Chủ nhật 16/06/2024 03:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Bùng nổ các hoạt động hè

10:36 | 22/05/2024

(Xây dựng) - Một chuỗi các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao, thương mại sôi nổi và hấp dẫn sẽ được diễn ra xuyên suốt từ tháng 6 đến tháng 8/2024 tại thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), trong đó nổi bật là Giải Teqball Thế giới năm 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam do tỉnh Bình Định đăng cai.

Bình Định: Bùng nổ các hoạt động hè
Từ tháng 6 đến tháng 8/2024, tại thành phố Quy Nhơn sẽ diễn ra chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024.

Ngày 21/5, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 và Kế hoạch tổ chức Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 với một chuỗi các sự kiện hấp hấp dẫn như Giải Teqball Thế giới năm 2024; Khai mạc Lễ hội du lịch hè năm 2024 (ngày 08/6/2024); Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn (từ ngày 21-23/6/2024)…

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Điểm thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Bình Định trong dịp hè này đó chính là tham dự giải Teqball Thế giới năm 2024. Đây là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do tỉnh Bình Định đăng cai (từ ngày 06-09/6/2024) với sự tham gia của 131 đội đến từ 53 quốc gia trên thế giới tham gia thi đấu. Giải đấu sẽ diễn ra tại khu vực bãi biển Quy Nhơn (gần Tượng đài Chiến thắng).

Bình Định: Bùng nổ các hoạt động hè
Giải Teqball Thế giới năm 2024 lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức.

Teqball là môn thể thao kết hợp với các yếu tố của bóng đá và bóng bàn, đáng chú ý là bóng được chơi trên bàn cong. Teqball là loại bóng đá thuần túy nhất vì không có va chạm vật lý giữa các cầu thủ. Do đó, cầu thủ và người chơi ít gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu. Đối với môn thể thao này, khi thi đấu ngoài trời, các cầu thủ phải chú ý đến các yếu tố như ánh nắng, gió và nhiệt độ. Ngược lại khi thi đấu trong nhà, những yếu tố này không cần chú ý quá nhiều.

Ông Béla Müller - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng, Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ) cho biết: Giải đấu năm nay sẽ quy tụ các vận động viên đến từ các quốc gia như Ba Lan, Hungary, Thái Lan, Pháp, Hoa Kỳ, Trung Quốc…

“Hiện các vận động viên chính của các quốc gia này đang luyện tập hàng ngày để đạt được phong độ tốt nhất. Sức bền và sự linh hoạt cơ bắp là phần quan trọng nhất của sự luyện tập của họ”, ông Béla Müller cho hay.

Bình Định: Bùng nổ các hoạt động hè
Teqball là môn thể thao ra đời tại Hungary vào năm 2014, môn này đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người chơi.

Theo ông Béla Müller, Hungary, Thái Lan, Đan Mạch, Mỹ, Brazil, Ba Lan, Serbia, Romania, Lebanon, Tunisia và Pháp là các quốc gia đang dẫn đầu trong bộ môn Teqball và ông hy vọng Việt Nam sẽ có mặt trong danh sách này.

Hiện tỉnh Bình Định đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách trong chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024, với mong muốn đem đến chất lượng tốt nhất và những trải nghiệm thú vị nhất đến với du khách khi đến với Bình Định.

Sôi nổi các hoạt động hè

Song hành cùng giải Teqball Thế giới năm 2024 đầy mong đợi, du khách cũng không nên bỏ qua chuỗi hoạt động sẽ được diễn ra tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp trong dịp hè này. Đặc biệt là hoạt động giới thiệu ẩm thực Bình Định và Khai mạc du lịch hè năm 2024.

Bên cạnh đó, Bình Định còn tổ chức 15 sự kiện, hoạt động, lễ hội du lịch hấp dẫn trong dịp này ngay tại thành phố biển Quy Nhơn như: Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024; Liên hoan Diều Quy Nhơn - Bình Định; Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024; Lễ khai mạc “Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024”; Lễ hội đường phố; Lễ hội đường phố…

Bình Định: Bùng nổ các hoạt động hè
Gần 20 sự kiện chào hè sẽ được diễn ra tại thành phố biển Quy Nhơn.

Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức ngày hội giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương gắn với hội chợ ẩm thực “món ngon từ biển” và sản phẩm OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định. Cùng với đó, du khách và người dân sẽ được xem biểu diễn Võ thuật Bình Định, thưởng thức các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát tuồng, hò bả trạo, bài chòi…

Đây là những loại hình nghệ thuật mang nét đặc trưng riêng có của Bình Định. Dịp này còn có các hoạt động dành cho các bạn trẻ như Giải bóng rổ trẻ các nhóm tuổi 3x3 toàn quốc năm 2024; Giải vô địch trẻ Kickboxing toàn quốc năm 2024…

Các hoạt động hè đầy hấp dẫn tại thành phố biển Quy Nhơn hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách và người dân những trải nghiệm độc đáo và một mùa hè khó quên sau thành công của Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định Amazing Fest 2024.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load