Thứ bảy 27/04/2024 12:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng trao tặng ca khúc về Công đoàn ngành Xây dựng

17:46 | 29/03/2024

(Xây dựng) - Sáng 29/3, tại trụ sở Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN), Báo Xây dựng đã có buổi làm việc, trao đổi thông tin trong công tác tuyên truyền giữa hai đơn vị và trao tặng ca khúc viết về Công đoàn ngành Xây dựng.

Báo Xây dựng trao tặng ca khúc về Công đoàn ngành Xây dựng
Thay mặt CĐXDVN, Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng đón nhận tác phẩm “Bài ca Công đoàn Xây dựng Việt Nam” của Báo Xây dựng.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Biên tập Báo Xây dựng, Phó Tổng Biên tập Tào Khánh Hưng đã trân trọng trao tặng Công đoàn Xây dựng Việt Nam tác phẩm âm nhạc “Bài ca Công đoàn Xây dựng Việt Nam”. Đây là ca khúc được nhà báo Tào Khánh Hưng cũng chính là tác giả rất tâm huyết khi viết về những đóng góp của Công đoàn Ngành gắn liền với quá trình phát triển của ngành Xây dựng với các công trình xây dựng làm giàu đẹp trên khắp đất nước.

Xuất thân từ người thợ trên công trường thủy điện Hòa Bình những năm đầu thập niên 80 và có thời gian hơn 30 năm gắn bó với ngành Xây dựng, nhà báo Tào Khánh Hưng có nhiều tác phẩm báo chí, âm nhạc gắn với các hoạt động của Ngành.

Ca khúc “Bài ca Công đoàn Xây dựng Việt Nam” với nhịp điệu vui tươi, thể hiện niềm vinh dự tự hào của người lao động khi góp sức nhỏ xây lên những công trình đặc biệt, ý nghĩa như: Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà máy thủy điện Hòa Bình, thủy điện Thác Bà; công trình Nhà Quốc hội…

Báo Xây dựng trao tặng ca khúc về Công đoàn ngành Xây dựng
Nhà báo Tào Khánh Hưng chia sẻ về tác phẩm “Bài ca Công đoàn Xây dựng Việt Nam”.

Chia sẻ tại buổi làm việc, nhà báo Tào Khánh Hưng cho biết: “Tác phẩm âm nhạc này là món quà đặc biệt của Báo Xây dựng muốn gửi tặng tới CĐXDVN và các đoàn viên Công đoàn trong toàn Ngành. Sự lan tỏa của bài hát sẽ góp phần động viên tinh thần cho người lao động trên các công trường, đơn vị doanh nghiệp khắp cả nước”.

Báo Xây dựng trao tặng ca khúc về Công đoàn ngành Xây dựng
Chủ tịch CĐXDVN cảm ơn món quà rất đặc biệt mà Báo Xây dựng và nhà báo Tào Khánh Hưng trao tặng.

Thay mặt Ban Thường vụ, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch CĐXDVN mong muốn thời gian tới Báo Xây dựng sẽ tiếp tục gắn kết tuyên truyền các hoạt động của CĐXDVN. Sau khi nhận món quà đặc biệt của Báo Xây dựng, cá nhân ông thật tự hào vì bài hát đã ghi lại bức tranh hình thành và phát triển của CĐXDVN trong hơn 65 năm qua.

Báo Xây dựng trao tặng ca khúc về Công đoàn ngành Xây dựng
Các đại biểu dự lễ trao tặng chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả.

CĐXDVN sẽ trân trọng và xin phép được sử dụng tác phẩm âm nhạc mà Báo Xây dựng trao tặng trong các sự kiện, hoạt động tới đây, góp phần lan tỏa tới người lao động trong ngành Xây dựng.

Bài ca Công đoàn Xây dựng Việt Nam (Sáng tác: Tào Khánh Hưng).

Lê Mỹ - Đức Trung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load