Thứ bảy 04/05/2024 11:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Nhiều trạm trộn bê tông không phép, ngang nhiên hoạt động

11:43 | 22/02/2023

(Xây dựng) - Nhiều trạm trộn bê tông tại thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, hết thời hạn thuê đất nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm qua, chưa được xử lý dứt điểm.

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Nhiều trạm trộn bê tông không phép, ngang nhiên hoạt động
Dù đã hết hạn nhiều năm, nhưng hộ ông Nguyễn Ngọc Thảo (Công ty 405) vẫn không di dời trạm trộn bê tông ra khỏi khu vực theo hợp đồng thuê đất với UBND thị xã Bỉm Sơn.

Thời gian qua, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh từ người dân, về việc nhiều trạm trộn bê tông trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động mà chưa bị cơ quan chức năng nào xử lý. Cụ thể, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Cung ứng và dịch vụ Thanh Tùng (Công ty Thanh Tùng) tại khu phố 6, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn và trạm trộn bê tông của Công ty TNHH 405 (Công ty 405) tại khu 7, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trạm trộn bê tông của Công ty Thanh Tùng nằm trong diện tích đất của Công ty TNHH Quang Vinh đã được UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê đất. Còn trạm trộn bê tông của Công ty 405 xây dựng trên phần diện tích đất của ông Nguyễn Ngọc Thảo, được UBND thị xã Bỉm Sơn cho thuê đất và đã hết hạn từ năm 2020.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Ba Đình cho biết: Trạm trộn bê tông của Công ty 405 chúng tôi đã kiểm tra và hai lần có Văn bản báo cáo gửi UBND thị xã Bỉm Sơn để có hướng chỉ đạo, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được văn bản hay chỉ đạo gì.

Cụ thể, ngày 9/8/2021, UBND phường Ba Đình có Văn bản số 172/UBND-ĐC gửi UBND thị xã Bỉm Sơn về việc hộ gia đình, cá nhân chưa thu dọn tài sản trên diện tích đất đã hết hạn thuê theo quy định. Với nội dung chính: Hiện nay đã hết thời gian thuê đất, tuy nhiên qua kiểm tra UBND phường Ba Đình vẫn thấy ông Nguyễn Ngọc Thảo đang sản xuất, kinh doanh bê tông tươi trên phần diện tích đất đã hết hạn thuê đất, ông Thảo chưa thực hiện việc thu dọn tài sản trên đất, bàn giao cho phương quản lý... Để đảm bảo công tác quản lý đất đai, môi trường trên địa bàn và để có cơ sở cưỡng chế tháo dỡ, thu dọn tài sản trong trường hợp ông Nguyễn Ngọc Thảo không chấp hành việc thu dọn tài sản, UBND phường Ba Đình báo cáo UBND thị xã Bỉm Sơn để có Văn bản chỉ đạo ông Nguyễn Ngọc Thảo cũng như chỉ đạo UBND phường thực hiện theo quy định của pháp luật.

Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Nhiều trạm trộn bê tông không phép, ngang nhiên hoạt động
Sau khi kiểm tra, UBND phường Lam Sơn đã yêu cầu Công ty Thanh Tùng dừng hoạt động và di dời trạm trộn bê tông.

Ngày 5/5/2022, UBND phường Ba Đình tiếp tục có Văn bản số 69/UBND-ĐC gửi UBND thị xã Bỉm Sơn về việc hộ gia đình, cá nhân chưa thu dọn tài sản trên diện tích đất đã hết hạn thuê đất theo quy định. Với nội dung hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Thảo chưa thực hiện việc thu dọn tài sản trên đất tại vị trí nêu trên và xin ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Còn đại diện UBND phường Lam Sơn cho hay: Khu đất trên được UBND tỉnh cho Công ty Quang Vinh thuê đất, còn Công ty Thanh Tùng làm trạm trộn chúng tôi sẽ kiểm tra lại có gì sẽ thông tin sau. Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 15/02/2023, UBND phường Lam Sơn đã tiến hành kiểm tra trạm trộn bê tông Công ty Thanh Tùng. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, Công ty Thanh Tùng không cung cấp được các hồ sơ liên quan đến hoạt động của trạm trộn bê tông.

Qua đó, UBND phường Lam Sơn yêu cầu Công ty Thanh Tùng dừng hoạt động và di dời toàn hệ thống máy móc trang thiết bị của trạm trộn bê tông ra khỏi khu vực kể trên kể từ ngày 16/02/2023.

Để rộng đường dư luận, phóng viên tiếp tục liên hệ với UBND thị xã Bỉm Sơn để làm rõ một số nội dung thông tin, nhưng nhiều ngày trôi qua phóng viên vẫn chưa nhận được hồi âm.

Trần Cường - Sơn Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load