Thứ năm 28/03/2024 16:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cầu Giấy (Hà Nội): Xử lý thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

18:10 | 31/07/2020

(Xây dựng) - Mới đây UBND quận Cầu Giấy đã có Văn bản gửi Báo điện tử Xây dựng báo cáo kết quả xử lý thông tin báo nêu.

cau giay ha noi xu ly thong tin bao dien tu xay dung phan anh
Một đoạn vỉa hè và lòng đường tại phố Trần Quốc Vượng - Cầu Giấy bị chiếm dụng làm nơi để vật liệu xây dựng.

Theo đó, ngày 8/7/2020, Báo điện tử Xây dựng có đăng tải bài viết: "Cầu Giấy (Hà Nội): Nhiều công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè làm nơi để vật liệu" phản ánh trên một số tuyến đường trên địa bàn quận Cầu Giấy có thể dễ dàng thấy những công trình xây dựng khách sạn, nhà ở để vật liệu xây dựng ngổn ngang trên vỉa hè. Thậm chí, một số công trình còn quây rào tôn trên vỉa hè làm nơi ăn, ngủ cho công nhân trong suốt thời gian xây dựng nhà ở. Nhiều đoạn vỉa hè gần như biến mất, thay vào đó là những đống cát sỏi, sắt thép, phế thải xây dựng, hàng rào tôn, đã đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến việc lưu thông của người đi bộ và các phương tiện.

cau giay ha noi xu ly thong tin bao dien tu xay dung phan anh
cau giay ha noi xu ly thong tin bao dien tu xay dung phan anh
Văn bản báo cáo kết quả xử lý thông tin của UBND quận Cầu Giấy.

Ngày 30/7/2020, UBND quận Cầu Giấy đã có Văn bản số 857/UBND-VP báo cáo kết quả xử lý thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh. Nôi dung Văn bản của UBND quận Cầu Giấy nêu: Về việc này, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định. Theo báo cáo của UBND phường Dịch Vọng Hậu kết quả giải quyết như sau:

Ngày 17/7/2020, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã xây dựng Kế hoạch số 102/KH-UBND ra quân xử lý các trường hợp tái vi phạm về trật tự xây dựng đô thị, rào tôn chống lấn chiếm, bày bán hàng hóa, hoạt động chợ cóc tại tuyến phố Trần Quốc Vượng. Các lực lượng chức năng của phường, Công an phường đã triển khai ra quân giải tỏa xong chợ cóc, đồng thời phân công lực lượng tổ chức trực duy trì xử lý các trường hợp tái vi phạm.

Đối với các công trình xây dựng trên tuyến phố Trần Quốc Vượng, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của phường phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận kiểm tra, trên tuyến phố có 02 công trình đang thi công xây dựng, trong đó có 01 công trình để vật liệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, UBND phường đã lập Biên bản vi phạm hành chính, ban hành Quyết định số 199/QĐ-UBND ngày 21/7/2020 về xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 4.000.000 đồng. Đến nay các công trình đã di chuyển toàn bộ vật liệu xây dựng để trái phép trên tuyến phố Trần Quốc Vượng, các chủ công trình đã ký kết không tái phạm.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load