Thứ bảy 27/04/2024 13:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Khoan khảo sát địa chất phục vụ cho Dự án thành phần số 3

10:17 | 23/03/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có Văn bản số 289/QĐ-UBND ngày 21/3/2024, về việc cho phép khoan khảo sát địa chất, phục vụ lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán Dự án thành phần số 3.

Bắc Ninh: Khoan khảo sát địa chất phục vụ cho Dự án thành phần số 3
Vị trí xây dựng tại K0+300 đê bối Hoài Thượng, xã Hoài Thượng, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Ninh khoan khảo sát địa chất phục vụ lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán Dự án thành phần số 3: Sửa chữa, nâng cấp hệ thống Bắc Hưng Hải giai đoạn 2, tỉnh Bắc Ninh (khu vực cống qua đê). Cụ thể, vị trí xây dựng tại K0+300 đê bối Hoài Thượng, xã Hoài Thượng, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Trong đó, quy mô, kết cấu công trình và giải pháp kỹ thuật gồm tổng số 3 hố khoan (theo mặt cắt ngang cống qua đê bối Hoài Thượng dự kiến xây dựng). Chiều sâu hố khoan là 50m (1 hố khoan trên mặt đê 20m; 2 hố khoan dưới chân đê phía sông và phía đồng 15m). Thời gian cho phép kể từ khi có quyết định cấp phép và hoàn thành trước ngày 30/3/2024.

Văn bản cũng nêu rõ, trước khi triển khai thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Ninh phải báo cáo Chi cục Thủy lợi, Phòng Kinh tế thị xã Thuận Thành, Hạt Quản lý đê Thuận Thành và chịu sự giám sát của cán bộ do các cơ quan trên cử đến.

Đồng thời, chủ đầu tư và đơn vị thi công chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho đê trong quá trình thi công, nếu có hiện tượng làm mất ổn định cho đê điều tại khu vực phải dừng thi công và chịu trách nhiệm gia cố, tu bổ theo yêu cầu cơ quan quản lý đê điều; chấp hành các yêu cầu của cơ quan quản lý về đê điều trong quá trình sử dụng hoặc khi tu bổ đê, di dời tuyến ống khi cần thiết để phục vụ đầu tư nâng cấp tuyến đê.

Bên cạnh đó, trong quá trình khoan khảo sát phải có biện pháp đảm bảo không gây tác động làm mất ổn định của công trình đê điều, an toàn về giao thông và vệ sinh môi trường… trong khu vực xin phép; có giải pháp tổ chức thi công phù hợp, cắm biển báo giới hạn tải trọng, đèn tín hiệu, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông; sau khi hoàn thành công trình phải thanh thải vật liệu, phế thải trong phạm vi bảo vệ đê điều và trên bãi sông; ngoài hạng mục công trình đã thỏa thuận, không được xây dựng các công trình khác ngoài bãi sông, trong phạm vi bảo vệ đê điều.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng yêu cầu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Ninh chỉ được phép thi công các hạng mục theo quyết định cấp phép, chấp hành quy định của Luật Đê điều và các quy định khác có liên quan và có trách nhiệm chỉ đạo, giám sát việc thi công công trình đảm bảo tiến độ và chất lượng theo đúng đồ án thiết kế đã được phê duyệt. Sau khi thi công xong phải gửi đầy đủ bản vẽ hoàn công, các biên bản nghiệm thu từng phần công việc, nhật ký thi công công trình về Hạt Quản lý đê Thuận Thành, Chi cục Thủy lợi Bắc Ninh để theo dõi và quản lý.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load