nhiều gánh nặng hoặc khi cảm nhận sâu sắc áp lực đồng trang lứa, bạn bè xung quanh đã nhận được mức lương cao hơn trong khi chúng ta vẫn dậm chân tại chỗ thì mới đánh liều xin sếp tăng lương. Chúng ta hoàn toàn không có sự chuẩn bị hay một chiến lược cụ thể nào để thuyết phục sếp rằng mình xứng đáng nhận được mức lương tốt hơn. Bởi vậy, tỷ lệ thành công khi đánh giá lại mức lương thường không vượt quá 5 phần.

  • Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng: Nhiều hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Bác, kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2024), được sự đồng ý của Đảng ủy Văn phòng Bộ, Công đoàn Văn phòng Bộ đã tổ chức chương trình về nguồn, gặp mặt tri ân với cán bộ Công đoàn là lãnh đạo và những đồng chí có nhiều thành tích đóng góp vào công tác Công đoàn Văn phòng Bộ cùng gia đình các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Bộ.

  • Bảo đảm nguồn lực chăm lo cho người lao động

    Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) quy định, kinh phí công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load