Chủ nhật 28/04/2024 00:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bị thanh sắt rơi trúng, một người bị trọng thương tại Dự án trường TD Shool

10:20 | 21/09/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, tại công trình đang thi công Dự án trường TD School (trên địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Tập đoàn Capital House làm chủ đầu tư đã xảy ra một vụ tai nạn lao động, khiến một người bị thương.

bi thanh sat roi trung mot nguoi bi trong thuong tai du an truong td shool
Nạn nhân bị thương đang được nằm viện để điều trị.

Theo thông tin phản ánh, sự việc xảy ra vào tối thứ 7 ngày 16/9, một thanh sắt đã rơi xuyên qua chân một tài xế chở xe bê tông, khiến người này trọng thương và hiện đang nằm viện để điều trị, theo dõi tình hình sức khỏe.

Xác nhận có sự việc trên, lãnh đạo phường Mễ Trì cho biết: Bên Công an phường báo cáo sơ bộ là có tai nạn xảy ra tại Dự án trường TD Shool. Sau đó, đội cứu hộ của Công an quận cũng đã xuống và đưa nạn nhân vào viện. Người bị thương là lái xe chở bê tông, trong quá trình chờ gác chân lên cửa xe thì thanh sắt rơi xuyên qua chân. Không hiểu tại sao lúc đấy là buổi tối đang đổ bê tông mà lại có thanh sắt rơi như vậy? Sự việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Vị này cho biết thêm: Mới đây, phường đã phối hợp với các đơn vị liên ngành của quận kiểm tra Dự án trường TD Shool thì cơ bản không có vấn đề gì cả, hồ sơ pháp lý của chủ đầu tư đều đầy đủ. Hiện dự án đã giải phóng mặt bằng, đã có giấy phép xây dựng và đang được triển khai xây dựng.

Vụ việc đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về độ an toàn, mức độ nguy hiểm từ việc thi công công trình tại đây. Hiện sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Để khách quan thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Capital House. Nhưng cho đến khi phóng viên liên hệ vào sáng ngày 20/9, phía chủ đầu tư tỏ ra bất ngờ khi chưa biết đến sự việc này (?), hẹn sẽ kiểm tra lại và thông tin cho phóng viên. Sau đó, đại diện chủ đầu tư đã liên hệ lại và có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên. Qua đó, vị này thừa nhận sau khi được báo chí thông tin cũng đã kiểm tra và mới nắm thông tin sơ qua. Người bị thương là lái xe của một đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng cho Nhà thầu, ngay sau khi có sự việc đáng tiếc xảy ra nhà thầu thi công đã đưa đi viện và thăm hỏi, có chi phí bồi dưỡng. Về phía chủ đầu tư, ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí, chủ đầu tư sẽ tổ chức đến thăm hỏi, động viên nạn nhân bị thương.

Vị này cho biết thêm, hiện sự việc đang được Công an quận Nam Từ Liêm điều tra làm rõ nguyên nhân.

Qua trả lời của vị đại diện Tập đoàn Capital House, khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về trách nhiệm của chủ đầu tư là gì khi không tổ chức kiểm tra, giám sát kế hoạch hoạt động của nhà thầu, chỉ đến khi có thông tin từ báo chí phía chủ đầu tư mới nắm được sự việc.

Được biết, dự án trường TD School là một trong những công trình xanh tại Việt Nam. Dự án này của Tập đoàn Capital House đã được tổ chức ADEME (Cơ quan đại diện của bộ chuyển đổi sinh thái Pháp) đánh giá cao và đã được trao giải nhất cũng như lựa chọn là dự án tiêu biểu cho dự án hợp tác giữa 2 Bộ (Bộ Xây dựng của Việt Nam và Bộ Chuyển đổi Sinh thái của Pháp). Dự án này hiện tại đang được cơ quan ADEME hỗ trợ về mặt kỹ thuật cũng như tài chính nhằm áp dụng những công nghệ này cho việc xây dựng một công trình đáp ứng những tiêu chí xanh, tiết kiệm năng lượng, và tài nguyên, cũng như giảm phát thải CO2.

Khánh An – Đỗ Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load