Thứ sáu 26/04/2024 20:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covdi-19, đảm bảo an toàn khám chữa bệnh

15:02 | 02/06/2021

(Xây dựng) - Với mục tiêu đảm bảo an toàn khám chữa bệnh trong tình hình mới, không để dịch bệnh phát sinh, lây lan tại bệnh viện, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã tiếp tục chủ động thực hiện quyết liệt, linh hoạt các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

benh vien xay dung viet tri chia tay can bo y te len duong ho tro bac giang chong dich covid 19
Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đạt tiêu chuẩn Bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các biện pháp được Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đưa ra đó là:

Một là, với số lượng người bệnh đến khám từ 1.000-1.200 lượt mỗi ngày, công tác phân luồng, sàng lọc từ cổng ra vào được thực hiện, giám sát chặt chẽ 24/7. Người đến khám bệnh, người chăm sóc người bệnh và các trường hợp khác đến bệnh viện phải đi qua khu vực sàng lọc để khai báo y tế điện tử qua mã QR, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí thuận lợi, đóng dấu kiểm soát, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Hai là, đối với các trường hợp có yếu tố nguy cơ với các biểu hiện viêm đường hô hấp cấp (ho, sốt, chảy mũi, khó thở, tức ngực…) hoặc đi từ vùng dịch tễ về đều được chuyển lên khu cách ly của Bệnh viện để tiếp tục quy trình khám, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 để kịp thời phát hiện, kiểm soát nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Bà là, đối với người bệnh nhập nhập viện điều trị nội trú tại các khoa, phòng đều được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Mỗi người bệnh chỉ được bố trí một người chăm sóc, người chăm sóc phải được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong vòng 7 ngày, không cho người vào thăm người bệnh. Bệnh viện cấp mã khai báo y tế QR riêng cho mỗi khoa, phòng. Theo đó, toàn bộ nhân viên, người bệnh, người chăm sóc tại các khoa, phòng đều phải thực hiện quét mã khai báo y tế QR hằng ngày tại các vị trí quy định.

Theo ông Đỗ Hoàng Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện đã tích cực triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch Covid- 19. Cụ thể, Bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc công tác sàng lọc và phân luồng người bệnh đến khám, điều trị. Tất cả nhân viên y tế, người bệnh, người nhà đến khám và điều trị đều được kiểm tra thân nhiệt; kê khai thông tin dịch tễ. Yêu cầu tất cả mọi người ra vào viện đều phải tuân thủ đeo khẩu trang thường xuyên, đúng cách, sát khuẩn tay sau khi tiếp xúc các bề mặt. Đối với người bệnh quên mang khẩu trang, Bệnh viện sẽ phát miễn phí tại bộ phận tiếp đón, hướng dẫn.

benh vien xay dung viet tri chia tay can bo y te len duong ho tro bac giang chong dich covid 19
Bác sỹ Nguyễn Thị Thúy Nga - Trưởng khoa Ngoại sản Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid- 19 tại Bệnh viện.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho cán bộ nhân viên của Bệnh viện vào sáng 22/4. Qua sàng lọc, có 67 cán bộ y tế và người lao động của Bệnh viện đủ tiêu chuẩn tiêm chủng trong đợt này. Bác sỹ Nguyễn Thị Thúy Nga - Trưởng khoa Ngoại sản Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid- 19 chia sẻ: “Vắc xin được sử dụng tiêm đợt này tại Bệnh viện là vắc xin của AstraZeneca, đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bởi vậy tôi hoàn toàn yên tâm khi được tiêm đợt này”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Y tế, với trách nhiệm và tinh thần xung kích của mình, nhiều cán bộ y tế của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã đăng ký tham gia hỗ trợ điều trị Covid-19 tại các vùng dịch. Dịp này có 2 cán bộ bác sĩ của Bệnh viện đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang. Cử nhân Đinh Tài Thu chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần, tâm lý để đóng góp phần nhỏ bé của mình. Dù chưa rõ ngày về nhưng chúng tôi rất vững tâm, cố gắng đảm bảo sức khỏe cho bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi và các đồng nghiệp trong đoàn sẽ phát huy hết kinh nghiệm, khả năng, tâm huyết và sức lực của mình để cùng các y, bác sĩ tại tâm dịch Bắc Giang nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19. Chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, vượt qua chính mình, phát huy tinh thần của tuổi trẻ ngành Y tế, giữ vững 10 lời thề Hippocrates; tuân thủ Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm và các quy định chuyên môn của Bộ Y tế; sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các y, bác sỹ cũng như cán bộ y tế từ những vùng xa như Đà Nẵng, Bắc Kạn… cũng đã lên đường lao mình vào tâm dịch Bắc Giang. Vì thế, cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ cũng mong muốn được góp sức, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

benh vien xay dung viet tri chia tay can bo y te len duong ho tro bac giang chong dich covid 19
Cử nhân Đinh Tài Thu và bác sỹ Đào Đức Thọ trong buổi lễ chia tay lên đường tiếp viện cho tâm dịch Bắc Giang.

Đảm bảo tốt thực hiện mục tiêu kép của tỉnh “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”, ngành Y tế Phú Thọ nói chung và Bệnh viện Xây dựng Việt Trì nói riêng luôn sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó với các cấp độ diễn biến của dịch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Vì vậy, Bệnh viện Bãi Cháy rất mong nhận được sự chung tay của người dân để xây dựng môi trường bệnh viện an toàn, chung sức cùng chính quyền, ngành Y tế, nhân dân Phú Thọ đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đạt tiêu chuẩn Bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển. Bệnh viện Xây dựng Việt Trì ngày nay đã có nhiều đổi mới. Bệnh viện hiện có đội ngũ cán bộ y tế trẻ trung năng động kết hợp với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao của các bác sỹ kỳ cựu. Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bệnh viện cũng được đầu tư nhiều máy móc, thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh được đánh giá là hiện đại so với mặt bằng tỉnh Phú Thọ hiện nay. Công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện đã được nâng cao rõ rệt.

Vào tháng 9/2020, đoàn Kiểm tra của Sở Y tế Phú Thọ do ông Lê Quang Thọ - Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Xây dựng Việt Trì.

Tại buổi kiểm tra, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì được đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Kết quả, Bệnh viện Xây dựng Việt Trỉ đạt 115/143 điểm (80,4%). Đối chiếu với quy định hiện hành, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì được công nhận là Bệnh viện an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với kết luận của Đoàn kiểm tra, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là địa chỉ an toàn để người dân yên tâm đến khám, điều trị và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện. Điều này là hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh được dự báo vẫn còn kéo dài.

Bài: Bệnh viện Xây dựng Việt Trì tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covdi-19, đảm bảo an toàn khám chữa bệnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load