Thứ năm 25/04/2024 18:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chung cư Dreamland Bonanza: Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland nói gì về địa chỉ và địa giới hành chính?

15:10 | 01/04/2021

(Xây dựng) – Dù được quảng bá là tọa lạc tại số 23 Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) nhưng trên thực tế, dự án Dreamland Bonanza nằm trên địa giới quận Nam Từ Liêm và cả quận Cầu Giấy. Chưa thoả mãn với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland, cư dân đã căng băng rôn phản đối và gửi thư kiến nghị đến cơ quan chức năng phản ánh về những quyền lợi của mình.

chung cu dreamland bonanza cong ty co phan dau tu bat dong san vinaland noi gi ve dia chi va dia gioi hanh chinh
Cư dân phản ánh chủ đầu tư chung cư Dreamland Bonanza không tổ chức Hội nghị nhà chung cư, không bàn giao quỹ bảo trì, không đo đạc diện tích căn hộ…

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh ở bài viết trước, chiều ngày 22/3, hàng trăm cư dân sống tại chung cư Dreamland Bonanza đã căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư đối thoại, giải quyết cho người dân.

Để làm rõ những thông tin cư dân khiếu nại, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi trao đổi với người đại diện Phụ trách truyền thông Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Vianaland.

Địa chỉ duy nhất 23 Duy Tân, Địa giới hành chính trên 2 phường, 2 quận

Theo đó, trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND thành phố chứng nhận năm 2005, diện tích 4331m2 của dự án nằm thuộc 2 quận (2995m2 thuộc xã Mỹ Đình, 1336m2 thuộc Dịch Vọng).

Đồng thời, căn cứ Quyết định chủ trương đầu tư số 289/QĐ-UBND ngày 16/1/2017 của UBND thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án Dreamland Bonanza tại số 23, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) và phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm).

Đại diện chủ đầu tư khẳng định, sau này Giấy chứng nhận sở hữu căn hộ sẽ thuộc cả 2 phường, 2 quận theo đúng quyết định chủ trương đầu tư của thành phố. Hiện công ty đang tiến hành làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng địa điểm dự án ghi trên chấp thuận chủ trương đầu tư đã phê duyệt.

Tuy nhiên, cư dân cho rằng, việc chủ đầu tư và đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần BIC Việt Nam quảng cáo và Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư đều chỉ đề cập đến “23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội” là chưa thực sự đúng, dễ gây hiểu lầm.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 11/11/2020, UBND Thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 5343/UBND-NC về việc quản lý cư dân tại tòa nhà Dreamland Bonanza 23 Duy Tân, gửi Sở Nội vụ; UBND quận Nam Từ Liêm; Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland.

Văn bản yêu cầu Sở Nội vụ cùng các đơn vị thực hiện dự án địa giới hành chính của Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy, UBND quận Nam Từ Liêm đẩy nhanh trình tự, thủ tục trình các cấp có thẩm quyền ban hành chính thức bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính của các phường, các quận (trong đó đã xác định rõ toàn bộ diện tích dự án xây dựng tòa nhà Dreamland Bonanza thuộc địa giới hành chính của phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) để thay đổi bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính 364 hiện nay. UBND Thành phố Hà Nội giao UBND quận Nam Từ Liêm hướng dẫn, chỉ đạo UBND phường Mỹ Đình 2 thực hiện quản lý hành chính, dân cư tại tòa nhà Dreamland Bonanza.

Ngoài ra, thành phố cũng đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland có trách nhiệm phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mỹ Đình 2, các cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm trong việc thống kê, tuyên truyền, hướng dẫn cư dân sống tại tòa nhà thực hiện các thủ tục hành chính, khai báo đăng ký quản lý dân cư… tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Đang tiến hành trình tự thủ tục Họp hội nghị nhà chung cư

Không chỉ vậy, cư dân cũng cho biết, tại thời điểm bàn giao căn hộ, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland không đo đạc thực tế diện tích các căn hộ theo Hợp đồng mua bán căn hộ, chỉ bàn giao cho chủ sở hữu căn hộ bản vẽ hoàn công của căn hộ. Bản vẽ hoàn công của căn hộ không thể thay thế việc đo đạc diện tích thực tế tại căn hộ.

Về vấn đề này, vị đại diện Chủ đầu tư thông tin: Diện tích căn hộ được chủ đầu tư, xây dựng và đo đạc theo đúng hướng dẫn Thông tư 03/2014/TT0BXD. Ngoài ra, trước khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì Văn phòng đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành đô đạc lại và đây sẽ là cơ sở để cấp giấy chứng nhận đến cư dân.

Trong đơn kiến nghị, người dân sống tại chung cư Bonanza vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị. Đồng thời, cư dân mong muốn sớm được đối thoại với chủ đầu tư để giải đáp hết những khúc mắc liên quan đến quyền và lợi ích của họ tại chung cư Dreamland Bonanza.

Thông tin thêm “ngày 23 và 24//2021, Ban giám đốc Công ty Vinaland cũng đã có buổi làm việc 3 bên với cư dân và UBND phường Mỹ Đình để xúc tiến công tác tổ chức Hội nghị nhà chung cư. Bất ngờ, đến 27/1, tòa nhà là 1 trong 5 điểm quy định phong tỏa do có cư dân nhiễm Covid-19. Việc này đã ảnh hưởng đến tiến độ tổ chức hội nghị nhà chung cư. Đến nay, Vinaland đang thực hiện các thủ tục và chuẩn bị tiến hành Hội nghị nhà chung cư trong thời gian sớm nhất” – vị đại diện Chủ đầu tư nói.

Dự án chung cư DreamLand Bonanza được quy hoạch trên tổng diện tích 4.331m2, diện tích đất xây dựng là 2.165,5m2, mật độ xây dựng 40%. Dự án gồm 2 tòa chung cư cao 32 tầng (2 tầng kỹ thuật, 1 tum thang, 3 tầng hầm), với tổng số căn hộ là 378 căn.

Dự án do liên danh Công ty cổ phần Xây lắp giao thông công trình và Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Vinaland. Đơn vị quản lý dự án, phân phối và tiếp thị dự án là Công ty cổ phần BIC Việt Nam.

Tuấn Anh – Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load