Thứ bảy 20/04/2024 17:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

16:28 | 15/06/2021

(Xây dựng) – Để đảm bảo việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả tối đa, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã đưa ra nhiều biện pháp để yêu cầu cán bộ và người lao động trong Ban Quản lý thực hiện nghiêm chỉnh.

ban quan ly du an dau tu xay dung tinh dong nai trien khai thuc hien cac bien phap phong chong dich benh covid 19
Trên các công trường xây dựng, công nhân vẫn làm việc để đảm bảo tiến độ, nhưng cũng phải thực hiện nghiêm chỉnh những quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang gia tăng và diễn biến phức tạp tại các địa phương trong cả nước, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Văn bản số 6180/UBND-KGVX ngày 04/6/2021 về việc cách ly người về/ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh; Văn bản số 6195/UBND-KGVX ngày 04/6/2021 về việc thực hiện quy định về vận tải hàng hóa trong phòng, chống dịch Covid-19; Văn bản số 6196/UBND-KGVX ngày 05/6/2021 về thực hiện các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19.

Để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, trước mắt Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đề nghị các phòng chuyên môn triển khai cán bộ nhân, viên thực hiện một số nội dung:

Triển khai, đôn đốc các nhà thầu đang làm việc tại các dự án do Ban Quản lý dự án thực hiện nghiêm túc thực hiện các quy định của tỉnh Đồng Nai.

Quán triệt cán bộ, nhân viên chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; các quy định của Bộ Y Tế. Cán bộ, nhân viên cư trú tại Đồng Nai không đến Thành phố Hồ Chí Minh (trừ trường hợp được Ban Giám đốc đồng ý bằng văn bản). Cán bộ, nhân viên cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh thì sắp xếp lưu trú lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm hạn chế việc đi lại hàng ngày dẫn đến nguy cơ lây lan bùng phát dịch bệnh. Tuy nhiên, trường hợp cần thiết phải đi về trong ngày, phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch.

Bản thân cán bộ, nhân viên hoặc người thân có khả năng đã tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc các trường hợp nghi ngờ lây nhiễm cần thông tin ngay cho Ban Giám đốc và thực hiện khai báo trung thực các thông tin liên quan đến dịch bệnh. Tổ Phục vụ vệ sinh sát khuẩn những khu vực công cộng hàng ngày. Tổ Lái xe thường xuyên sát khuẩn xe trước, trong và sau các chuyến đi.

Tổ Bảo vệ đề nghị khách đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt và khai báo y tế theo mã code. (Trường hợp khách liên hệ công tác đến từ nơi đang có dịch hoặc có đi vào vùng dịch trong vòng 14 ngày vừa qua hoặc có thân nhiệt từ 37,50C trở lên thì không cho vào trong trụ sở làm việc). Nhân viên các phòng trao đổi công việc với khách đến liên hệ tại địa điểm phù hợp; tuyệt đối không tiếp khách trong phòng làm việc khi chưa có ý kiến của Ban Giám đốc hoặc Trưởng phòng.

Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên nhất là bảo vệ và khách phải thực hiện nghiêm quy định 5K; tăng cường trao đổi, xử lý công việc qua mạng; hạn chế tập trung đông người; vận động người thân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết; không di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác; cẩn thận khi di chuyển bằng phương tiện công cộng; chủ động khai báo y tế. Trên đây là một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai triển khai đến các tập thể, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện và sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh trong thời gian tới.

ban quan ly du an dau tu xay dung tinh dong nai trien khai thuc hien cac bien phap phong chong dich benh covid 19
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh: Cần lưu ý việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân lao động phải làm ngay.

Đối với các đơn vị tư vấn và nhà thầu xây dựng hoạt động xây dựng trên công trường, nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, áp dụng đối với tất cả người lao động trên công trường, kể cả người của nhà thầu phụ, chuyên gia, đối tác cung cấp vật tư, thiết bị trên công trường… Yêu cầu nghiêm túc thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp cần phải khai báo y tế. Nghiêm cấm việc tránh né khai báo y tế, hoặc gian dối để tránh cách ly đối với đối tượng cần phải cách ly, nếu để xảy ra hậu quả làm lan truyền dịch bệnh thì tổ chức, cá nhân sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị các đơn vị nghiêm túc thưc hiện các nội dung như:

Yêu cầu tất cả các tổ chức, cá nhân có hoạt động trên phạm vi công trường Khu dân cư, Khu tái định cư tại xã Lộc An - Bình Sơn nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định góp phần đẩy lùi được dịch bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Anh Nguyễn Văn Hùng – Công nhân làm việc tại công trường Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn cho biết: Tất cả công nhân, lao động làm việc tại công trường đều tuần thủ nghiêm ngặt quy định 5K, chúng tôi làm việc dưới cái nắng nóng khắc nghiệt của mùa hè nhưng vẫn đeo khẩu trang, chỉ bỏ khẩu trang khi ở một mình. Chúng tôi cùng toàn thể anh em lao động trên công trường luôn sát cánh bên nhau, quyết tâm vừa làm việc vừa chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả nhất.

ban quan ly du an dau tu xay dung tinh dong nai trien khai thuc hien cac bien phap phong chong dich benh covid 19
Công nhân trên công trường Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn luôn tuân thủ đeo khẩu trang trong lúc lao động.

Ông Ngô Quang Vinh - Phòng Xây dựng dân dụng công nghiệp cho biết: Ban Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai luôn đặc biệt quan tâm đến việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trên công trường xây dựng, tất cả cán bộ và người lao động, chủ thầu xây dựng đều phải thực hiện 5K đúng theo quy định của Bộ Y tế đã hướng dẫn, người lao động nếu trong quá trình làm việc có khó chịu trong việc hô hấp khi trời nắng nóng thì cũng chỉ được phép bỏ khẩu trang khi đứng một mình. Yêu cầu tất cả các tổ chức, cá nhân có hoạt động trên phạm vi công trường các dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với các đơn vị tư vấn và nhà thầu xây dựng hoạt động xây dựng trên công trường, nghiêm túc triển khai thực hiện theo các văn bản đã đề ra, áp dụng đối với tất cả người lao động trên công trường, kể cả người của nhà thầu phụ, chuyên gia, đối tác cung cấp vật tư, thiết bị trên công trường… Yêu cầu nghiêm túc thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp cần phải khai báo y tế. Nghiêm cấm việc tránh né khai báo y tế, hoặc gian dối để tránh cách ly đối với đối tượng cần phải cách ly, nếu để xảy ra hậu quả làm lan truyền dịch bệnh thì tổ chức, cá nhân sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh đề nghị các nhà thầu tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

ban quan ly du an dau tu xay dung tinh dong nai trien khai thuc hien cac bien phap phong chong dich benh covid 19
Ông Ngô Quang Vinh - Phòng Xây dựng dân dụng công nghiệp, đang kiểm tra chất lượng công trình dưới nóng nắng của mùa hè và chỉ bỏ khẩu trang khi ở một mình.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh: Cần lưu ý việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân lao động phải làm ngay. Ghi rõ các cơ sở xét nghiệm của tỉnh, chi phí xét nghiệm gộp mẫu là bao nhiêu. Hướng dẫn các doanh nghiệp thành lập các Tổ an toàn Covid, thành phần là lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo các phân xưởng, lãnh đạo bộ phận hành chính, thành viên Công đoàn, cán bộ y tế của doanh nghiệp và các thành phần khác. Hướng dẫn sử dụng 1 phần mềm duy nhất của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội để cập nhật, khai báo y tế, do Tổ an toàn Covid trong doanh nghiệp phụ trách.

Bài: Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP của Chính phủ.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load