Thứ sáu 03/05/2024 06:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định sẽ “thanh trừng” những doanh nghiệp xin dự án xong rồi sang nhượng để kiếm tiền chênh lệch

11:33 | 13/01/2024

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho rằng, hiện vẫn có trường hợp doanh nghiệp xin dự án xong rồi sang nhượng để kiếm tiền chênh lệch. Vì vậy những trường hợp này, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi và xử lý.

Bình Định sẽ “thanh trừng” những doanh nghiệp xin dự án xong rồi sang nhượng để kiếm tiền chênh lệch
Chủ tịch tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, sẽ kiên quyết xử lý những doanh ngiệp xin đất sau đó trục lợi bằng cách san nhượng.

Tại cuộc họp công bố Quyết định giao chỉ tiêu đầu tư, phát triển năm 2024 đối với khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định, Chủ tịch Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, hiện tại trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp xin đất xong không thực hiện dự án. Thêm vào đó những doanh nghiệp này trục lợi bằng cách san nhượng lại cho những đơn vị khác để kiếm tiền chênh. Bên cạnh đó, một số địa phương còn làm khó doanh nghiệp, dẫn đến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, do đó tỉnh sẽ quyết liệt xử lý triệt để nhằm thu hút đầu tư.

Cũng theo Chủ tịch Phạm Anh Tuấn, hiện tỉnh Bình Định thực hiện công tác xây dựng cơ sở hạ tầng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp rất chậm, thậm chí có nơi không làm. Đặc biệt, vấn đề môi trường trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nhiều nơi chưa làm triệt để là một trong những trở ngại ảnh hưởng đến việc thu các doanh nghiệp vào đầu tư…

Bình Định sẽ “thanh trừng” những doanh nghiệp xin dự án xong rồi sang nhượng để kiếm tiền chênh lệch
Toàn cảnh hội nghị.

Trong thời gian tới mục tiêu của tỉnh Bình Định sẽ phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp theo hướng đồng bộ, bền vững. Chính vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phải định giá cho thuê đất gắn với kết cấu hạ tầng, các loại phí sử dụng hạ tầng phù hợp và đăng ký với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh theo quy định của pháp luật, đảm bảo công khai minh bạch, tuân thủ quy định. Đây là yêu cầu quan trọng để tránh tình trạng các chủ đầu tư các khu công nghiệp, cụm công nghiệp cho nhà đầu tư thứ cấp thuê đất với giá cao, làm “nản lòng” các nhà đầu tư và quan trọng hơn là lãng phí tài nguyên đất đai mà tỉnh đã giao cho các chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Với những vấn đề còn tồn tại ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, UBND tỉnh Bình Định sẽ có các đợt kiểm tra, rà soát kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm, xem xét thu hồi đối với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vi phạm các quy định, tiêu chí quản lý trong vòng 2 năm liên tiếp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, đề xuất chuyển giao các cụm công nghiệp cho chủ đầu tư mới là doanh nghiệp hiệu quả hơn nếu đủ điều kiện, tuân thủ quy định. Đối với các cụm công nghiệp do Nhà nước tiếp tục làm chủ đầu tư phải bảo đảm đầy đủ điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, quản lý môi trường, tiến độ lấp đầy diện tích đất cụm công nghiệp và việc quản lý vận hành cụm công nghiệp theo quy định, xúc tiến thu hút đầu tư, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trong cụm công nghiệp.

Bình Định sẽ “thanh trừng” những doanh nghiệp xin dự án xong rồi sang nhượng để kiếm tiền chênh lệch
Đại diện lãnh đạo tỉnh trao quyết định giao chỉ tiêu đầu tư, phát triển năm 2024.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã trao quyết định giao chỉ tiêu đầu tư, phát triển năm 2024 cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Đây là lần đầu tiên tỉnh này tiến hành giao chỉ tiêu đầu tư, phát triển cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load