Thứ bảy 27/04/2024 02:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: UBND phường Trang Hạ nỗ lực giải quyết những tồn tại thuộc Dự án 3.96ha

14:14 | 14/01/2021

(Xây dựng) - Để người dân sống tại Dự án khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Trang Hạ (Dự án 3.96ha) được hưởng những tiện ích và đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, UBND phường Trang Hạ đang nỗ lực giải quyết những vẫn đề còn tồn tại tại dự án này.

bac ninh ubnd phuong trang ha no luc giai quyet nhung ton tai thuoc du an 396ha
Trụ sở UBND phường Trang Hạ.

Được biết Dự án 3.96ha đã thi công xong vào năm 2016. Ngày 24/11/2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1722/QĐ-UBND về phê duyệt quyết toàn vốn đầu tư hoàn thành dự án. Từ năm 2018, các hộ dân đã bắt đầu sinh sống tại dự án.

Tuy nhiên khi dân cư bắt đầu ra sinh sống tại dự án này thì gặp phải một số vấn đề về điện, nước. Cụ thể, tại dự án có 1 tuyến dài khoảng 330m có hệ thống lưới điện ngầm, hiện nay tuyến cáp ngầm và thiết bị điện ở các tủ trên tuyến đó đã bị trộm, nên khi một số hộ dân ra xây dựng nhà ở trên tuyến nói trên không được cấp điện để sinh hoạt.

Trước sự việc này, UBND phường Trang Hạ đã có Văn bản số 108/UBND-KT về xử lý hệ thống lưới điện công trình Dự án 3,96ha gửi Công ty Điện lực Bắc Ninh và Điện lực Từ Sơn. Trong văn bản ghi rõ: “Để đảm bảo cho công trình điện của dự án được bảo quản và sử dụng một cách hiệu quả nhất, UBND phường Trang Hạ đề nghị Công ty Điện lực Bắc Ninh và Điện lực Từ Sơn tạo mọi điều kiện thuận lợi, tiếp nhận bàn giao tài sản công trình điện tại Dự án 3,96ha, đồng thời có phương án xử lý tạm thời để cấp điện, đáp ứng nhu cầu của người dân tại tuyến bị mất hệ thống điện”.

Trong khi chờ chủ trương đầu tư công của Nhà nước cho việc sửa chữa, cải tạo hệ thống điện bị mất, Điện lực Từ Sơn đã kéo tạm được khoảng 250m dây cáp để cấp điện cho các hộ dân, tuy nhiên hiện còn khoảng 80m tuyến cáp chưa được khắc phục để cấp điện cho các hộ còn lại.

Để đảm bảo các hộ dân khi sinh sống tại Dự án 3.96ha đều được sử dụng điện, ngày 4/12/2020, phường Trang Hạ đã có Văn bản số 142/UBND-KT gửi Điện lực Từ Sơn đề nghị Điện lực Từ Sơn tiếp tục kéo tạm khoảng 80m dây cáp cho đoạn còn lại trong thời gian sớm nhất.

Khi biết Phòng Quản lý đô thị thị xã Từ Sơn có kế hoạch tu sửa lại hệ thống điện chiếu sáng của khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Trang Hạ và để đảm bảo nhu cầu cấp thiết về việc cấp điện cho các hộ tại tuyến bị mất hệ thống điện, UBND phường Trang Hạ đã có Văn bản số 109/UBND-KT về đầu tư kết hợp hệ thống lưới điện và tu sửa hệ thống chiếu sáng tại Dự án 3.96ha gửi UBND thị xã Từ Sơn và Phòng Quản lý đô thị thị xã Từ Sơn. Theo đó, UBND phường Trang Hạ kính đề nghị UBND thị xã Từ Sơn, Phòng Quản lý đô thị thị xã hỗ trợ đầu tư kết hợp hệ thống lưới điện tuyến bị mất với việc tu sửa hệ thống điện chiếu sáng khu nhà ở dân cư dịch vụ phường Trang Hạ.

Chủ tịch UBND phường Trang Hạ Phan Đình Kiên cho biết: UBND thị xã Từ Sơn đã thống nhất chủ trương triển khai gói hỗ trợ cải tạo, sửa chữa hệ thống điện tại dự án trong năm 2021. Điện lực Từ Sơn đã tiếp tục phối hợp với UBND phường tiến hành khảo sát và sẽ triển khai lắp đặt ngay trong thời gian tới.

Còn về phần nước thì tại khu nhà ở đã xây dựng hệ thống nước sạch và đã được Công ty nước sạch An Việt Từ Sơn giám giát, nghiệm thu đưa vào sử dụng từ năm 2017. Tuy nhiên, do nhu cầu cấp nước sạch của người dân tại khu dân cư chưa đáp ứng số lượng 30% so với yêu cầu của công ty cung cấp nước sạch nên công ty chưa tiến hành đấu nối cấp nước sạch cho khu dân cư đó. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ phối hợp với Công ty nước sạch An Việt để kê khai những hộ có nhu cầu dùng nước sạch, lên kế hoạch đấu nối, cấp nước sạch cho các hộ dân tại khu dân cư.

“UBND phường đang rất nỗ lực khắc phục những tồn tại về điện, nước tại Dự án 3.96ha. Phường sẽ cố gắng để người dân ổn định cuộc sống và sinh hoạt một cách sớm nhất”, Chủ tịch UBND phường Trang Hạ cho biết thêm.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load