Thứ bảy 20/04/2024 17:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cầu Giấy (Hà Nội): Nhiều công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè làm nơi để vật liệu

22:12 | 08/07/2020

(Xây dựng) – Hiện nay, trong quá trình xây dựng, không ít công trình đã chiếm dụng hoàn toàn diện tích vỉa hè và một phần lòng đường để tập kết vật liệu, trộn vôi, vữa, xi măng, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến việc lưu thông của người đi bộ và các phương tiện.

cau giay ha noi nhieu cong trinh xay dung lan chiem via he lam noi de vat lieu
Một đoạn vỉa hè và lòng đường tại phố Trần Quốc Vượng - Cầu Giấy bị chiếm dụng làm nơi để vật liệu xây dựng.

Dạo quanh một số tuyến đường trên địa bàn các quận Cầu Giấy có thể dễ dàng thấy những công trình xây dựng khách sạn, nhà ở để vật liệu xây dựng ngổn ngang trên vỉa hè. Thậm chí, một số công trình còn quây rào tôn trên vỉa hè làm nơi ăn, ngủ cho công nhân trong suốt thời gian xây dựng nhà ở. Nhiều đoạn vỉa hè gần như biến mất, thay vào đó là những đống cát sỏi, sắt thép, phế thải xây dựng, hàng rào tôn, đã đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

cau giay ha noi nhieu cong trinh xay dung lan chiem via he lam noi de vat lieu
Vật liệu xây dựng chiếm hết lối đi của người đi bộ.

Theo quy định tại Quyết định số 15/2013/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống đường đô thị trên địa bàn thành phố, việc sử dụng tạm thời hè phố để trung chuyển vật liệu phục vụ thi công xây dựng công trình phải được UBND cấp huyện và Sở Giao thông Vận tải cấp phép. Thời gian sử dụng chỉ từ 22h đến 6h và phải đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Đặc biệt, phải dành lối đi tối thiểu 1,5m cho người đi bộ. Tuy nhiên, trên thực tế, tại chân rất nhiều công trình, điều này đã không được thực hiện.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, rà soát lại các trường hợp vi phạm và xử lý nghiêm minh, sớm trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Thu Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load