Thứ sáu 27/12/2024 07:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Bến thủy An Tây xây dựng trái phép không đóng phạt vì không có tiền?

10:26 | 29/06/2023

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần Lữ hành – Tổ chức sự kiện Việt Nam bị Công an tỉnh Bình Dương ra Quyết định xử phạt vi phạm tổ chức cho phương tiện neo đậu tại vị trí chưa được công bố khu vực neo đậu nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn không chấp hành.

Bến thủy An Tây xây dựng trái phép không đóng phạt vì không có tiền?
Bến thủy nội địa An Tây vẫn hoạt động khi bị yêu cầu ngừng hoạt động. Cụ thể, phóng viên ghi nhận trong ngày 15/9/2022 và 08/3/2023 bến thủy này vẫn hoạt động.

Bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động?

Liên quan đến Bến thủy nội địa An Tây xây dựng không phép, ngày 15/9/2022 (sau 1 tháng bị lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động), phóng viên đã có mặt tại công trình để ghi nhận việc chấp hành quy định của doanh nghiệp này.

Cách UBND xã An Tây hơn 1km, chúng tôi thấy Bến thủy nội địa An Tây nổi bật với nhiều hạng mục được xây dựng khá kiên cố bên bờ sông Sài Gòn dù xung quanh bến thủy phần lớn vẫn là đất trống, cỏ cây.

Bến thủy vẫn nguyên vẹn, chưa có dấu hiệu tháo dỡ gồm: 1 nhà hàng “khủng”; 1 công trình nhà vệ sinh; cầu dẫn bằng sắt ra nhà hàng, du thuyền; nhiều khung sắt, mái che, lều bạt được dựng lên để phục vụ du khách. Xung quanh nhiều tàu thuyền neo đậu, đặc biệt nổi bật nhất là 2 du thuyền “khủng” với nhiều dịch vụ “xịn xò” phục vụ du khách.

Dù bị xử phạt, yêu cầu dừng hoạt động nhưng chúng tôi khá bất ngờ khi bến thủy vẫn mở toang cửa đón khách. Được một nhân viên bến thủy dẫn lên du thuyền, chúng tôi choáng ngợp trước không gian du thuyền rộng rãi, sang trọng được thiết kế gồm có sân khấu, phòng tiệc riêng, bàn tiệc được bày biện gọn gàng. Bên trong du thuyền có 3 - 4 nhân viên bận rộn chuẩn bị đồ dùng để phục vụ du khách. Nhân viên này khẳng định, bến thủy vẫn hoạt động, các du thuyền vẫn nhận khách đi lại bình thường.

Bến thủy An Tây xây dựng trái phép không đóng phạt vì không có tiền?
Nhân viên trên du thuyền tất bật chuẩn bị đồ để đón khách.

Tiếp đó, ngày 08/3/2023, trong vai một người khách đến liên hệ đặt tiệc trên du thuyền, chúng tôi ghi nhận bến thủy này vẫn không có gì thay đổi, những hạng mục trái phép vẫn tồn tại. Điều khiến chúng tôi bất ngờ hơn nữa là bến thủy vẫn hoạt động, đón khách như chưa có chuyện gì xảy ra.

Khi lên du thuyền, chúng tôi được nhân viên quảng cáo nhiều dịch vụ hấp dẫn. Ngoài việc đi du thuyền ngắm thành phố, ăn những món ăn ngon du khách còn được thưởng thức thêm âm nhạc với sự phục vụ của ca sỹ, nhạc công. Tuy nhiên, để sử dụng những dịch vụ trên thì khách hàng phải đặt lịch trước tại bến hoặc liên hệ với lãnh đạo công ty.

Bến thủy An Tây xây dựng trái phép không đóng phạt vì không có tiền?
Nhân viên bến thủy cho biết bến vẫn hoạt động, đón khách bình thường.

Nhân viên này cho biết thêm, chiều nay, một đoàn khách gồm 12 người sẽ sử dụng dịch vụ trên du thuyền. Khi chúng tôi thắc mắc, việc bến thủy vừa bị yêu cầu dừng hoạt động nhưng vẫn hoạt động liệu có bị xử lý không thì người này trấn an rằng, một số cán bộ địa phương cũng thường xuyên tới lui tới “thưởng ngoạn” bình thường.

Đến khoảng 16h cùng ngày, chúng tôi quay lại bến thủy thì đoàn khách trên cũng vừa tới. Khi chúng tôi tiếp cận bên trong, một người được cho là quản lý bến thủy cho hay bến chưa hoạt động, yêu cầu chúng tôi ra ngoài rồi khóa chặt cửa. Sau đó, đoàn người này nhanh chóng đi lên du thuyền “thưởng ngoạn”.

Trao đổi thêm với phóng viên, một người dân ở đây khẳng định hiện nay bến thủy này vẫn hoạt động, khách ra vào thường xuyên.

Bến thủy An Tây xây dựng trái phép không đóng phạt vì không có tiền?
Sau nhiều lần bị chính quyền yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm nhưng không thực hiện, mới đây doanh nghiệp có dấu hiệu tháo dỡ nhưng hình thức chỉ “đối phó”, nhà hàng và nhiều hạng mục vẫn tồn tại, tàu thuyền vẫn đậu trái phép.

Ngày 07/6/2023, phóng viên tiếp tục có mặt tại Bến thủy nội địa An Tây để ghi nhận thì nhiều hạng mục vẫn chưa được tháo dỡ. Một số ít hạng mục tháo dỡ sơ sài, mang tính đối phó. Hai du thuyền vẫn neo đậu tại bến.

Không đóng phạt vì không có tiền?

Tiếp nhận thông tin của phóng viên, ông Nguyễn Bạc Tấn - Chủ tịch UBND xã An Tây cho biết sẽ cho cán bộ kiểm tra lại Bến thủy nội địa An Tây. Trường hợp nếu vẫn còn hoạt động địa phương sẽ xử lý nghiêm.

Theo ông Tấn, khu đất mà Công ty Cổ phần Lữ hành – Tổ chức sự kiện Việt Nam xây dựng bến thủy là đất thuê, có mục đích sử dụng: đất trồng cây lâu năm. Trước đó, Công ty chỉ xin làm công trình tạm để sinh hoạt và bảo vệ tài sản. Tuy nhiên, sau đó Công ty này đã xây dựng bến thủy trái phép.

Bến thủy An Tây xây dựng trái phép không đóng phạt vì không có tiền?
Ông Nguyễn Bạc Tấn - Chủ tịch UBND xã An Tây cho biết chính quyền từng yêu cầu doanh nghiệp tháo dỡ nhưng không được chấp hành.

Trước sự việc trên, ngày 19/7/2022, UBND xã An Tây đã lập biên bản việc xây dựng nhà hàng kiên cố, yêu cầu Công ty ngưng thi công.

Đến ngày 27/7/2022, UBND xã tiếp tục yêu cầu Công ty ngưng mọi hoạt động xây dựng công trình, tự tháo dỡ công trình vi phạm sử dụng đất sai mục đích, công trình xây dựng trên hành lang bảo vệ sông và phần công trình lấn sông Sài Gòn trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, đến nay Công ty không thực hiện tự tháo dỡ, khắc phục hậu quả.

Ông Trần Ngọc Cường - Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát cho biết, do bến thủy này liên quan đến nhiều cơ quan chức năng nên quy trình khảo sát, xác minh kéo dài. Hiện hồ sơ vụ việc đang trong quá trình xử lý, chưa có kết luận xử phạt cuối cùng.

Không những không chấp hành việc tháo dỡ, dừng hoạt động, Công an tỉnh Bình Dương còn cho biết, hiện Công ty Cổ phần Lữ hành – tổ chức sự kiện Việt Nam vẫn chưa đóng phạt với hành vi vi phạm tổ chức cho phương tiện neo đậu tại vị trí chưa được công bố khu vực neo đậu theo quy định với mức tiền 55 triệu đồng, dù thời hạn đã quá gần 10 tháng.

Bến thủy An Tây xây dựng trái phép không đóng phạt vì không có tiền?
Dư luận đặt ra nhiều dấu hỏi về công trình vi phạm hàng loạt lỗi nhưng vẫn chây ỳ, kéo dài thời gian nhằm mục đích “hợp thức hóa” sai phạm.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lữ hành – Tổ chức sự kiện Việt Nam phủ nhận việc bến thủy bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động.

Ông Hùng cho rằng, ngày 08/3 mà phóng viên ghi nhận bến thủy vẫn hoạt động đón khách thực chất là buổi tổ chức bữa cơm thân mật của nội bộ nhân viên công ty và có thêm 2 khách mời. “Có những đợt tôi lên bến thủy, tôi với một số nhân viên buồn quá lấy mồi ra ngồi nhậu, hát hò chứ không phục vụ khách”, ông Hùng lý giải.

Về việc đến nay Công ty vẫn chưa đóng phạt về hành vi tổ chức cho phương tiện neo đậu tại vị trí chưa được công bố khu vực neo đậu theo quy định, ông Hùng cho rằng do doanh nghiệp đang khó khăn, không có tiền.

Minh Quân – Phi Long

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Ninh: Bác khiếu nại bồi thường đất do không đủ cơ sở

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh bác bỏ khiếu nại của một công dân về việc bồi thường đất ở khi thực hiện dự án xây dựng các tuyến đường tỉnh. Đồng thời yêu cầu các bên liên quan tuân thủ phương án bồi thường đã được phê duyệt.

  • Thanh Trì (Hà Nội): Nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng vẫn “ung dung” tồn tại

    (Xây dựng) – Hiện nay, trên địa bàn xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội đang tồn tại nhiều vi phạm liên quan đến trật tự xây dựng, san lấp và sử dụng đất sai mục đích. Dù những vi phạm đã được xác định rõ, nhưng dường như chính quyền địa phương đang thiếu quyết liệt trong công tác xử lý.

  • Hoàng Mai (Hà Nội): Đề nghị xử lý dứt điểm sai phạm tại Khu tập thể Trương Định

    (Xây dựng) - Ông Hoàng Ngọc Tuấn, công dân phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có đơn phản ánh về việc chủ nhà C2 tầng 2 Khu tập thể Trương Định có hành vi vi phạm trật tự xây dựng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình nhà ở của gia đình. Sự việc diễn ra đã lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

  • Cần xem xét thấu đáo quyết định thu hồi đất đối với 2 dự án tại thị xã Sa Pa

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Công nghệ Việt Mỹ mong muốn các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai xem xét một cách thấu đáo và minh bạch hơn nữa đối với quyết định thu hồi đất của 02 dự án mà Công ty này đã được giao đất từ cách đây hơn 2 thập kỷ.

  • Nguy cơ vỡ trận dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

    (Xây dựng) - Sau hơn 3 tháng phát hành hồ sơ mời thầu, hai gói thầu xây lắp thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn) do Ban Quản lý dự án (QLDA) chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đã buộc phải hủy thầu khiến dự án cấp bách này có nguy cơ rơi vào cảnh vỡ trận.

  • Thị xã Hoài Nhơn (Bình Định): Liệu có “khuất tất” trong lựa chọn nhà thầu?

    (Xây dựng) – Là một doanh nghiệp còn non trẻ (được thành lập từ năm 2022), không có trụ sở văn phòng, không có biển hiệu Công ty… thế nhưng Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Thái Bình ở thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) vẫn được UBND xã Hoài Sơn lựa chọn làm đơn vị chấm thầu cho dự án Bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử Trận tập kích Trụ sở Ngụy quyền xã Hoài Sơn năm 1961 (giai đoạn 1). Từ đây, việc chấm thầu của đơn vị này đã gây nhiều nghi vấn, bức xúc cho các nhà thầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load