Thứ bảy 20/04/2024 14:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng với phong trào phòng, chống tác hại của thuốc lá

16:02 | 06/11/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, trong năm 2021, Báo Xây dựng đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá, góp phần xây dựng văn hóa công sở trong cơ quan, đơn vị.

Báo Xây dựng với phong trào phòng, chống tác hại của thuốc lá
Báo Xây dựng bố trí biển “cấm hút thuốc” tại nhiều vị trí trong khu vực làm việc của cơ quan.

Sau khi nhận được Văn bản số 1983/BXD-TCCB ngày 31/5/2021 của Bộ Xây dựng về việc triển khai hưởng ứng việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021 (từ 25-31/5/2021) hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ tập trung vào nội dung chủ đề ngày thế giới không khói thuốc năm 2021 “Cam kết bỏ thuốc lá”.

Báo Xây dựng đã chú trọng tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử…; tác hại của việc sử dụng thuốc lá, việc hút thuốc lá đối với sức khỏe nói chung và các bệnh về phổi; ý nghĩa, lợi ích của việc thực hiện môi trường công sở không khói thuốc thông qua các buổi họp Chi bộ.

Đồng thời, Báo Xây dựng đã tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của người hút thuốc: Không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm, không hút thuốc trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi; giữ vệ sinh chung, bỏ tàn, mẩu thuốc lá đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá.

Cùng với đó, Báo Xây dựng đã thực hiện các bài viết, video tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, nhằm đa dạng hóa các hình thức thông tin, qua đó giúp mọi người có nhận thức đúng đắn, đầy đủ và nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tới người thân, gia đình và cộng đồng. Qua đó, việc thực hiện môi trường không khói thuốc tại cơ quan được thực hiện khá tốt và từng bước đi vào nề nếp.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Báo Xây dựng cho biết: Môi trường làm việc không khói thuốc lá giúp giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do tiếp xúc thụ động với khói thuốc của người lao động, qua đó giúp giảm các chi phí y tế trực tiếp và gián tiếp của người lao động và người sử dụng lao động cho việc khám chữa các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá. Môi trường làm việc không khói thuốc lá là một biện pháp hữu hiệu để thực hiện quyền của người không hút thuốc được hít thở bầu không khí trong lành không có khói thuốc lá. Chính vì vậy, Báo Xây dựng đã phát động phong trào “Xây dựng môi trường cơ quan không khói thuốc”. Đồng thời tổ chức các buổi tuyên truyền cung cấp các kiến thức liên quan tới tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, những kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Qua đó giúp mọi người có nhận thức đúng đắn, đầy đủ và nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tới người thân, gia đình, cộng đồng.

Để duy trì bền vững những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Báo Xây dựng tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, mở rộng ra nhiều đối tượng trong xã hội, tạo thành ý thức trách nhiệm trong xã hội. Cùng với đó, tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng trong việc nâng cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Có thể nói, việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá là một biện pháp hữu hiệu và quá trình thực hiện đã cho thấy nhiều tác động tích cực, đặc biệt là về vấn đề chi tiêu và sức khỏe cộng đồng. Theo đó, chi tiêu cho thuốc lá sẽ dành cho các chi tiêu có lợi hơn như: Thực phẩm, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường, nâng cao đời sống văn hóa. Cùng với đó, góp phần tạo ra nếp sống văn minh, lịch sự cho cán bộ, công chức, viên chức và tạo sức lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load