Thứ bảy 27/04/2024 07:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá

10:54 | 04/11/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Công văn số 1983/BXD-TCCB ngày 31/5/2021 của Bộ Xây dựng về việc thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành đã tích cực triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá
Biển cấm hút thuốc lá tại các khu vực có quy định.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Phòng chống tác hại thuốc lá (từ ngày 25-31/5) do Sở Y tế và các cấp, các ngành phát động. Bộ Xây dựng đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá để xây dựng kế hoạch tuyên tuyền cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các đơn vị Bộ Xây dựng. Nhằm giảm thiểu tối đa việc hút thuốc, nâng cao ý thức chấp hàng việc cấm hút thuốc tại trụ sở. Đồng thời nâng cao sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bộ Xây dựng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Xây dựng; Thực hiện Công văn số 1983/BXD-TCCB ngày 31/5/2021 của Bộ Xây dựng về việc thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021; Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá tới cán bộ, viên chức, đoàn viên, người lao động.

Năm 2021, Công đoàn Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành đã chỉ đạo Đoàn TN của Ban tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền của Bộ Xây dựng. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền, phòng chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là đối với các cán bộ, công nhân viên chức nhằm thay đổi nhận thức trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc.

Trong thời gian qua, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành đã tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến những quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá như: Chỉ đạo đưa nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, treo biển cấm hút thuốc lá tại các khu vực có quy định cấm theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá
Tờ rơi tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá được phát tới từng cán bộ tại cơ quan.

Ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành cho biết: “Trong năm 2021, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành đã lồng ghép nội dung Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá qua các cuộc họp đơn vị. Nhằm phổ biến quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, trách nhiệm của lãnh đạo các phòng chức năng trong việc quản lý, giáo dục nhân viên thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Bên cạnh đó, đặt chỉ phấn đấu trên 80% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không hút thuốc lá tại nơi làm việc và các địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá”.

Ngoài ra, đơn vị đã thành công trong công các thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá như: Tuyên truyền tác hại của các loại thuốc lá trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, giao ban của đơn vị; Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nơi làm việc không khói thuốc, kinh nghiệm giám sát việc thực thi các quy định về môi trường không khói thuốc; Thông tin về chủ đề Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá và các tài liệu truyền thông về tác hại của thuốc lá đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Có thể nói, trong năm qua Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành đã thành công trong việc phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tuyên truyền, giáo dục để mọi người hiểu rõ tác hại của các loại thuốc lá; nhận thức về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành đã được nâng cao. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực thi quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc nên số người hút thuốc lá tại đơn vị giảm mạnh.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load